[VIDEO] Nissan chiếm 34% cổ phần và thay đổi nhân sự của Mitsubishi

Sau cuộc khủng hoảng về nhiên liệu đã khiến Mitsubishi Motors một phen chao đảo hồi đầu năm, công ty nhỏ của Nhật Bản đã về dưới trướng Nissan, theo đó Nissan sẽ chiếm 34% cổ phần.


Đây là quyết định chính thức và Nissan đã trở thành cổ đông lớn nhất của Mitsubishi, sau khi bỏ ra xấp xỉ 2,3 tỷ đô la. Hơn nữa, là một phần của chiến dịch mới, Mitsubishi Motors cũng sẽ là thành viên của liên minh Renault-Nissan, đưa liên minh này trở thành một trong ba tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới về doanh số xe bán ra, 10 triệu xe tìm được chủ nhân của mình chỉ tính trong năm tài chính 2016.


“Sự phối hợp của Nissan, Mitsubishi Motors và Renault sẽ tạo ra một lực lượng mới trong việc sản xuất xe toàn cầu. Đây sẽ là một trong ba tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới, về quy mô kinh tế, những công nghệ bứt phá, và khả năng sản xuất xe để phục vụ nhu cầu khách hàng ở mọi phân khúc thị trường cũng như mọi khu vực địa lý trên toàn thế giới,” Chủ tịch kiêm CEO của Nissan, ông Carlos Ghosn cho biết. “Chúng tôi cam kết hỗ trợ Mitsubishi Motors để tái xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Đây là một sự ưu tiên vì chúng tôi đang theo đuổi sự hợp tác và phát triển tiềm năng của mối quan hệ mở rộng này.”



Mitsubishi sẽ gia nhập liên minh Nissan - Renault


Nissan đã chỉ định bốn đại diện cho Hội đồng quản trị của Mitsubishi Motors, trong đó Carlos Ghosn đắc cử chức chủ tịch. Ba người khác là Hitoshi Kawaguchi, người đứng đầu công tác đối ngoại kiêm giám đốc phát triển bền vững, Hiroshi Karube, Giám đốc quản lý tài sản toàn cầu kiêm trưởng ban quản trị toàn cầu, và Mitsuhiko Yamashita, đại diện của Nissan trong ban quản trị MMC.


Carlos Ghosn sẽ tiếp tục hỗ trợ chủ tịch của MMC kiêm CEO hiện tại, ông Osamu Masuko, nhưng để đảm bảo không lơ là nhiệm vụ của mình tại Nissan, ông đã công bố một loạt thay đổi về quản lý khác sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 11, theo đó Giám đốc hiệu suất hiện tại của Nissan, ông Trevor Mann, sẽ là giám đốc điều hành tại MMC.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi chính thức về tay của Renault-Nissan

Nguoiduatin - Thương vụ liên minh Renault-Nissan mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi trị giá 2,29 tỉ đô đã chính thức được xác lập. Mitsubishi chính thức về tay của Renault-Nissan.

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

Pháp-Nhật ủng hộ mạnh mẽ liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi

Một ngày sau khi Chủ tịch Nissan Motors Carlos Ghosn bị bắt giữ vì cáo buộc vi phạm Luật Quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính của Nhật Bản, ngày 20/11, Chính phủ Pháp và Nhật Bản đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với liên minh giữa 3 hãng xe

Mitsubishi sẽ gia nhập liên minh Nissan - Renault

Theo trang Automotive, mọi thủ tục đang được tiến hành để liên doanh Renault-Nissan có thể tiến hành mua lại phần lớn cổ phần của hãng sản xuất ô-tô Nhật Bản Mitsubishi.

Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors gặp mặt Thủ tướng Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh – Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors, ông Osamu Masuko, đã có cuộc gặp mặt vào...

Renault-Nissan-Mitsubishi là tập đoàn sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới

So với Renault-Nissan-Mitsubishi, Tập đoàn Volkswagen gây ấn tượng hơn với gần 200.000 xe tải hạng nặng từ Scania và MAN được bán ra. Công ty Đức đã xác nhận thông tin này và do đó VW mới chính là ông vua trong khả năng bán hàng năm 2017.

Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors gặp mặt Thủ tướng Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh – Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors, ông Osamu Masuko, đã có cuộc gặp mặt vào ngày 18/07 với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để trao đổi về cơ hội...

Mitsubishi sẽ sản xuất cả Nissan Navara mới?

Cách đây mới chỉ vài năm, Mitsubishi đã ngấp nghé bờ vực phá sản do khó khăn cả về tài chính lẫn pháp lý. Tương tự Volkswagen, Mitsubishi đã liên tiếp dính phải các scandal hiệu suất nhiên liệu và, chỉ trong một vài tuần, đã tiến sát tới ngưỡng cửa

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.