Clip cảnh sát PCCC hướng dẫn kỹ năng thoát nạn tại quán bar, karaoke



Clip do Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn thực hiện nhằm hướng dẫn kỹ năng tự bảo vệ khi có cháy, nhất là tại các điểm vui chơi như quán bar, karaoke.

2 vụ cháy quán karaoke xảy ra gần đây tại Hà Nội đã thu hút sự chú ý đặc biệt, nhất là vụ cháy ở số 68 Trần Thái Tông, Hà Nội, chiều hôm qua 1/11 khiến 13 người tử vong. Bên cạnh quy định về an toàn tại các điểm vui chơi, những người sử dụng dịch vụ cũng cần biết các kỹ năng tự phòng ngừa khi gặp sự cố.

Vụ cháy kinh hoàng chỉ tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông khiến 13 người thiệt mạng. Ảnh: Đất Việt Điều dễ thấy nhất chính là việc mỗi khi có biến cố hay hỏa hoạn xảy ra, hầu hết mọi người đều mất bình tĩnh dẫn đến việc không xử lý dược tình huống và gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Việc cần thiết làm khi phát hiện ra có hỏa hoạn cần nhanh chóng thông báo cho những người xung quanh biết, đồng thời gọi điện cho lực lượng cứu hỏa theo số 114 đồng thời đóng các cửa trên đường di chuyển thoát thân để tránh lửa lan rộng ra. nếu có bình chữa cháy tạm thời, hãy sử dụng để dập đám cháy, nếu cháy quá lớn hãy sử dụng bình cứu hỏa dập tạm thời các đám cháy mở đường thoát thân.
Tuyệt đối không được hoảng loạn hay chạy lung tung, phải bình tĩnh sử dụng ngay vải, khăn xung quanh ngâm nước và che mũi để giữ cho phổi và mũi sạch sẽ, khong bị ngạt và ngăn chặn khả năng bị bỏng phổi do hít phải khí nóng. Tuyệt đối không sử dụng hay tiếp xúc với các chi tiết kim loại để tránh bị bỏng.
Tránh xa thang máy, chỉ sử dụng thang bộ, khi bị bén lửa, cần dùng vải dày úp xuống hoặc lăn qua lăn lại, tuyệt đối không sử dụng nước bởi có thể nguyên nhân chập cháy gây ra do điện sẽ khiến người được dội nước bị giật.

Khi bị mắc kẹt trong đám cháy hãy làm mọi cách để thu hút sự chú ý của nhân viên cứu hỏa như la lớn, vẫy tay, vỗ tay. Lấy chăn, khăn hoặc bất cứ thứ gì bạn tìm thấy để chặn ở cửa giúp ngăn lửa và khói vào phòng.
Khi thoát nạn ra ngoài an toàn nên tập trung ở một nơi và kiểm tra lại danh sách xem còn có người bị kẹt lại trong đám cháy không, từ đó có các biện pháp cứu người bị kẹt trong đám cháy ra ngoài an toàn. Trong quá trình thoát nạn phải tuân thủ theo đúng sự hướng dẫn của người chỉ huy hoặc nhân viên hướng dẫn thoát nạn của tòa nhà.


L.A
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Karaoke cầm tay phát nổ, người dùng hãy cẩn thận

Sự việc diễn ra trong đêm, khi anh đang đi ăn tối thì phát hiện qua camera có vụ cháy ở cửa hàng. Khi anh quay lại thì đã cháy xong. Lúc này, chiếc micro đã cháy đen phần tay cầm. Do để cách xa các vật dễ cháy nên vụ nổ không bén lửa xung quanh. ..

Mời tham dự offline trải nghiệm đầu karaoke PARAMAX LS-5000 vào 23/10 tại TP. HCM

Mời anh em tham dự offline trải nghiệm sản phẩm đầu karaoke PARAMAX LS-5000 diễn ra vào lúc 09h00 ngày Chủ nhật 23/10/2016 tại Café Ân Nam 52 Trương Định, phường 7, Quận 3, TP.HCM....

Bí kíp lựa chọn mua micro karaoke hoàn hảo

Bạn chọn ngay micro có dây khi phòng nhà nhỏ, vì loại không dây thường bị hú rè trong không gian hẹp. Micro có dây dẫn đủ dài để bạn di chuyển thoải mái trong phòng.

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm hiểu nhé.

Nghe ca sĩ hát live với dàn karaoke hi-end Paramax tại AV Show 2016

Paramax LS-5000 AV Show 2016 là triển lãm chuyên ngành lớn nhất về thiết bị nghe nhìn tại...

Thương hiệu Karaoke Paramax sẽ góp mặt tại "bữa tiệc âm thanh" AV Show

Thương hiệu karaoke PARAMAX sẽ tham gia Triển lãm quốc tế thiết bị nghe nhìn AV Show Hà Nội diễn ra vào ngày 2/12 – 5/12/2016 tới tại tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone giúp bạn an toàn khi mua máy cũ

Dưới đây là cách kiểm tra IMEI iPhone chính chủ tại địa chỉ của Apple sẽ giúp bạn xác định máy của mình có phải máy chính hãng hay không. Đồng thời kiểm tra ngày kích hoạt, thời gian bảo hành sản phẩm, hạn bảo hành kỹ

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không đăng nhập được Facebook

Nếu như bỗng một ngày Facebook không đăng nhập được thì làm thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản

Với mức giá 5.99 triệu Huawei Nova 2i thật sự là 1 lựa chọn rất tốt

Với mức giá 5.99 triệu nhưng lại sở hữu camera kép ở cả trước và sau cùng màn hình tỉ lệ 18:9, Huawei Nova 2i đã nhanh chóng gây được chú ý trong phân khúc tầm trung. Nếu như không đặt nặng vấn đề thương hiệu và hiệu

Đánh giá camera Xperia XA1: Cảm biến Z5, chất lượng nâng cấp

Xperia XA1 sở hữu camera sau với độ phân giải lên đến 23 MP, khẩu độ mở ống kính là F/2.0, kích thước cảm biến 1/2.3''.