Singapore đã có xe bus tự lái đầu tiên


Một thử nghiệm xe bus mới được tiến hành ở Singapore, trang bị cho các xe bus cỡ lớn thường thấy một công nghệ thông minh, có thể vận hành trên các tuyến đường chính bận rộn và đông đúc của Singapore.

Singapore đã có xe bus tự lái đầu tiên

Các xe bus này sẽ được trang bị một loạt cảm biến và phần mềm định vị.


Cho đến nay, hầu hết các xe bus tự lái mà chúng ta được biết đều là các xe ô tô nhỏ dạng hạt đậu tự di chuyển giữa các khoảng cách ngắn.

Một thử nghiệm xe bus mới được tiến hành ở Singapore muốn trang bị cho các xe bus cỡ lớn thường thấy một công nghệ thông minh, theo đó chúng có thể vận hành trên các tuyến đường chính bận rộn và đông đúc của Singapore.

Cơ quan giao thông mặt đất ở Singapore tuyên bố trên Facebook rằng họ sẽ bắt đầu thử nghiệm xe bus tự lái bằng 2 xe bus chạy điện lai.

Các xe bus này sẽ được trang bị một loạt cảm biến, trường Đại học công nghệ Nanyang sẽ xây dựng một phần mềm định vị để điều khiển xe.

Khi đã sẵn sàng, xe bus sẽ chạy đầu tiên sẽ chạy thử nghiệm hiện trường trên khoảng cách gần 1,4 km giữa trường đại học trên đại lộ Nanyang và Khu công nghiệp CleanTech One.

Cơ quan nói trên cũng nói, chặng đường thử nghiệm có thể sẽ kéo dài tới gần ga tàu hoả Pioneer một ngày gần đây, nhưng không tiết lộ khi nào thì đợt thử nghiệm bắt đầu.

Anh Thư theo Mashable

TIN LIÊN QUAN

Singapore phát minh xe tự hành trong không gian nhỏ hẹp

Nguoiduatin - Đại học quốc gia Singapore vừa phát minh một loại xe tự hành để sử dụng trên những con đường nhỏ hẹp, nơi các phương tiện lớn khó di chuyển trên đó.

Porsche công bố kế hoạch lắp đặt mạng lưới sạc lớn nhất tại Singapore

Porsche Châu Á Thái Bình Dương vừa bắt tay hợp tác cùng SP Group để mở rộng mạng lưới sạc của mình tại Singapore, với mục tiêu lắp đặt tổng cộng 51 điểm sạc AC và DC trải dài khắp quốc đảo này vào giữa năm 2022.

Vì sao xe hơi ở Singapore đắt đỏ?

Mua chiếc Camry 2.0, khách hàng phải trả 122.000 USD nhưng chỉ sở hữu 10 năm và phải chi thêm 60.000 USD nếu vẫn muốn lái trong 10 năm tiếp theo.

Volvo XC40 ra mắt Singapore, cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA

Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA.

Honda HR-V 2021 cập bến thị trường Singapore, dự đoán sớm về Việt Nam

Honda HR-V 2021 chính thức có mặt tại thị trường Singapore thông qua nhà nhập khẩu Vincar với 2 phiên bản là 1.5G dùng động cơ xăng và 1.5X e:HEV dùng động cơ hybrid. Trang bị tiêu chuẩn trên Honda HR-V 2021 phải kể đến như đèn pha và đèn hậu LED,

Honda Civic 2022 ra mắt tại Singapore, công suất bất ngờ giảm mạnh

Điểm đến tiếp theo tại thị trường Đông Nam Á sau Thái Lan của mẫu Honda Civic 2022 chính là Singapore.Tại Quốc đảo sư tử này, Civic 2022 có 7 màu sắc tùy chọn và chỉ phân phối duy nhất phiên bản 1.5 LX với giá bán 90.660 USD. Sức mạnh của mẫu

Xe buýt không người lái sắp được vận hành tại Singapore

Nguoiduatin - Vào quý 1/2017, dịch vụ xe buýt không người lái với tên gọi Arma được phát triển bởi công ty Pháp có tên Navya sẽ bắt đầu được cung cấp tại Singapore.

Chơi phải là hàng cực hiếm, nhà giàu Singapore tậu McLaren Senna LM chỉ 20 xe trên thế giới

Sau hơn 5 chiếc siêu xe McLaren Senna được mang về nước với đủ màu sắc cá tính, đại lý McLaren Singapore đã mang 1 cực phẩm về cho các đại gia nước này, McLaren Senna LM chính là cái tên chúng tôi nhắc đến khi chỉ có 20 xe trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé