Ngắm Ferrari Enzo đen bóng giá 75,9 tỷ đồng


Mặc dù đã qua sử dụng 13 năm, nhưng chiếc Ferrari Enzo màu đen bóng vẫn được được rao bán với giá lên tới 3,4 triệu USD (tương đương 75,9 tỷ đồng).

Ngắm Ferrari Enzo đen bóng giá 75,9 tỷ đồng

Một đại lý siêu xe có tên Exotic Euro Cars, tại California, Mỹ vừa rao bán chiếc siêu xe Ferrari Enzo màu đen nguyên bản với giá lên tới 3,4 triệu USD.



Đây là một trong số 400 chiếc Ferrari Enzo được sản xuất trên toàn thế giới. Phiên bản màu đen này có tuổi đời lên tới 13 năm, và số quãng đường mà công tơ mét ghi lại là 21.063 km.



Chiếc xe được sản xuất trong năm 2013, nhưng do được chăm sóc rất cẩn thận nên cả nội và ngoại thất đều còn rất mới.



Sau 13 năm, giờ đây số lượng những chiếc Ferrari Enzo còn lại rất ít, đây là một trong những lý do để chủ nhân chiếc xe đẩy giá nó đắt gấp 3 lần so với giá của nhà sản xuất.



Bộ la-zăng 5 chấu hình ngôi sao.



Màu đen của chiếc Enzo này là màu nguyên bản từ nhà sản xuất.



Enzo Ferrari là một chiếc siêu xe 12 xi lanh của Ferrari được đặt theo tên nhà sáng lập công ty, Enzo Ferrari.



Nó sử dụng công nghệ của xe Công thức 1 như thân xe bằng sợi carbon, hộp số thay đổi liên tục (sequential shift transmission) kiểu F1-style, và các đĩa phanh gốm carbon.



Là một siêu xe hiếm và cực kỳ nổi tiếng, Ferrari Enzo liên tục tăng giá trong vài năm trở lại đây. Điểm nhấn nổi bật nhất của Ferrari Enzo nằm ở hệ dẫn động cực mạnh mẽ. Ngay từ ngày đầu ra mắt, Ferrari Enzo đã gây ấn tượng với khả năng vận hành mạnh mẽ. Sức mạnh đó bắt nguồn từ khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít. Động cơ kết hợp với hộp số bán tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.



Các công nghệ khác không được sử dụng trên xe F1 như khí động học chủ động (active aerodynamics) cũng được ứng dụng cho xe. Khi xe đạt tới tốc độ 300 km/h (186 mph) lực nén xuống (downforce) sẽ đạt mức 775 kg (1709 lb) và cánh sau sẽ được máy tính điều khiển để duy trì lực này.



Enzo lần đầu được thông báo năm 2002 tại Paris Motor Show với số lượng sản xuất hạn chế 349 chiếc với giá 643.330 USD.



Động cơ sản sinh công suất tối đa 651 mã lực tại 7.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 657 Nm tại 5.500 vòng/phút. Nhờ đó, Ferrari Enzo có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,14 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 363 km/h.



Công ty đã gửi giấy mời tới các khách hàng quen, đặc biệt là những người đã từng mua chiếc Ferrari F40 và Ferrari F50.



Tất cả 349 chiếc đều được bán theo hình thức này trước khi được sản xuất. Sau này, với quá nhiều lời yêu cầu, Ferrari đã quyết định sản xuất thêm 50 chiếc Enzo nữa, đưa tổng số lên thành 399 chiếc.



Đây có thể coi là mức giá kỷ lục cho một chiếc Enzo từng được rao bán, trước đó, một chiếc mang ngoại thất đỏ được chào bán 2,9 triệu USD tại Los Angeles, Mỹ. Điều đáng nói, tại thời điểm chiếc Enzo trên được rao bán số đồng hồ công tơ mét của xe chỉ ở mức 570 km được xem như trong tình trạng mới toanh.



Thiết kế đặc trưng không thể lẫn vào đâu của dòng Enzo.


Theo Dân việt

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe hàng hiếm Ferrari Enzo đen bóng được phát hiện tại Paris

Từ những hình ảnh ngoài đời thực, siêu xe Ferrari Enzo sở hữu diện mạo thật tinh tế, và đặc biệt trông nó còn rất mới với lớp sơn đen bóng, trong khi chiếc xe đã có ít nhất 13 tuổi đời - Ferrari Enzo chính thức bị ngừng sản xuất vào năm 2004..

Thêm một siêu xe hàng hiếm Ferrari Enzo màu Blu Tour de France độc quyền chuẩn bị lên sàn

Một chiếc Ferrari Enzo màu đen sẽ được lên sàn đấu giá vào ngày 9/9/2017, tuy nhiên trước đó RM Sotheby’s sẽ gây ngạc nhiên với một chiếc Enzo bắt mắt khác.

Ferrari rao bán chiếc Enzo từng của tay đua Công thức 1 huyền thoại Michael Schumacher

Trước khi LaFerrari được ra đời, Ferrari Enzo chính là mẫu siêu xe đáng 'thèm khát' nhất của các nhà sưu tập xe trên thế giới. 1 trong số đó phải kể đến cựu tay đua Công thức 1, Michael Schumacher, từng bảy lần giành chức vô địch thế giới.

"Cha đẻ" của Ferrari Enzo tiếp tục gây sốt khi hé lộ về siêu phẩm Kode 0 mới

Ken Okuyama - người đã chắp bút siêu phẩm Ferrari Enzo sẽ ra mắt một sáng tạo mới của mình tại Concorso Italiano trong suốt tuần lễ Monterey Car Week.

"Cha đẻ" của Ferrari Enzo trình làng siêu xe mới

Siêu xe Okuyama Kode57 Enji hoàn toàn mới vừa chính thức được giới thiệu tại Pebble Beach Concours d'Elegance sở hữu khối động cơ V12 6.0L công suất 611 mã lực.

[VIDEO] Cha đẻ Ferrari Enzo trình làng phiên bản Kode57 mới tại Pebble Beach

Ken Okuyama, nhà thiết kế huyền thoại đứng sau Ferrari Enzo, đã vén màn siêu xe Kode57 tại tuần lễ xe hơi Monterey Car Week.

Kylie Jenner em út của Kim siêu vòng 3 tạo dáng nóng bỏng bên siêu xe triệu USD Ferrari LaFerrari

Ferrari LaFerrari là mẫu siêu xe ra đời thay thế huyền thoại Ferrari Enzo. Siêu xe mang thiết kế tổng hợp của F12 Berlinetta và Enzo, công nghệ F1, chỉ được sản xuất giới hạn 499 chiếc trên toàn thế giới với giá bán từng được tiết lộ vào khoảng 1,4

Ferrari: Câu chuyện của hãng xe tốc độ và sang trọng

Ra mắt từ năm 1947, Ferrari là hãng xe hơi nổi tiếng với tốc độ và sự sang trọng. Hiện nay, đây vẫn là một trong những hãng xe có giá trị cao nhất thế giới với những chiếc siêu xe đẳng cấp. Ngay từ khi ra mắt, hãng đã gắn liền với cuộc đua xe lớn

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày