Khi lái ô tô đường dài một mình cần chuẩn bị những gì?


Khi di chuyển với quãng đường dài một mình thường rất khó khăn và dễ gặp phải tình trạng buồn ngủ hay buồn chán. Những kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn thêm yên tâm trong trường hợp phải lái xe một mình.

Chuẩn bị trước khi xuất phát

Ngoài am hiểu luật giao thông thì bạn cần chuẩn bị tinh thần thật tốt, gạt bỏ mọi lo toan sẽ khiến bạn thoải mái và lái xe tốt nhất. Ăn uống đầy đủ để có sức khỏe để “vật lộn” với cung đường dài sắp tới.


Khi lái ô tô đường dài một mình cần chuẩn bị những gì?

Kiểm tra kĩ trước khi lái xe đường dài.



Kiểm tra kĩ xe, lốp không quá mòn vì khi di chuyển lâu sẽ nóng, rất dẫn đến nổ lốp khiến xe bạn mất lái và phải có lốp dự phòng. Hệ thống đèn pha, xi-nhan luôn đảm bảo hoạt động ổn định, cần gạt mưa không quá mòn. Lau kính và gương xe để không bị mờ làm giảm tầm nhìn, kiểm tra hệ thống phanh cẩn thận

Hệ thống giải trí



Nghe nhạc giúp tinh thần thoải mái.


Khi lái xe một mình đường dài không ai nói chuyện nên rất dễ buồn ngủ. Vì vậy hãy làm “làm bạn” với những bài hát hay bật những băng đĩa hài sẽ khiến bạn vô cùng thoải mái và không buồn ngủ. Nghe nhạc ở mức độ vừa phải để có thể kiểm soát được âm thanh bên ngoài, trên đường.

Lương thực trên xe



Uống cafe giúp không buồn ngủ.


Chuẩn bị những đồ ăn nhẹ như bánh mì, hoa quả, cafe sẽ giúp bạn tỉnh táo khi đi trên đường dài không có chỗ dừng chân.

Tốc độ phù hợp

Luôn chạy đúng tốc độ quy định của đường, không chạy quá nhanh sẽ khó xử lí khi gặp tình huống bất ngờ cũng không chạy quá chậm. Quan sát biển báo trên đường để không vi phạm luật giao và an toàn cho bản thân.

Chọn những cung đường có nhiều xe đi lại để tránh tình trạng đi trên đường cao bị trộm cướp và ném đá vào xe như nhiều trường hợp đã từng xảy ra.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để lái ô tô đường dài không buồn ngủ? (P2)

Nguoiduatin - Cuộc chiến với thói quen ngủ gật khi lái xe sẽ khiến bạn vô cùng đau đầu. Vậy tại sao bạn không trang bị cho mình kinh nghiệm để không bị làm phiền bởi những cơn buồn ngủ khi lái xe đường dài?

Làm thế nào để lái ô tô đường dài không buồn ngủ? (P1)

Buồn ngủ là “kẻ thù” trên mỗi hành trình của bất cứ tài xế nào khi di chuyển đường dài. Mách nước vài mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo khi lái xe trong suốt hành trình.

Mẹo át chế cơn buồn ngủ cho mọi tài xế

AutoExpress - Khi lái xe đường dài, đặc biệt vào ban đêm, người lái xe dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ khiến nguy cơ tai nạn tăng cao

Những kinh nghiệm và kỹ năng khi đi chơi xa bằng ô tô hay xe máy dịp lễ

Nếu đã lên kế hoạch vui chơi trong kỳ nghỉ lễ, trước tiên bạn hãy dành thêm ít thời gian để tính toán lịch trình cụ thể như điểm dừng chân, nghỉ ngơi ăn uống giữa đường để giúp người lái có thời gian nghỉ ngơi và luôn làm chủ được chặng hành trình

Bộ GTVT nâng chuẩn khí thải mới, lại thêm nỗi lo đối với dân buôn xe cũ

Dự thảo kiểm soát khí thải xe ô tô mới của Cục Đăng kiểm, khí phát thải CO nhiên liệu xăng 4,5 (mức 1) nâng lên mức độ 2 (3,5). Chỉ số HC (nồng độ Hydrocarbon) sẽ phải giảm xuống còn 800ppm thay vì 1.200 ppm như hiện nay. Nồng độ khí thải HSU (độ

Đi chơi xa bằng xe ô tô cần lưu ý gì?

Trong chuyến hành trình caravan đến với các chi hội địa phương do diễn đàn Otofun tổ chức vừa qua, các thành viên đã có những chia sẻ hết sức quý báu về các bộ phận cần kiểm tra trước khi chinh phục những cung đường.

Nguyên nhân gây buồn ngủ khi lái xe

Hầu hết chúng ta đều có cảm giác buồn ngủ trên một hành trình bằng ô tô, nhưng lí do không phải lúc nào cũng là bởi phải khởi hành sớm, hoặc đi một ngày dài, hoặc thiếu chút cafein trong người.

Kinh nghiệm lái xe khi tắc đường

Công việc lái xe trong đô thị vốn đã khó, mà lái xe trong tình hình giao thông tan tầm tắc đường lại càng khó hơn. Hãy nhớ kĩ những điều dưới đây để tránh rơi vào tình huống đáng tiếc khi lưu thông vào lúc tắc đường

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.