Ducati Desmosedici GP – chiếc xe đua tốc độ siêu hạng của Ducati tại MotoGP

Video

Màn trình diễn của Andrea Dovizioso đội Ducati tại Malaysia

Andrea Dovizioso xuất sắc vượt lên tay đua Valentino Rossi để giành chiến thắng tại chặng đua diễn ra ở đường đua Sepang, Malaysia.


Tay đua Andrea Dovizioso của đội Ducati vừa giành chiến thắng tại giải đua MotoGP tổ chức tại trường đua Sepang, Malaysia ngày 30/10. Bên cạnh sự xuất sắc của tay đua người Italy, phải kể tới những công nghệ tuyệt mật trên chiếc Ducati Desmosedici GP 2016 giúp xe ổn định trong điều kiện trời mưa lớn. 



Andrea Dovizioso giành chiến thắng tại chặng đua MotoGP Malaysia. 

Ducati Desmosedici GP 2016, còn được gọi là DESMO 16 GP là mẫu xe đua của Ducati Team tại giải đua xe hai bánh danh giá nhất hành tinh – MotoGP. Đây là xe mà hai tay đua Andrea Dovizioso và Andrea Iannone sử dụng trong suốt mùa giải 2016.

DESMO 16 GP là phiên bản nâng cấp của Desmosedici GP15 với những thay đổi tinh tế. Điểm dễ nhận thấy nhất là gói trang bị khí động học mới với bốn cánh gió aerodynamical nhô ra ở phía mặt nạ như râu cá trê. Số lượng cánh gió có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện đường đua.  



Những cánh gió sợi carbon phía trước là thiết kế lạ mắt.

Ngoại hình GP16 gợi nhớ tới chiếc Ferrari F1 mới, với nước sơn màu đỏ/trắng. Những cánh gió kép ở phần mũi cùng màu đỏ đặc trưng khiến chiếc xe này khác biệt hoàn toàn so với đối thủ.

Tuy nhiên thay đổi lớn nhất phải kể đến hộp số liền mạch (seamless) được trang bị trên xe, sau khi hộp số ly hợp kép bị cấm. Về cơ bản, công nghệ chuyển số liền mạch không cần ly hợp mà dùng một công cụ ngắt động cơ tạm thời để chuyển số tức thời, tránh giật cục.



Công nghệ hộp số liền mạch giúp giảm thời gian sang số.

Một công tắc gắn với cần số (switch shifter) sẽ ngắn hệ thống đánh lửa của động cơ ngay thời điểm khi tay đua đạp cần số, vì vậy xe chuyển số nhịp nhàng và gần như tức thời mà không cần giảm ga.  

Nếu bugi không bị ngắt điện, động cơ sẽ tăng tốc mạnh khi chuyển số và khiến xe bị bốc đầu, thậm chí vỡ hộp số. Nhờ hệ thống chuyển số liền mạch, khả năng tăng tốc của xe đạt hiệu suất cao nhất.

Động cơ là điểm mạnh nhất của Ducati. Cỗ máy này không chỉ mạnh mà còn cho cảm giác lái tốt. Xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn sau mỗi khúc cua gấp.



Những công nghệ cao nhất trên MotoGP sẽ được áp dụng vào các sản phẩm dân dụng của hãng.

Desmosedici GP sử dụng cỗ máy DOHC Evo, V4 tạo thành góc 90 độ, làm mát bằng chất lỏng, bốn van mỗi xy-lanh, dung tích 1.000 cc, công suất tối đa 245 mã lực. Vận tốc tối đa của mẫu xe đua này là 340 km/h.

Hệ thống phun xăng điện tử gián tiếp với bốn bộ phận điều tiết kim phun và bướm ga. Để đạt được hiệu suất tối đa, Ducati sử dụng loại xăng đặc biệt Shell Racing V-Power có tính năng làm sạch buồng đốt, cùng dầu nhớt Shell Advance Ultra 4.

Ống xả Akrapovic đã được thay đổi một chút, ngắn và cho vừa vào bụng xe giúp giảm lực cản. Kỹ sư của hãng cũng phải tinh chỉnh các bộ phận trên xe để phù hợp với lốp Michelin nhẹ hơn.

Bánh xe siêu nhẹ đường kính 17 inch bằng sợi carbon, kết hợp cùng lốp Michelin. Hệ thống treo phía trước sử dụng phuộc ngược hiệu Ohlins đường kính 48 mm và phuộc Ohlins hấp thụ xung lực phía sau.

Để kìm hãm sức mạnh của chiếc xe, Ducati trang bị bộ phanh Brembo đĩa carbon kép, đường kính 340 mm phía trước, kết hợp cùng kẹp phanh bốn piston. Phía sau sử dụng đĩa thép không gỉ đường kính 320 mm, kẹp phanh hai piston. Trọng lượng khô của mẫu xe này là 157 kg.

Sức mạnh dồi dào cùng khả năng lái sắc nét là vũ khí giúp Desmosedici GP chiếm ưu thế trên đường đua.



MotoGP là cuộc cạnh tranh công nghệ của các hãng sản xuất lớn trên thế giới. Ảnh: Thạch Lam.

Ducati là hãng sản xuất môtô có trụ sở tại Italy. Những chiếc xe của Ducati được mệnh danh là 'Ferrari hai bánh' nhờ màu đỏ đặc trưng. Năm 2015, hãng xe này đạt doanh số kỷ lục khi bán được 54.800 chiếc xe, tăng trưởng 22% so với năm 2014. 

Thành công lớn của Ducati nhờ việc áp dụng những công nghệ đường đua vào xe dân dụng. Mẫu superbike 1299 Panigale được xem như phiên bản đường phố của chiếc xe đua Desmosedici GP. 

Ngoài ra, sự có mặt của Ducati Scrambler là nguyên nhân khiến nhà sản xuất này đạt thành công ngoài mong đợi với số lượng bán ra năm 2015 đạt 16.000 chiếc trên toàn cầu. Hiện nay, Ducati là công ty con của hãng xe hơi Đức Audi thông qua chi nhánh Lamborghini tại Italy. 

TIN LIÊN QUAN

Andrea Dovizioso ghi kỷ lục tốc độ thế giới với cỗ máy Desmosedici

Andrea Dovizioso -tay đua đang thi đấu cho đội đua Ducati (người đã hoàn tất mùa giải đua xe MotoGP năm ngoái với điểm số ít hơn 37 điểm so với nhà vô địch người Tây Ban Nha Marc Marquez của đội đua Honda).

Ducati Desmosedici GP19 2019 được nâng cấp và xử lý các lỗi kỹ thuật

Sắp kết thúc là mùa giải MotoGP 2018, với vòng áp chót tại Shell Malaysia Sepang MotoGP tại Sepang International Circuit. Trong cuộc thảo luận, tập trung vào quan hệ đối tác kỹ thuật giữa Ducati và Shell trong việc phát triển dầu nhờn và nhiên liệu

Đội đua WithU RNF Yamaha ra mắt mùa giải MotoGP 2022 cùng sự trở lại của Dovizioso

Đội đua vệ tinh Petronas SRT Yamaha đã chính thức đổi tên thành WithU RNF Yamaha Racing, với các tay đua mới là Darren Binder và Andrea Dovizioso sẵn...

Malaysian GP 2016 - Vinh quang cho người Ý

Dưới thời tiết mưa lớn tại Sepang, các tay đua nước Ý đã có một màn cạnh tranh đầy hấp dẫn và ngoạn mục, giành 2 vị trí cao nhất cho Andrea Dovizioso và người đồng hương Valentino Rossi.

Xem đua MotoGP tại trường đua Sepang

Từ lâu, Sepang đã trở thành thánh địa của dân mê tốc độ khu vực Đông Nam Á. Cứ tới mùa giải đua xe, hàng chục nghìn biker cùng dân địa phương đều đổ về đây.

Những điều cần biết về Ninja ZX-10RR phiên bản World SBK, nhanh hơn cả chiến mã MotoGP?

Ninja ZX-10RR phiên bản World SBK của Kawasaki nhanh hơn cả chiến mã MotoGP? Xuất hiện tại trường đua Jerez thuộc Tây Ban Nha, Tay đua Jonathan Rea 03 lần vô địch WorldSBK đã vượt mặt 8 tay đua MotoGP khác khi cầm cương Kawasaki Ninja ZX-10RR tham

Valencia - những lời chia tay sau mùa giải MotoGP 2016

Jorge Lorenzo đã có một chiến thắng đầy thuyết phục tại Valencia GP 2016 như một món quà tạm biệt Yamaha trước khi về đầu quân cho Ducati mùa giải tới.

Sự lợi hại từ động cơ V4 trên chiếc xe đua Ducati Desmosedici GP

Sự kiện 7/9 diễn ra trước thềm giải đua MotoGP, nơi mà Ducati sẽ sử dụng mô hình V4 Desmosedici vừa qua đã làm các tín đồ PKL nói chung cũng như Fan Ducati nói riêng không khỏi bồi hồi bởi cải tiến từ khối động cơ V4 với 4 xy-lanh làm mát bằng chất

THỦ THUẬT HAY

Loại bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên Windows đơn giản nhất

Một trong những nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm có thể do các ứng dụng đang chạy ngầm trên máy tính mà người dùng không hề tiết. Các ứng dụng chạy ngầm này được thêm vào menu phần mềm khởi động cùng hệ thống trong

Cách ẩn nút Kết bạn và nút Theo dõi trên Facebook

Trên Facebook có thiết lập giúp người dùng ẩn nút kết bạn lẫn nút theo dõi với người lạ, chỉ thiết lập hiện nút Kết bạn và Theo dõi với những người mà bạn quen biết mà thôi.

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn tắt thông báo "... đã tắt tiếng thông báo" cho người khác trên iPhone

Xin chào các bạn, tôi vừa trải qua một tình huống rất bực mình với điện thoại iPhone của mình. Tôi đang nói chuyện với người yêu, nhưng vì lý do gì đó, điện thoại của tôi đã tự động đặt chế độ 'Không làm phiền (Do not

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có