[VIDEO] Toyota Hilux suýt bị lật trong màn thử nghiệm tránh chướng ngại vật

Toyota Hilux 2016 - mẫu xe bán tải có thể nói là 'rẳn rỏi' nhất của thương hiệu Nhật Bản đã bị 'xấu mặt' trong màn thử nghiệm tránh chướng ngại vật.


Thế hệ thứ 8 của Hilux là kết quả của một quá trình nghiên cứu tìm tòi trong 48 năm, tuy nhiên nó vẫn có một lỗ hổng lớn và nghiêm trọng.

Theo tờ tạp chí uy tín của Thuỵ Điển, Teknikens Värld - nổi tiếng với màn thử nghiệm gần như lật cả xe của hai mẫu A-Class 1997 và Grand Cherokee 2012 - Toyota Hilux đã thể hiện một hành vi nguy hiểm tương tự trong bài thử nghiệm tránh chướng ngại vật của mình.

Cụ thể với tốc độ 60km/h và tránh chướng ngại vật, Hilux đã suýt bị lật trong khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó như Nissan Navara, Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Volkswagen Amarok, Dodge Ram hay Isuzu D-Max lại vượt qua một cách dễ dàng, thậm chí ở cả tốc độ lớn hơn.


Toyota Fortuner 2016 chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016


Theo yêu cầu của pháp luật, Hilux được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống kiểm soát ổn định điện tử, nhưng sự vắng mặt của một hệ thống chống lật, kết hợp với kiểu lốp quá bám đường, có thể gây ra hiện tượng khiến xe (gần như) lật, theo lời ông Ruben Börjesson, người lái thử của tờ Teknikens Värld giải thích.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Fj4Ax8jBx_w%20style]

Đánh giá Toyota Hilux 2016 tại Việt Nam

Kết luận sau bài thử nghiệm khá đáng lo ngại khi Teknikens Värld nói rằng, có 'một cái gì đó sai lầm nghiêm trọng với hệ thống an toàn năng động của Toyota'. Tuy nhiên, nếu được trang bị bánh xe lớn hơn, hiệu lực của Hilux giảm, mặc dù chiếc xe tải vẫn nhấc bánh xe phía bên trong.

Một điều đáng lưu tâm ở đây chính là việc Hilux và Fortuner 2016 sử dụng chung hệ khung gầm, vì vậy sự an toàn của Fortuner 2016 cũng đang được khách hàng vô cung quan tâm khi đây là mẫu xe thường xuyên 'ngửa bụng' trong các phen va chạm trên đường.

Hải Lam (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Hilux 2016 dễ lật không khác gì Fortuner

Nguoiduatin - Trải qua 8 thế hệ nhưng có vẻ như Toyota Hilux vẫn gặp phải lỗ hổng lớn với hệ thống cân bằng trên xe.

Toyota Hilux với gói phụ kiện hầm hố, cạnh tranh Ford Raptor

Một hãng độ có trụ sở tại Thái Lan - Rad, vừa giới thiệu đến người dùng bộ phụ kiện hầm hố cho mẫu xe Toyota Hilux, mang đầy yếu tố cạnh tranh với đối thủ Ford Raptor. Theo đó, bộ phụ kiện này mang thiết kế hầm hố tương tự các đường nét của mẫu

Toyota Hilux nhận được giải thưởng danh giá, trở thành mẫu bán tải của năm 2022

Mẫu xe Toyota Hilux vừa được trao giải quán quân lần thứ 6 của Giải thưởng Pick-up Quốc tế (IPUA) năm 2022/2023. Toyota Hilux đã được trao giải quán quân lần thứ 6 của Giải thưởng Pick-up Quốc tế (IPUA) năm 2022/2023 Để nhận được giải thưởng này,...

Doanh số xe bán tải tháng 9/2017, Toyota Hilux gặp khó

Kết thúc tháng 9/2017, nếu như Ford Ranger vẫn giữ vững phong độ và dẫn đầu phân khúc với doanh số 1.259 xe thì Toyota Hilux lại gặp khó khi chỉ bán được vỏn vẹn 4 xe.

Chọn Ford Ranger, Mazda BT-50, Toyota Hilux,... hay Mitsubishi Triton?

Dù Ford Ranger bán chạy nhất nhưng Mazda BT-50, Mitsubishi Triton,... vẫn có những ưu điểm riêng để thu hút khách hàng năm 2019.

Toyota Hilux sẽ có bản hiệu năng cao đấu Ford Ranger Raptor?

Sau khi Ford hé lộ về kế hoạch tạo ra chiếc bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor, Toyota cũng bày tỏ ý định tạo ra một mẫu xe cạnh tranh dựa trên Toyota Hilux.

Xếp hạng doanh số xe bán tải tháng 9/2017: Toyota Hilux chỉ bán được 4 xe

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA báo cáo xếp hạng các các mẫu bán tải bán chạy nhất tháng 9/2017 cho thấy Ford Ranger vẫn là mẫu xe bán chạy nhất nhưng Toyota Hilux đang gặp khó, khi chỉ bán được 4 xe trong tháng.

Bán tải Toyota Hilux liệu có được lắp ráp trong nước nhằm cạnh tranh Ford Ranger?

Gần đây, một số tin đồn cho rằng Toyota Việt Nam sẽ sớm lắp ráp trong nước hai mẫu xe là minibus 16 chỗ Hiace và bán tải Hilux thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đến thời điểm này, Toyota Việt Nam vẫn chưa phản hồi về thông tin trên. Nếu...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Không phải lương, đây mới chính là 8 lý do khiến nhân viên giỏi nghỉ việc

Với các nhân tài thực sự, lương thưởng chưa phải đích đến cuối cùng mà họ nhắm tới.

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

4 cách bảo vệ đồ công nghệ khi đi du lịch

Những thiết bị công nghệ luôn không thể thiếu trong mỗi chuyến dã ngoại, 4 mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp điện thoại, tablet hay laptop mà bạn mang theo trong chuyến du lịch mùa hè được an toàn hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt