Vespa Primavera cẩn trứng đấu giá được 19,000 USD

Vừa qua, Piaggio đã thực hiện buổi gây quỹ phẫu thuật cho gần 500 bệnh nhân với chủ đề “Ước mơ Việt” mang thông điệp về ước mơ của một thế giới không còn trẻ em phải chịu những tổn thương vì các dị tật hàm mặt do Operation Smile Vietnam (Phẫu Thuật Nụ Cười) tổ chức.


Chiếc xe Vespa cẩn trứng đã được một cá nhân tại Hà Nội đấu giá ở mức 19,000 USD số tiền đã được HanoiA và Vespa trao tặng cho quỹ Operation Smile, để gây quỹ phẫu thuật cho những em bé Việt Nam bị dị tật hàm mặt.


Chiếc xe Vespa hình con ong là một biểu tượng lẫy lừng và bền bỉ của văn hóa Ý. Vespa Primavera dù thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn mang dấu ấn sâu sắc của sự tinh tế, những đường nét truyền thống hoàng gia, cổ điển quý tộc.


Hanoia là nhà chế tác sơn mài hạng sang đầu tiên của Việt Nam, với sản phẩm được hơn 300 cửa hàng thời trang xa xỉ nhất trên thế giới chấp nhận. Ra đời năm 1997 tại một ngôi làng sơn mài cổ thuộc tỉnh Bình Dương, Hanoia chính là cuộc hội ngộ diệu kỳ nhất giữa sơn mài Việt và niềm cảm hứng đương đại.


Khởi sự từ một nhóm các nhà thiết kế đến từ Châu Âu “phải lòng” những sắc màu, chất liệu và hoa văn mang đậm bóng hình quá khứ và bản sắc Việt Nam.


Piaggio Việt Nam công bố kết quả cuộc thi Vespa Top Stylist


Sơn mài Hanoia phải tạo nên những trải nghiệm mới, với chuẩn mực kỹ thuật và thẩm mỹ khắt khe nhất, nơi chất lượng và sự duy mỹ luôn được tôn vinh, nơi từng chi tiết mang tâm tình của người nghệ sĩ, và xúc cảm là đích đến cuối cùng.


[media=https://www.youtube.com/watch?v=dOEUprCVE-E]

Chiếc xe cẩn trứng độc bản của Hanoia

Tinh thần duy mỹ và tính nghệ thuật của Hanoia đã tìm được cảm hứng mạnh mẽ và sự gần gũi với “khí chất” của Vespa. Trong những chất liệu truyền thống của sơn mài cổ, vỏ trứng là chất liệu thuần khiết và an lành nhất. Vỏ trứng là một trong những điều kỳ diệu của tự nhiên. Nó giúp bảo vệ, cung cấp dưỡng chất và tạo nên sự sống.


Bởi vậy, giữa vỏ trứng và nghệ thuật cẩn trứng của các nghệ nhân Việt Nam luôn tồn tại một sự tương đồng đầy ý nghĩa.Sử dụng một trong những chất liệu mỏng manh nhất của Mẹ Trái đất, những người thợ sơn mài đã làm nên những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.


Kỹ thuật cẩn trứng đòi hỏi tay nghề của những nghệ nhân xuất xắc nhất, ngoài sự khéo léo tinh tế của đôi bàn tay, còn cần sự tỉ mỉ kỹ lưỡng, thao tác chính xác đến tuyệt đối, cũng như 'cảm giác' rất tinh tế của những dịch chuyển nhạy cảm nhất về sắc độ.


Toàn bộ chiếc Vespa Primavera được cẩn trứng 100% phần thân (nơi vốn là lớp vỏ sơn).Trứng được tuyển lựa những mảnh vỏ thật đều màu, gần như đồng nhất.


Những mảnh vỏ mỏng manh ấy được bẻ vụn thành hàng triệu mảnh li ti có diện tích gần như nhau, rồi các 'tế bào' vỏ trứng ấy lại được người nghệ nhân sơn mài dùng nhíp dính từng mảnh nhúng vào keo, dán đều khít lên bề mặt theo yêu cầu tạo hình.

Sau 2 lớp keo, 2 lớp sơn, một nước màu nhuộm, một lớp vỏ trứng và sáu lớp bóng - Cuối cùng chiếc Vespa đã khoác lên một tấm áo ảo diệu.


Với chiếc xe Vespa Primavera, những người thợ của Hanoia tại Bình Dương đã mất hơn 2 tháng để thao tác thủ công, trong đó riêng phần cẩn trứng đã phải làm tới 45 ngày.


Ấn tượng bộ ảnh của Lâm Thúy Nhàn trong cuộc thi Vespa Top Stylist


Từng milimet trên thân xe, dù là mặt phẳng hay những đường lượn đều được cẩn trứng và mài bóng chi li với mức đồng nhất gần như tuyệt hảo.


Cuối cùng, tuyệt tác này đã được một cá nhân tại Hà Nội đấu giá ở mức $19,000. Ngoài ra chương trình cũng đã đấu giá thành công nhiều tác phẩm hội họa được tặng bởi các họa sĩ Lê Thế Anh, Lê Trần Hậu Anh, Trần Xuân Bình, Hoàng Đức Dũng, Nguyễn Văn Đức, Lưu Chí Hiếu, Hoàng Văn Lưu, Vũ Đình Tuấn; cùng một số vật phẩm giá trị khác.


Gần 3 thập kỉ qua Operation Smile Việt Nam đã mang lại gần 40.000 nụ cười thay đổi cuộc đời, nhưng chặng đường của Operation Smile chỉ dừng lại khi mọi trẻ em Việt Nam đều có thể nở nụ cười trọn vẹn. Chủ trì phiên đấu giá năm nay là ông Rob Blain, Tổng giám đốc điều hành của CBRE khu vực Châu Á Thái Bình Dương - người đã sát cánh cùng với Operation Smile Việt Nam hơn 13 năm qua và đã giúp vận động gần 2 triệu Đô la Mỹ để khám và điều trị cho trẻ em Việt Nam kém may mắn.


A.N (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Vespa Primavera “độc bản” bán giá hơn 420 triệu đồng tại Hà Nội

Từ chiếc Vespa Primavera bình thường có giá 73,5 triệu đồng, với lớp sơn cẩn trứng bên ngoài đã tăng thêm giá trị so với ban đầu gấp gần 6 lần.

Vespa Primavera ABS 125 Iget bán được hơn 230 triệu đồng giúp trẻ em Việt hở hàm ếch

Chiếc Vespa thứ ba được biến thành tác phẩm nghệ thuật để bán đấu giá tại Việt Nam để ủng hộ phẫu thuật cho trẻ bị hở hàm ếch đã tìm được chủ nhân với giá hơn 230 triệu đồng.

Vespa Primavera ABS đặc biệt độc nhất Việt Nam

Vespa Primavera cẩn trứng được hoàn thiện với hàng triệu mảnh vỏ trứng nhỏ trên thân xe và sơn theo công nghệ sơn mài truyền thống.

Chiêm ngưỡng Vespa Primavera đính vỏ trứng lên toàn bộ vỏ xe ở Hà Nội

Toàn bộ chiếc Vespa Primavera được cẩn trứng 100% (nơi vốn là lớp vỏ sơn). Toàn bộ quy trình tốn mất hơn 2 tháng do 4 người thợ giỏi nhất thực hiện.

Vespa Primavera độc nhất vô nhị có giá hơn 400 triệu đồng

Vespa Primavera cẩn trứng duy nhất, tác phẩm kết hợp giữa nghệ thuật sơn mài của Việt Nam trên một chiếc xe châu Âu, vừa được bán đấu giá với mức cuối cùng là 19.000 USD.

Vespa Cẩn trứng - Tác phẩm tuyệt đẹp của sự kết hợp Đông Tây

Chiếc xe Vespa hình con ong là một biểu tượng lẫu lừng và bền bỉ của văn hoá Ý. Nghệ thuật quan trọng với người Ý đến nỗi nó là thứ đứng đầu trong đời sống, nên không ngạc nhiên khi các thiết kế của...

Vespa Primavera độ đậm nét dân chơi cùng dàn đồ chơi kiểng

Chiếc xe tay ga của Piaggio Vespa Primavera là mẫu xe với thiết kế nữ tính dành cho chị em phụ nữ nay được độ lại đã trở nên thể thao sang trọng và phong cách chất chơi hơn khi qua các bàn tay thợ độ tại Thái Lan : Vespa Primavera độ đậm chất chơi

Cập nhật bảng giá xe Piaggio, Vespa tháng 9/2018 mới nhất

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe máy Piaggio và Vespa tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.