Cơn 'thèm khát' xe hơi ở Việt Nam

Thỉnh thoảng trong ngồn ngộn thông tin mạng xã hội, lại nảy ra những tiêu đề rất phù phiếm 'Ôtô 150 triệu dân Việt phát thèm' hay 'Xe Nga thuế 0% về Việt Nam' hay '2018 thuế sẽ về 0%, nên mua ngay hay chờ?'. Một điều lạ, tất cả đều rất được quan tâm, bằng 'like' bằng 'share' và bằng 'comment'. Dù phần lớn hiểu rằng xe hơi không thể và không có cách nào 'rẻ' như chúng ta mong muốn, ngay trong một hai năm.

Đôi lúc, tôi tự hỏi 'Sao họ ngây thơ thế?'. Nhưng rồi nhận ra đó chỉ là cách thể hiện giấc mơ. Đúng hơn là thể hiện 'nỗi thèm khát' được tận hưởng cảm giác an toàn viên mãn. 

Nhiều năm trước, tôi cũng từng như thế. Thậm chí có thói quen nhìn chìa khoá người đối diện. Nếu thấy cái chìa ôtô là ghen tị từ đâu kéo về, lúng búng ruột gan. Đó đơn thuần là 'nỗi xấu hổ tự thân', không hề ác ý với người khác. Nhắc nhở rằng tôi cần phải cố gắng hơn, chịu khó hơn, tiết kiệm hơn. Bị bỏ lại trong lúc tất cả đang tiến lên, thật cô đơn và tủi hận.

Khi khác vào một buổi sáng mùa đông, đầu đội mũ bảo hiểm xộc xệch, tôi co ro đằng sau chú xe ôm chờ đèn đỏ. Lơ đễnh thấy đồng nghiệp trong chiếc ôtô ấm áp bên cạnh. Cậu ta quần áo chỉnh tể, đầu vuốt keo sạch sẽ và dường như đang lắng nghe một bản nhạc hơn là đếm số giây trên cột đèn cao tít. Ôi, chắc các bạn hiểu nỗi niềm tôi lúc ấy. Sống mũi cay cay, cố ngoái đi để không bị bắt gặp. Lòng ngổn ngang câu hỏi 'Làm thế nào để mình được như kia?'.

May mắn sao, tôi biến giấc mơ ấy thành hiện thực sau 5 năm. Một chiếc xe số sàn rẻ nhất phân khúc. Chẳng hề gì, miễn là được 'chui' vào cái văn minh nhân loại. Không còn luống cuống dừng xe cố chống một cơn mưa bất chợt. Không len lén chọn chỗ râm để dừng chờ đèn giữa hạ. Không cần áo lớp này lớp khác khi bước ra chắn gió mùa đông. Không bực dọc vì cái ẩm ướt dẩm dịt lây phây mưa phùn gió bấc.

Tôi mê mẩn bên nó suốt ngày và nghĩ đủ mọi cớ để đi. Khoảng cách rút còn một phần mười khi bạn có ôtô. Một bữa trưa cách vài chục ki-lô-mét, chuyến nghỉ cuối tuần xa 200 'cây' giờ chỉ phụ thuộc đúng cái gật đầu của bạn. 

Giá trị đó, không bao giờ có, nếu đi xe máy.

Trong nhiều năm, bất cứ ai hỏi 'Có nên mua ôtô?' tôi đều kiên quyết 'Có'. Hãy chọn chiếc xe phù hợp với mình và sống cuộc sống của 'người được bảo vệ'.

Đừng do dự vì những lý do 'tắc đường' hay 'tốn kém' hay 'dị nghị' trừ khi bạn đang sống ở nơi có đủ tự tin hít thở trên những con đường sạch bóng, xe buýt ngược xuôi không nhả khói cướp đường, tàu điện chạy 120 km/h tới tận miền quê và cả thành phố không một tiếng còi huyên náo.

Từ khoá: ôtô, số sàn, việt nam, xe hơi, xe nga

TIN LIÊN QUAN

Bộ ảnh SH độ siêu lung linh gieo rắc sự thèm khát cho người đọc

Bộ ảnh SH độ ngày hôm nay đã thu hút mình một cách vô cùng mạnh mẽ với nét đẹp huyền bí, ma mị và đầy sức hút. Bản thân chiếc SH độ này nằm trong dòng...

Exciter 150 độ phá cách khiến người xem thèm khát

Exciter 150 độ hôm nay 2banh.vn muốn giới thiệu đến các bạn đã được nâng cấp thêm rất nhiều những món đồ chơi xịn sò, đi kèm thêm cách phối màu cùng vô cùng lạ mắt với tông màu xanh nhẹ nhàng phối với Carbon rất hay và hài hòa. Exciter 150 độ phá

Xe nhập khẩu chính là những món đồ uống mát lạnh cho thị trường ô tô Việt

Rất nhiều người tiêu dùng ô tô đã cố gắng kìm nén nhu cầu mua sắm của mình trong suốt năm 2017 để chờ đợi mua xe nhập khẩu giá thấp. Lý do khiến người tiêu dùng chấp nhận chịu “khát” cả một năm ròng chính là mốc thời gian ngày 1/1/2018, thời điểm

Người tiêu dùng có thêm những lựa chọn mới và giải được “cơn khát” ô tô

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng, mẫu ô tô giá rẻ Toyota Wigo đã xuất hiện tại các đại lý của Toyota Việt Nam. Theo nhân viên đại lý Toyota, mẫu xe này sẽ có giá bán dự kiến khoảng trên 300 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10 và

Ôtô nội địa rẻ hơn 20%: 2018 bùng nổ xe hơi Việt giảm giá

Trong khi ôtô nhập khẩu có khả năng bị chặn bởi các hàng rào kỹ thuật, khó tràn vào Việt Nam, thì ôtô sản xuất lắp ráp trong nước lại nhận được nhiều ưu đãi lớn. Từ 2018, dự báo giá xe trong nước sẽ rẻ.

Nên thuê xe có lái hay tự lái để chuyến đi được trọn vẹn và có lợi nhất?

Chị Nguyễn Thu Hằng ở khu tập thể Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội vẫn không thể nào quên chuyện không may trong kỳ nghỉ 30/4 vừa qua. Chiếc xe Kia Morning chị thuê tự lái chở cả gia đình về quê ở Nghệ An vấp phải viên gạch nhỏ giữa đường và bị nổ lốp.

Thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô dung tích xy lanh từ 2.000cc trở xuống được giảm 5%

Từ 1/1/2018, thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô thay đổi khi các mẫu xe có dung tích xy lanh từ 2.000cc trở xuống được giảm 5%.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong