Toyota triệu hồi 5,8 triệu xe gặp lỗi túi khí Takata


Toyota triệu hồi 5,8 triệu xe gặp lỗi túi khí Takata

Túi khí trong các xe của Toyota bị lỗi thiếu chất làm khô để ngăn chặn sự tích tụ của độ ẩm khiến nó có thể bị nổ khiến các mảnh kim loại bắn vào cabin. Theo các báo cáo, đã có hàng chục người chết và hàng trăm vụ chấn thương liên quan đến lỗi này.

Đợt triệu hồi mới nhất của Toyota bao gồm 1,16 triệu xe tại Nhật Bản, 1,47 triệu xe tại châu Âu và 820.000 xe tại Trung Quốc sản xuất từ giữa tháng 4/2006 tới tháng 12/2014 - Toyota cho biết trong một thông cáo. Lần thu hồi này không bao gồm các xe bán tại Mỹ.

Toyota cũng thực hiện triệu hồi lần 2 nhằm tiếp tục cho đợt triệu hồi 20.000 xe từng được công bố năm 2010. Các xe trong diện thu hồi được sản xuất giữa tháng 5/2000 và tháng 11/2001 và cũng gặp lỗi túi khí Takata. Dù đã thay thế túi khí mới, thế nhưng các túi mới này vẫn thiếu chất làm khô gây nguy cơ nổ.

Nguy cơ này ngày càng cao lên theo thời gian, khi mà Takata sử dụng ammonium nitrate, một chất hoá học có thể gây nguy hiểm khi tiếp xúc trong thời gian dài với độ ẩm và nhiệt độ. Takata đã đẩy mạnh sản xuất túi khí mới để giúp các hãng ô tô kịp thời thay thế túi khí cho người dùng.

Hồi tháng 6, một số hãng thừa nhận đã trang bị cho các mẫu xe mới túi khí Takata gặp tình trạng dễ vỡ vốn thiếu chất làm khô. Các xe này sẽ phải bị triệu hồi vào cuối năm 2018.

Đợt triệu hồi của Toyota chỉ là một phần trong một cuộc triệu hồi lớn hơn đến từ hàng chục nhà sản xuất ô tô vốn cũng sử dụng túi khí lỗi của Takata trên hàng chục triệu chiếc xe. Chỉ riêng tại Mỹ số lượng túi khí phải thay thế dự tính đã lên tới 70 triệu chiếc.

Takata nhiều khả năng phải chịu một phần chi phí cho việc triệu hồi này. Hãng cũng tính tới khả năng nộp đơn xin phá sản, bán mình để kiếm tiền cho khoản chi phí cũng như duy trì hoạt động sản xuất; tuy nhiên, ai sẽ là người mua lại Takata thì đến nay vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng.

Save

Từ khoá: chất hóa học, hãng ô tô, lỗi túi khí, mảnh kim loại, mẫu xe mới, nhà sản xuất ô tô, ô tô, takata, toyota, túi khí takata, xe hơi

TIN LIÊN QUAN

Triệu hồi 5,8 triệu xe Toyota do lỗi túi khí Takata

Nguoiduatin - Toyota vừa đưa ra thông báo triệu hồi 5,8 triệu xe của mình trên toàn thế giới do lỗi liên quan đến túi khí do hãng Takata sản xuất.

Toyota phải triệu hồi thêm 5,8 triệu xe vì lỗi túi khí Takata

Toyota vẫn chưa hết khổ sở với lỗi túi khí Takata sau khi hãng xe nước Nhật vừa phải tuyên bố triệu hồi thêm 5,8 triệu xe vì vấn đề này, đáng chú ý, trong đó có cả những xe từng được thay túi khí mới...

Tài xế xe Honda City đời 2004 thiệt mạng do lỗi túi khí

Trong số 23 vụ tai nạn chết người do lỗi túi khí, xe Honda chiếm 19 vụ với 13 vụ xảy ra tại Mỹ, 5 vụ tại Malaysia và một vụ ở Australia. Túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí. Do túi khí Takata bị

Toyota thu hồi 1 triệu xe trên toàn cầu vì nguy cơ cháy

Lỗi trong hệ thống điện của các dòng xe chạy nhiên liệu kết hợp và xe điện của Toyota có thể khiến phương tiện bốc cháy.

Toyota bị kiện vì lỗi túi khí

Khoảng 500.000 người Australia có thể tham gia vụ kiện đối với 7 hãng ô tô do ảnh hưởng từ các chiến dịch triệu hồi xe có lắp túi khí lỗi.

VW và GM triệu hồi hàng triệu xe ở Trung Quốc vì lỗi túi khí

Volkswagen gọi về sửa chữa 4,86 triệu chiếc, General Motors cũng thực hiện chiến dịch với 2,5 triệu xe do lỗi bơm túi khí Takata.

Toyota triệu hồi 1,7 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi túi khí an toàn Takata

Được biết, đây là một phần trong chiến dịch thu hồi dài hạn được Toyota thông báo kể từ năm 2016. Đợt thu hồi mới đây của Toyota liên quan đến các phương tiện được sản xuất trong giai đoạn 2010 - 2015, trong đó có 1,3 triệu xe tại Mỹ.

Toyota Nam Phi triệu hồi khẩn cấp 700.000 ôtô do bị lỗi túi khí của Hãng Takata

Số lượng triệu hồi là 700.000 chiếc tại Nam Phi, trong đó có cả xe Lexus.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Gudak Cam miễn phí để trải nghiệm chế độ rửa phim ba ngày!

Thông thường bạn sẽ phải trả một khoản phí khi muốn sở hữu Gudak Cam, nhưng ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải hoàn toàn 'miễn phí' để trải nghiệm trước khi bạn quyết định mua bản chính thức từ cửa hàng App

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn thêm mới bạn bè vào danh bạ Skype

Chắc hẳn, ai cũng biết Skype là phần mềm chat, gọi điện, nhắn tin video miễn phí nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân khắp nơi trên thế giới.

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.