Tạm dừng xây dựng 3 cầu vượt tại Hà Nội

Là các dự án giao thông cấp bách đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho triển khai nhưng đến nay, nhiều dự án của Hà Nội đang phải điều chỉnh hoặc tạm dừng.


Cầu vượt Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái sẽ hoàn thiện trước Tết Nguyên đán 2017

3 dự án hoàn thành trong năm tới

Đầu năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận cho triển khai thực hiện theo lệnh khẩn cấp 8 công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn TP Hà Nội gồm: cầu vượt Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái, cầu vượt các nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc; Bạch Mai - Lê Thanh Nghị; Cổ Linh - Vĩnh Tuy; Trần Hưng Đạo - dốc Lương Yên; An Dương - đường Thanh Niên; đường vành đai 3 dưới đất đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến.

Theo đó, Thủ tướng cho phép Hà Nội áp dụng hình thức giao thầu, không thông qua đấu thầu. Tuy nhiên, hiện tại, Hà Nội mới giao thầu và khởi công được 3 dự án gồm cầu vượt nút giao Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái, nút giao Cổ Linh - Vĩnh Tuy và dự án vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long.

Về tiến độ các dự án này, ông Vương Minh Hoan, Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư, Sở GTVT Hà Nội thông tin, dự kiến trước Tết Dương lịch 2017, sẽ thông xe cầu vượt nút giao Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái. Dự án này sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông trong khu vực, kết nối vành đai 1 với trung tâm thành phố.

Ngoài ra, cũng trước Tết Nguyên đán 2017, dự án cầu vượt tại nút giao giữa đường Cổ Linh và đầu cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên) với tổng mức đầu tư hơn 161 tỷ đồng cũng sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Vòng xuyến lớn ở nút giao này sau đó sẽ được phá bỏ để giúp phương tiện lưu thông thuận lợi.

Dự án đường vành đai 3, đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long được khởi công vào ngày 5-10 vừa qua. Tổng chiều dài toàn tuyến là 5,5km, bao gồm cả 5 cầu vượt đi bộ; mặt cắt mở rộng từ 56m lên 93m; mỗi bên 6 làn xe cơ giới, trong đó có 2 làn hỗn hợp với tổng mức đầu tư trên 3.100 tỷ đồng. Theo tính toán, dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2017, nếu thuận lợi có thể thông xe sớm hơn.

Bố trí vốn cho nơi bức thiết hơn

Trong 8 dự án cấp bách đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận triển khai khẩn cấp nói trên, Sở GTVT Hà Nội cho biết, 2 dự án đã bị tạm dừng triển khai là cầu vượt, nút giao Bạch Mai - Lê Thanh Nghị và Trần Hưng Đạo - dốc Lương Yên.

Lý giải về việc này, ông Vương Minh Hoan cho rằng, thực tế cho thấy việc tổ chức giao thông tại khu vực Bạch Mai - Lê Thanh Nghị đã thuận lợi, áp lực giao thông được phân bổ đều nhờ một số tuyến đường xung quanh.

Do đó, Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu dừng triển khai để bố trí vốn cho các nút giao khác bức thiết hơn. Còn với nút giao Trần Hưng Đạo - dốc Lương Yên, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, khi xây dựng dự án cầu vượt, bến xe Lương Yên vẫn hoạt động, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Tuy nhiên, sau khi di dời bến xe này kết hợp với việc tổ chức giao thông, áp lực ở đây đã được giải quyết. Do đó, thành phố đã quyết định không triển khai dự án này nữa. Ngoài ra, dự án cầu vượt tại nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc gồm hai gói thầu: cầu vượt nút giao và mở rộng đường Phạm Ngọc Thạch cũng đang được xem xét, tính toán lại. UBND TP Hà Nội đã quyết định chỉ cải tạo nút giao với đường Trung Tự, tạm dừng triển khai xây dựng cầu vượt tại khu vực này.

Một trong những dự án cấp bách, cần được khởi động ngay nhưng lại đang gặp nhiều vướng mắc là cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên. Ông Vương Minh Hoan cho hay, dự án đang có nguy cơ chậm tiến độ do chưa thống nhất được phương án xén đê, giải phóng mặt bằng dù công tác chuẩn bị xây dựng đã cơ bản hoàn tất.

Sở GTVT Hà Nội hiện vẫn chưa thỏa thuận được với Tổng cục Thủy lợi về phần đê phải xén đi để mở rộng mặt bằng. Riêng dự án hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến do Bộ GTVT thực hiện, dự kiến sẽ khởi công trong năm 2016 và hoàn thành vào 2018.

Hải Dương (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Những công trình giao thông lớn nào sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2022?

Dự kiến, trong năm 2022, TP Hà Nội sẽ hoàn thành hàng loạt công trình, dự án giao thông lớn đưa vào vận hành góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Thông xe cầu vượt Ô Đông Mác- Nguyễn Khoái, cấm xe tải lưu thông

Sáng ngày 26/12, Sở GTVT Hà Nội đã chính thức thông xe cầu vượt nút giao Ô Đông Mác- Nguyễn Khoái sau 7 tháng thi công liên tục.

Hà Nội: Khởi công xây dựng cầu vượt nút giao Cổ Linh - Vĩnh Tuy

Sáng ngày 30/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã phát lệnh khởi công dự án cầu vượt nút giao đường Cổ Linh và đầu cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên).

Cận cảnh cầu vượt dầm thép "khủng" Ô Đông Mác- Nguyễn Khoái trước ngày thông xe

Cầu vượt Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái với mức đầu tư 166 tỷ đồng, dự kiến sẽ thông xe vào ngày 26-12. Sau gần 7 tháng thi công liên tục, công trình đã hoàn thành trước tiến độ đề ra, giúp cải thiện...

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Chuẩn bị thông xe cầu vượt Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái

Ban Quản lý dự án I, Sở GTVT Hà Nội thông tin, dự án cầu vượt Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái đang bước vào giai đoạn hoàn thiện những chi tiết kỹ thuật cuối cùng.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành liên tục đến khi bàn giao cho Hà Nội

Chiều ngày 1/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã yêu cầu nhà thầu chạy thử liên tục các đoạn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho tới ngày bàn giao về TP Hà Nội.

Hà Nội đề xuất làm đê bê tông cốt thép kết hợp mở rộng đường Âu Cơ

UBND TP Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho phép tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù để triển khai thay thế một phần đê đất bằng bê tông cốt thép, kết hợp giao thông đường Âu...

THỦ THUẬT HAY

Share Acc VIP HDOnline.vn, chia sẻ tài khoản HDONline.vn VIP

Đã từ lâu, HDOnline nổi lên là một trong những kho phim khổng lồ với nhiều thể loại đặc sắc khác nhau cùng chất lượng của các bộ phim luôn là HD hoặc Full HD.

Làm cách nào để tìm mật khẩu Facebook đang dùng trên Firefox

Trong bất cứ tình huống nào nếu bạn quên mất mật khẩu của mình, giả dụ ở đây là mật khẩu Facebook đều có cách giúp bạn tìm lại được trên trình duyệt. Firefox cũng không phải là một ngoại lệ khi trình duyệt này được

Sử dụng Google Drive một cách hiệu quả mà bạn chưa biết

Ngoài việc có thể sử dụng để tạo văn bản (Docs), bảng tính (sheets) hay mọi người còn gọi là excel, slides thì tôi còn dùng nó để lưu trữ các file làm việc quan trọng, hình ảnh, clip v.v... để khi cần thiết có thể truy

Cách tạo một máy ảo Windows 10 với VMware Player và VirtualBox

Việc có một máy ảo trong tầm tay có thể hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra phần mềm hoặc các chỉnh sửa trong môi trường sandbox tách biệt với hệ điều hành chính của bạn.

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng