Winner 150, Exciter và Raider tranh tài tại Long An


Giải vô địch Moto Happy Land diễn ra tại trường đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam ở Long An. Bắt đầu từ 19/10, các tay đua đã tập trung để đua phân hạng, giành pole (vị trí xuất phát đầu). Giải đua lần này có sự góp mặt của hơn 60 tay đua với các thể thức 110 cc (piston không quá 54 mm), và 135 - 150 cc.



Honda Winner là mẫu xe côn tay mới gia nhập thị trường Việt Nam, đối thủ trực tiếp của Yamaha Exciter. Thời gian gần đây, hãng xe máy Nhật Bản tích cực làm thương hiệu bằng cách tạo một giải thi đấu giành riêng cho dòng xe này. 

Trước giờ thi đấu, các kỹ thuật viên của từng đội thay dầu máy, nước làm mát và kiểm tra các thông số của xe để đảm bảo chúng vận hành tốt nhất trên đường đua. 

Đội hình ba mẫu xe đối thủ gồm Yamaha Exciter

, Honda Winner 150 và Suzuki cùng có mặt trong một giải đua là hình ảnh hiếm thấy tại Việt Nam, bởi ba nhà sản xuất này đều không muốn chiếc xe của mình thất bại. Chính vì vậy giải đua này chỉ là cuộc thi đấu giữa các lò độ mà không phải chính thức của hãng. 



Honda Winner 150 áp đảo đối thủ bằng số đông. Các tay đua của đội Winner luôn đi sát nhau khiến đối thủ ít cơ hội vượt lên.

Những chiếc Exciter tham gia giải đua này là loại 135 cc. Tuy nhiên dung tích xy-lanh ít có ý nghĩa trong những giải đua tự do vì thông thường các lò độ đều 'đôn nòng' xe lên quá thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. 

Trong một số thử nghiệm không chính thức, Honda Winner vượt trội so với Exciter về khả năng tăng tốc cũng như vận tốc tối đa. Tuy nhiên vào trường đua, kỹ thuật tay đua và trình độ của thợ độ là yếu tố quyết định chiến thắng. 

Trường đua Happy Land có độ dài đường chạy 1,4 km, do xây dựng trên diện tích hẹp nên đường chạy vòng vèo, nhiều khúc cua 'ruột gà' khiến các tay đua liên tục 'rớt nài'. 

Mặc dù vậy, đây vẫn là trường đua an toàn nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại bởi có hệ thống hàng rào lốp xe bảo vệ các tay đua. Đây cũng là nơi duy nhất các tay đua thi triển được kỹ thuật cua phải, cua trái. 

Một tay đua bị hỏng xe được đồng đội hỗ trợ đưa về vị trí an toàn. 

Dù được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ xứng tầm của Yamaha Exciter 150, Honda Winner có doanh số không như kỳ vọng của nhà sản xuất. Sau 4 tháng có mặt trên thị trường, tổng doanh số của Honda Winner 150 chỉ đạt 23.629 chiếc. Trong khi đó Exciter bán chạy gấp 3 lần. 

Kết thúc giải đua, tay đua Bùi Duy Thông giành chức vô địch. Bùi Duy Thông là tay đua chuyên nghiệp của đội Honda. Tay đua này từng đạt thành tích nhất chặng trong một cuộc đua được tổ chức tại Nhật Bản.

TIN LIÊN QUAN

Xe côn tay SYM VF 185 "ăn đứt" Yamaha Exciter và Winner X nếu về Việt Nam

Trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam phải kể đến các mẫu xe như Yamaha Exciter 155 VVA, Honda Winner X, Suzuki Raider Fi... Bên cạnh đó có một nhân tố nữa, tuy nhiên chưa xuất hiện tại nước ta mà chỉ phân phối tại thị trường Đông Nam Á, chính là

Honda Winner mất giá hơn Yamaha Exciter 150

So với thời điểm mới bán ra thị trường cách đây khoảng 5 tháng, Honda Winner đã hạ nhiệt nhiều, giá bán hiện tại thậm chí còn thấp hơn 3 triệu so với đề xuất từ hãng.

Honda Winner, Yamaha Exciter và Suzuki Raider cùng thêm màu mới

Bộ ba xe côn tay phân khúc 150 phân khối là Yamaha Exciter, Honda Winner và Suzuki Raider vừa có thêm các tùy chọn màu sắc kèm thiết kế tem mới.

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao và hướng tới

Suzuki Raider thế hệ mới đẹp mắt và mạnh mẽ hơn, đáng trở thành đối thủ Honda Winner và Yamaha Exciter

Suzuki Raider phiên bản 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam sử dụng động cơ hoàn toàn mới, công suất 18,5 mã lực. Giá 48,9 triệu đồng cho bản thường và 49,2 triệu cho bản GP.

Cận cảnh Benelli RFS150i 2019 Limited Edition khiến Yamaha Exciter, Honda Winner kiêng nể

Điểm khác biệt căn bản của Benelli RFS150i 2019 Limited Edition chính là đồ họa xe với màu Tri-colore (ba màu hợp nhất), được kéo dọc tới tận các vành bánh xe màu xám và vệt màu đỏ.

Suzuki Raider 150 FI đen nhám bất ngờ về Việt Nam, thách thức Exciter 150 và Honda Winner 150

Theo nhiều nguồn tin, rất có thể lô hàng Suzuki Raider 150 FI đen nhám vừa xuất hiện thuộc diện phân phối chính hãng và sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10.

Honda Winner 150 tại Malaysia được nâng cấp đối đầu Yamaha Exciter mới

Honda Winner tại Malaysia (tên gọi Honda RS150R) vừa được nâng cấp màu mới cho mẫu năm nay: Pearl Magellanic Black (Đen ngọc trai), cùng với các màu hiện tại: Pearl Nightfall Blue (Xanh lam), Candy Scintillate Red (Đỏ), và bộ màu Repsol.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.