[Infographic] Ứng cử viên thay thế xe bọc thép BTR-60 đến từ Singapore

Với thiết kế chắc chắn, khả năng cơ động linh hoạt, hệ thống thông tin liên tạc tiên tiến, mang theo được nhiều quân; xe bọc thép Terrex 2 xứng đáng là sự thay thế hoàn hỏa của huyền thoại chở quân BTR-60.

[Infographic] Ứng cử viên thay thế xe bọc thép BTR-60 đến từ Singapore

Không thể phủ nhận rằng, ngoài sức mạnh không quân đứng hàng đầu khu vực, Singapore còn có nền công nghiệp quốc phòng rất phát triển, những sản phẩm của họ làm ra luôn được đánh giá cao về thiết kế và chất lượng trên trường quốc tế.

So với những loại xe chở quân tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới Terrex 2 tỏ ra không hề thua kém, với thiết kế hiện đại, trang bị đông cơ khỏe giúp cơ động mạnh, khả năng bọc giáp hoàn hảo cùng trang bị hệ thống vũ khí linh động giúp Terrex 2 đứng trong tốp đầu những xe chở quân đáng dùng nhất hiện nay.

Hiện Terrex 2 đang nỗ lực tham gia vào gói thầu xe đổ bộ bánh lốp của thủy quân lục chiến Mỹ. Ngoài ra Singapore cũng đang nỗ lực tiếp thị xe ra thị trường quốc tế.

Terrex 2 chính là biến thể được phát triển từ nền tảng của xe thiết giáp AV81 Terrex vốn rất thành công trước đó. Với việc bọc giáp tốt hơn, trọng lượng xe cũng tăng thêm lên 30 tấn. Nhờ trang bị khối động cơ mạnh mẽ, xe có thể cơ động với vận tốt tối đa 110 km/h trên cạn và 10 km/h khi bơi, tầm hoạt động lên tới 800 km.

Với tổ lái 2 người, một lái xe và một điều khiển vũ khí, xe Terrex 2 có thể chở được tới 12 binh sĩ, nhiều hơn so với các xe chở quân của Nga thường chỉ 7,8 binh sĩ. Hệ thống module vũ khí mở cho phép xe có thể trang bị pháo 30mm, súng phóng lựu phóng loạt 40mm, hoặc súng máy hạng nặng 12,7mm kèm theo đó là súng máy đồng trục cỡ nòng 7,62mm.

Nếu được trang bị loại xe bọc thép tối tân này, sức mạnh của quân đội Việt Nam, đặc biệt là của Hải quân đánh bộ sẽ tăng lên rõ rệt.

Cùng xem thông số của loại xe bọc thép tối tân này qua infographic dưới đây.


Việt Hùng (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hoa Kỳ, Thụy Sĩ và Singapore được xếp hạng là các quốc gia thu hút nhiều dự án ICO và tiền điện tử

Các nhà phân tích liên kết với Hội nghị Tài chính Crypto đã biên soạn nghiên cứu dựa trên dữ liệu công khai của 100 ICO hàng đầu theo quốc gia về số tiền được huy động và xếp hạng theo số dự án được đưa ra.

Quân đội Việt Nam đã tiếp nhận xe bọc thép chở quân 4x4 của Trung Quốc

Trong những chiếc xe công binh thế hệ mới được cập nhật cho Đội Công binh gìn giữ hòa bình Liên hợp Quốc (GGHB LHQ) của Quân đội Việt Nam thì xe bọc thép đến từ Trung Quốc là đáng chú ý nhất.

[Infographic] Xe thiết giáp RAM MK3 hiện đại của Cảnh sát cơ động Việt Nam

Nếu trong quân đội, đơn vị Hải quân đánh bộ là đơn vị tinh nhuệ được trang bị nhiều vũ khí hiện đại nhất thì bên công an, đơn vị Cảnh sát cơ động được coi là đơn vị trang bị nhiều vũ khí hiện đại,...

[Infographic] Giải pháp khiến tăng T-54 Việt Nam "cải lão hoàn đồng"

Với mối quan hệ quốc phòng cực tốt trong thời gian qua, nếu được Israel nâng cấp, những chiếc tăng T-54/55 sẽ mang trong mình một sức mạnh mới vượt trội, và Việt Nam không phải mua xe bọc thép chở...

Singapore nghi ngờ chính phủ nước ngoài đứng sau vụ tấn công mạng

Thông tin này được đưa ra sau khi tin tặc đột nhập vào hệ thống cơ sở dữ liệu của chính phủ Singapore và lấy cắp hồ sơ y tế của 1,5 triệu người dân nước này, trong đó có Thủ tướng Lý Hiển Long.

Singapore thông báo thành lập Học viện An ninh Mạng

Ngày 19/9, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng điều phối an ninh quốc gia Singapore Tiêu Chí Hiền thông báo nước này sẽ thành lập Học viện An ninh Mạng để đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ phục vụ chiến lược xây dựng quốc gia thông minh, cũng như đối phó với

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn khung nền của thanh dock trên iPhone sử dụng phiên bản iOS 11

Phương pháp này được thực hiện trên thiết bị và phiên bản iOS chưa hỗ trợ Jailbreak nên vẫn còn nhiều điểm giới hạn, chủ yếu là mod lại ảnh nền để che phủ khung viền của thanh Dock

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Điều khiển máy tính từ xa bằng trình duyệt web Chrome

Để truy cập và điều khiển máy tính từ xa, các bạn sẽ nghĩ ngay tới TeamViewer, các phần mềm VNC... nhưng với Chrome Remote Desktop, tất cả những gì bạn cần là một trình duyệt Chrome đang chạy để có thể kiểm soát và

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Bật xác minh 2 bước cho Gmail, gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập

Bật xác thực hai lớp trên Gmail, bật xác minh hai bước cho Gmail, thiết lập để Google gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập Gmail sẽ là cách giúp Gmail của bạn an toàn hơn trước các hacker. Đây là hướng dẫn chi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy Tab A 2016 S-Pen

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá thời lượng pin của Galaxy Tab A 2016 S-Pen, để xem liệu với 7.300 mAh máy sẽ hoạt động trong bao lâu.

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.