Honda Civic 2016 bị triệu hồi tại Bắc Mỹ, Việt Nam có ảnh hưởng?


Honda Việt Nam (HVN) vừa có thông báo chính thức liên quan đến việc thu hồi hàng trăm ngàn chiếc xe Civic 2016 tại Bắc Mỹ do lỗi hệ thống phanh điện tử.

Như Người Đưa Tin đã đưa tin liên quan việc tổng cộng hơn 350.000 chiếc Honda Civic 2016 tại thị trường Mỹ sẽ bị thu hồi vì lỗi hệ thống phanh khi đỗ xe, bao gồm cả bản coupe lẫn sedan, thông tin về sự việc ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng trong nước.

Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do hệ thống phần mềm kiểm soát hệ thống cân bằng điện tử có vấn đề ngăn cản hệ thống phanh tay điện tử làm việc ngay cả khi tắt máy khiến chiếc xe có thể di chuyển ở mặt phẳng nghiêng dù đã “kéo” phanh tay. Tuy nhiên, nếu xe bị lỗi này đèn báo phanh sẽ sáng ở cụm đồng hồ trong khoảng 15 giây để cảnh báo lái xe, nếu bỏ qua, nguy cơ va chạm là rất cao nếu xe đang đỗ ở địa hình đồi dốc


Honda Civic 2016 bị triệu hồi tại Bắc Mỹ, Việt Nam có ảnh hưởng?

Phiên bản Honda Civic Turbo tại Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi lỗi phanh điện tử như tại Bắc Mỹ.


Nhiều ý kiến của bạn đọc đã gửi về Toà soạn chung một câu hỏi 'Liệu Honda Civic thế hệ mới tại Việt Nam có bị thu hồi do lỗi phanh tay điện tử hay không?'.

Trả lời cho câu hỏi trên, Honda Việt Nam lý giải, Civic 1.5L Turbo tại thị trường Mỹ bị thu hồi do phần mềm điều khiển hệ thống ổn định thân xe VSA có thể cản trở hoạt động của hệ thống phanh tay điện tử EPB. Và tất nhiên, khi hệ thống phanh tay điện tử EPB không hoạt động thì có thể khiến Honda Civic 1.5L Turbo thể tự lăn bánh mặc dù đang ở chế độ đỗ.

Đối với các mẫu Honda Civic 1.5L Turbo tại Mỹ thì hệ thống phanh tay điện tử hoạt động trong khi hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe (iDWS) truyền dữ liệu vào bộ ROM trong hệ thống hỗ trợ cân bằng xe. Lỗi xảy ra do hệ thống phanh tay điện tử EPB không thể kết nối với ROM trong VSA thông qua iDWS. Để khắc phục lỗi này thì biện pháp được Honda đưa ra là thiết lập lại phần mềm bộ điều khiển điện tử VSA cho 350.000 xe Civic 1.5L Turbo tại thị trường Mỹ.

Trong khi đó tại thị trường Châu Á, hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe không có những cảm biến iDWS mà chỉ sử dụng cảm biến DWS. Về chức năng thì cả hệ thống iDWS và DWS hoạt động tương tự nhau và đều để thông báo sự sụt giảm áp suất lốp xe khi nằm dưới mức tiêu chuẩn, nhưng quy trình trao đổi thông tin từ hệ thống phanh điện tử đến iDWS và DWS là khác nhau. iDWS là hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe được trang bị thêm cảm biến nhiệt độ không khí và cảm biến góc lái theo luật tại thị trường Bắc Mỹ, DWS không có chức năng này. Sự khác nhau này dẫn đến lỗi trên Honda Civic 1.5L Turbo ở thị trường Mỹ còn các mẫu xe tại châu Á thì không ảnh hưởng.

Honda Việt Nam khẳng định 'như đinh đóng cột' các mẫu xe Honda Civic thế hệ mới được phân phối tại Việt Nam đều do Thái Lan sản xuất và được nhập khẩu nguyên chiếc nên chắc chắn sẽ không vướng vào lỗi phanh tay điện tử như các mẫu xe Civic của thị trường Mỹ.

Được biết, mặc dù chưa phát hiện vụ việc đáng tiếc nào xảy đến với khách hàng sử dụng xe Honda Civic 2016 tại Bắc Mỹ, nhưng đây là việc ảnh hưởng đến uy tín của hãng xe danh tiếng này. Công ty sẽ tiến hành cập nhật lại phần mềm điện tử để sửa lỗi vào đầu tháng 11/2016.

Kiến An

TIN LIÊN QUAN

Honda triệu hồi Civic 2016 do lỗi phanh tay điện tử ở Mỹ

Hãng xe Nhật vừa công bố đợt triệu hồi hơn 350.000 chiếc Honda Civic 2016 tại thị trường Mỹ do gặp lỗi phanh tay điện tử.

Honda Civic 2017 ở Việt Nam không bị lỗi phanh tay điện tử

Mẫu sedan Honda Civic thế hệ mới dành cho thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi lỗi phanh tay điện tử như ở thị trường Bắc Mỹ.

Honda Civic thế hệ mới bị thu hồi

Tổng cộng hơn 350.000 chiếc Honda Civic 2016 tại Mĩ sẽ bị thu hồi vì lỗi đến hệ thống phanh khi đỗ xe.

Honda Civic 2018 có giá từ 18.840 USD

Honda vừa công bố giá bán chi tiết mẫu Civic 2018 với bản Sedan, Coupe và Si, trước khi chính thức bán ra thị trường Mỹ vào đầu tháng 10.

Honda Civic Turbo đỏ rực xuất hiện ở đại lý tại Việt Nam

AutoExpress - Một chiếc Honda Civic thế hệ 2016 màu đỏ rực tại đại lý tạo nhiều sự tò mò.

Honda Civic 2022 sắp ra mắt tại Philippines, chờ ngày về Việt Nam

Honda Philippines vừa xác nhận sẽ cho ra mắt Honda Civic thế hệ mới vào ngày 23/11 sắp tới. Honda Civic thế hệ mới sắp ra mắt tại thị trường Philippines Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tiết lộ một số thông tin về mẫu xe này, bao gồm 3 phiên bản là

Honda Civic thế hệ mới chuẩn bị ra mắt ở Việt Nam

Mẫu sedan hạng trung Honda Civic thế hệ thứ 10 sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan và cạnh tranh cùng các đối thủ ở phân khúc C như Mazda 3, Toyota Corolla Altis hay Hyundai Elantra.

Honda Civic 2016 thắng lớn trong tháng đầu bán tại Việt Nam

Lượng tiêu thụ chỉ trong tháng 1/2017 sau khi mở bán của Honda Civic thế hệ mới của Honda Việt Nam đã gần bằng con số cả năm 2015, cho thấy sự trở lại đầy ấn tượng của Civic.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

Đập hộp smartband Samsung Gear Fit2 Pro giá 4,2 triệu đồng

Samsung Gear Fit2 Pro là bản nâng cấp của Samsung Gear Fit2 ra mắt hồi năm ngoái với điểm nhấn ở chuẩn kháng nước 'khủng' 5 ATM.

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp