Triệu hồi 5,8 triệu xe Toyota do lỗi túi khí Takata


Toyota vừa đưa ra thông báo triệu hồi 5,8 triệu xe của mình trên toàn thế giới do lỗi liên quan đến túi khí do hãng Takata sản xuất.

Theo các chuyên gia thì túi khí trong các xe của Toyota bị lỗi thiếu chất làm khô để ngăn chặn sự tích tụ của độ ẩm khiến nó có thể bị nổ khiến các mảnh kim loại bắn vào cabin. Theo các báo cáo, đã có hàng chục người chết và hàng trăm vụ chấn thương liên quan đến lỗi này.

Đợt triệu hồi mới nhất của Toyota bao gồm 1,16 triệu xe tại Nhật Bản, 1,47 triệu xe tại châu Âu và 820.000 xe tại Trung Quốc sản xuất từ giữa tháng 4/2006 tới tháng 12/2014 - Toyota cho biết trong một thông cáo. Lần thu hồi này không bao gồm các xe bán tại Mỹ.


Triệu hồi 5,8 triệu xe Toyota do lỗi túi khí Takata

Thu hồi 5,8 triệu xe của Toyota trên toàn thế giới.


Toyota cũng thực hiện triệu hồi lần 2 nhằm tiếp tục cho đợt triệu hồi 20.000 xe từng được công bố năm 2010. Các xe trong diện thu hồi được sản xuất giữa tháng 5/2000 và tháng 11/2001 và cũng gặp lỗi túi khí Takata. Dù đã thay thế túi khí mới, thế nhưng các túi mới này vẫn thiếu chất làm khô gây nguy cơ nổ.

Nguy cơ này ngày càng cao lên theo thời gian, khi mà Takata sử dụng ammonium nitrate, một chất hoá học có thể gây nguy hiểm khi tiếp xúc trong thời gian dài với độ ẩm và nhiệt độ. Takata đã đẩy mạnh sản xuất túi khí mới để giúp các hãng ô tô kịp thời thay thế túi khí cho người dùng.




Hồi tháng 6, một số hãng thừa nhận đã trang bị cho các mẫu xe mới túi khí Takata gặp tình trạng dễ vỡ vốn thiếu chất làm khô. Các xe này sẽ phải bị triệu hồi vào cuối năm 2018.

Đợt triệu hồi của Toyota chỉ là một phần trong một cuộc triệu hồi lớn hơn đến từ hàng chục nhà sản xuất ô tô vốn cũng sử dụng túi khí lỗi của Takata trên hàng chục triệu chiếc xe. Chỉ riêng tại Mỹ số lượng túi khí phải thay thế dự tính đã lên tới 70 triệu chiếc.

Takata nhiều khả năng phải chịu một phần chi phí cho việc triệu hồi này. Hãng cũng tính tới khả năng nộp đơn xin phá sản, bán mình để kiếm tiền cho khoản chi phí cũng như duy trì hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, ai sẽ là người mua lại Takata thì đến nay vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng.

Theo ictnews

TIN LIÊN QUAN

Toyota triệu hồi 5,8 triệu xe gặp lỗi túi khí Takata

Toyota hôm qua (26/10) công bố triệu hồi 5,8 triệu xe trên khắp thế giới do lỗi túi khí được sản xuất bởi hãng Takata.

Toyota phải triệu hồi thêm 5,8 triệu xe vì lỗi túi khí Takata

Toyota vẫn chưa hết khổ sở với lỗi túi khí Takata sau khi hãng xe nước Nhật vừa phải tuyên bố triệu hồi thêm 5,8 triệu xe vì vấn đề này, đáng chú ý, trong đó có cả những xe từng được thay túi khí mới...

Toyota triệu hồi 1,7 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi túi khí an toàn Takata

Được biết, đây là một phần trong chiến dịch thu hồi dài hạn được Toyota thông báo kể từ năm 2016. Đợt thu hồi mới đây của Toyota liên quan đến các phương tiện được sản xuất trong giai đoạn 2010 - 2015, trong đó có 1,3 triệu xe tại Mỹ.

Toyota Nam Phi triệu hồi khẩn cấp 700.000 ôtô do bị lỗi túi khí của Hãng Takata

Số lượng triệu hồi là 700.000 chiếc tại Nam Phi, trong đó có cả xe Lexus.

Toyota bị kiện vì lỗi túi khí

Khoảng 500.000 người Australia có thể tham gia vụ kiện đối với 7 hãng ô tô do ảnh hưởng từ các chiến dịch triệu hồi xe có lắp túi khí lỗi.

Tài xế xe Honda City đời 2004 thiệt mạng do lỗi túi khí

Trong số 23 vụ tai nạn chết người do lỗi túi khí, xe Honda chiếm 19 vụ với 13 vụ xảy ra tại Mỹ, 5 vụ tại Malaysia và một vụ ở Australia. Túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí. Do túi khí Takata bị

Toyota thu hồi 1 triệu xe trên toàn cầu vì nguy cơ cháy

Lỗi trong hệ thống điện của các dòng xe chạy nhiên liệu kết hợp và xe điện của Toyota có thể khiến phương tiện bốc cháy.

Cập nhật bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, TCN xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

THỦ THUẬT HAY

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

Hướng dẫn trải nghiệm Siri Shortcuts trên iOS 12

Vẫn với công việc tiền nhiệm của nó, nhưng việc Apple mang tới ứng dụng Siri khả năng tạo Shortcuts (Lối tắt) mang lại tự động hóa sâu hơn cho các thiết bị iOS. Nhà phát triển sẽ có thể đóng góp, xây dựng các hành động

2 cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính mà bạn nên nắm để thao tác nhanh nhạy hơn

Thu nhỏ và phóng to màn hình máy tính thực hiện như thế nào? Trong bài viết chính là 2 cách làm cực kỳ đơn giản và dễ làm dành cho bạn.

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất