[VIDEO] Koenigsegg hãnh diện với la zăng sợi carbon của Regera

La zăng carbon đã xuất hiện trong ngành công nghiệp xe hơi đến nay đã được một thời gian, nhưng đây vẫn là một thành phần cao cấp chỉ dành cho một số ít các nhà sản xuất ô tô.


Ford cho biết phiên bản Shelby GT350R của hãng đặc trưng với la zăng hợp chất sản xuất hàng loạt đầu tiên, trọng lượng chỉ 8kg mỗi chiếc. Nhưng trước đó, Koenigsegg mới là hãng xe duy nhất trên thế giới chế tạo loại vành này cho xe phiên bản sản xuất, và Agera chính là mẫu xe đầu tiên sở hữu loại la zăng đó.

Chính phiên bản tiền nhiệm Regera 1.500 mã lực và mô men xoắn 2.000 Nm là mẫu xe được hưởng lợi từ Koenigsegg và đội ngũ của ông sau khi phát triển phiên bản trước. Xe vẫn dùng công thức “rỗng”, nhưng giờ đây các nhà thiết kế đã tạo được hình dáng cuối cùng cho bộ la zăng này. La zăng mới không chỉ là kỹ thuật thuần tuý, dù nó có vẻ như vậy.


General Motor nhập cuộc đua sản xuất xe vành sợi carbon


Bộ la zăng nhẹ hơn và cứng hơn hiện đang được ưa chuộng bởi những người muốn giảm trọng lượng không lò xo của một mẫu xe nhất định, vì điều này giúp giảm thiểu quán tính khi quay xe, giảm độ rung, vân vân… Nhưng loại la zăng này hiếm khi dùng cho xe đua, tại sao vậy? Đó là vì la zăng bằng kim loại cũng có một số ưu điểm so với la zăng CFRP trong những quãng đường dài, trong đó có việc tản nhiệt tốt hơn.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Hoàng Kim Khánh tiết lộ bộ mâm carbon của siêu phẩm Koenigsegg Regera sắp về nước

Từ hình ảnh mà doanh nhân Hoàng Kim Khánh chia sẻ, dân mê xe đã 'soi' ra được cả màu ngoại thất và nguồn gốc của chiếc Koenigsegg Regera sắp có mặt tại Việt Nam.

Chiêm ngưỡng siêu phẩm Koenigsegg Regera 1.500 mã lực "khoác áo" xanh dương độc lạ

Được sản xuất giới hạn 80 chiếc trên toàn thế giới nên mỗi chiếc Koenigsegg Regera xuất xưởng đều không giống nhau, từ ngoại thất đến nội thất. Vì vậy, chiếc trong bài sở hữu 'bộ cánh' chưa từng thấy trên những chiếc Regera trước đây.

Siêu xe Koenigsegg Regera vẫn cực thu hút sau 5 năm ra mắt

Mặc dù đã ra mắt khoảng 5 năm nhưng sức hút của Koenigsegg Regera vẫn không hạ nhiệt, đặc biệt là chỉ được sản xuất với số lượng 80 chiếc trên toàn cầu.Mới đây, một chiếc Koenigsegg Regera bản giới hạn xuất hiện tại quảng trường Casino, Monaco

Koenigsegg Regera đầu tiên với ngoại thất carbon trần độc đáo

Koenigsegg Regera đã cháy hàng từ mùa hè năm ngoái nhưng tới bây giờ hãng siêu xe Thụy Điển mới xây dựng xong chiếc Regera đầu tiên với ngoại thất carbon trần độc đáo.

Ngắm Koenigsegg Regera màu đỏ Bordeaux cực "độc"

Một ý tưởng về phiên bản concept Koenigsegg Regera màu rượu đỏ Bordeaux đã được đăng tải trên trang web của Koenigsegg.

Koenigsegg tiết lộ gói khí động học mới cho siêu xe Regera

Mới đây, trong sự kiện Monterey tại Mỹ, hãng Koenigsegg đã gây sự chú ý lớn khi mang cả dàn siêu xe của mình đến tham dự. Đặc biệt, Koenigsegg đã tiết lộ gói khí động học mới cho siêu xe Regera giúp...

Bộ đôi hypercar Koenigsegg tại Việt Nam: CCX "kín tiếng", Regera rầm rộ về nước

Thị trường siêu xe nước ta vừa có dịp sôi động ngay trong những ngày đầu năm mới 2022 với chiếc Koenigsegg Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh.

Koenigsegg Regera - Siêu xe không chỉ độc, đắt mà còn cực dị trong cấu tạo

AutoExpress - Cái tên Koenigsegg Regera chỉ dành cho những người cực kỳ giàu và có độ chơi độ chơi xe hàng đầu thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn