Apple 'chùn tay' với ý tưởng sản xuất xe hơi tự lái


Sáng kiến xe tự lái Project Titan của Apple đang ngày càng khó trở thành hiện thực khi công ty phải chuyển tham vọng sang phát triển phần mềm xe tự lái.

Theo báo cáo từ Bloomberg, Apple không còn cố gắng sản xuất xe điện riêng để cạnh tranh với các công ty như Tesla, thay vào đó hãng tập trung vào việc phát triển những phần mềm vận hành xe tự lái cho các đối tác sản xuất ô tô hiện có.


Apple 'chùn tay' với ý tưởng sản xuất xe hơi tự lái

Một bản concept chiếc xe tự lái của Apple, nhưng có lẽ xe tự lái Apple sẽ không bao giờ trở thành sự thật


Đây có thể là một thông tin không quá bất ngờ với giới công nghệ, bởi Bloomberg báo cáo trước đó rằng hàng trăm nhân viên trong nhóm 1.000 người làm việc tại Project Titan đã được Apple bố trí lại các vị trí khác, sa thải hoặc tự nguyện rời khỏi công ty theo ý nguyện.

Báo cáo cũng nói rằng CEO Apple đã đưa ra thời hạn chót để đưa ra hướng đi cuối cùng dành cho xe tự lái là năm 2017, và sự thay đổi này đã được thực hiện ngay trong năm nay sau những tháng bất đồng trong chiến lược, lập luận giữa các lãnh đạo và thách thức trong chuỗi cung ứng.

Apple khởi động Project Titan vào năm 2014 - một kế hoạch đầy tham vọng của công ty nhằm biến ngành công nghiệp ô tô thành ngành công nghiệp di động. Điều này được thể hiện khi Phó Chủ tịch công nghệ phần cứng Apple Jeff Williams cho biết trong năm 2015 rằng xe của Apple là một “thiết bị di động”.



Thay vào đó, Apple chọn giải pháp phát triển phần mềm cho xe tự lái của các đối tác


Nhưng 'đời không như là mơ'. Có vẻ Apple đã đánh giá thấp sự phức tạp của công nghệ xe tự lái, đặc biệt là những thách thức trong chuỗi cung ứng ô tô. Đó là lý do vì sao công ty quyết định ngừng kế hoạch phát triển một xe tự lái để chuyển sang phát triển phần mềm xe tự lái.

Có một điều cần nhớ rằng, bản thân Apple vẫn chưa thừa nhận đang có một dự án phát triển xe bí mật, mặc dù Giám đốc điều hành Tim Cook đã ám chỉ đến điều này trong cuộc họp cổ đông hàng năm gần đây.

Nhã Vân theo The Verge

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc phần mềm Apple Watch sẽ lên dẫn dắt dự án xe

Bloomberg hôm nay đưa tin Kevin Lynch, giám đốc phần mềm của Apple Watch sẽ về dẫn dắt dự án phát triển xe hơi đầy tham vọng của Apple. Được biết với tên gọi dự án Titan…

Tại sao Apple lại chấp nhận khai tử kế hoạch sản xuất xe điện?

Nguoiduatin - Dự án Project Titan được Apple đưa ra vào năm 2014, nhưng giấc mơ về một chiếc xe điện tự lái đến từ Apple đã tan thành mây khói.

Apple vẫn nuôi tham vọng phát triển xe tự hành

Nguoiduatin - Apple đã vén những bí mật về nỗ lực của hãng nhằm phát triển một chiếc xe tự hành thông qua bức thư gửi đến cơ quan chức năng Mỹ.

Kỹ sư Mercedes-AMG về Apple làm việc cho "dự án đặc biệt"

Không biết đến bao giờ chiếc ô tô điện của Apple mới được chính thức ra mắt, nhưng khá chắc là các kỹ sư của Apple hiện tại đang làm việc vô cùng nghiêm túc với dự án có tên mã Project Titan này.

Apple Car thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng

Một cuộc khảo sát mới được công bố bởi công ty dịch vụ tư vấn Strategic Vision cho thấy 26% người tiêu dùng đang cân nhắc mua xe điện Apple Car.

Apple suy nghĩ lại về việc sản xuất ô tô

Đã có hàng tấn các báo cáo liên quan đến việc Apple sẽ lấn sân sang ngành ô tô, tuy nhiên báo cáo mới đây nhất mới là điều đáng ngạc nhiên nhất.

Cựu giám đốc điều hành BMW phụ trách phát triển dự án Apple Car

Theo tin tức mới nhất, Apple đã thuê cựu giám đốc điều hành BMW, đồng thời là giám đốc điều hành và đồng sáng lập công ty khởi nghiệp EV Canoo, Ulrich Kranz để phụ trách dự án Apple Car. Được biết, Ulrich Kran sẽ đồng hành cùng Doug Field - cựu

Apple cuối cùng cũng thừa nhận tham vọng về xe tự lái

Rất nhiều thứ đã xảy ra vào ngày 22 tháng 11 năm 2016, nhưng một lá thư bí mật mới được Apple gửi cho Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ, viết tắt là NHTSA, chính là chủ đề...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thiết lập trang chủ cho trình duyệt Cốc Cốc

Nếu thường xuyên phải vào một trang web nhất định mỗi ngày trên Cốc Cốc, tại sao bạn không thiết lập cho nó trở thành trang chủ của trình duyệt này luôn để đỡ mất thời gian và thao tác mỗi lần sử dụng máy tính?

9 tính năng hay của YouTube có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đã kiểm soát nhuần nhuyễn những thứ cơ bản như playback, độ phân giải, tốc độ, phụ đề và danh sách phát thì bạn đã sử dụng YouTube thành thạo. Nhưng YouTube còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn khám phá được một số

6 trang web tải nhạc chuông miễn phí cho iPhone mà bạn nên biết 2023

iPhone là một trong những dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, và việc sở hữu một nhạc chuông độc đáo trên điện thoại của bạn có thể giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của mình. Tuy nhiên, việc

Cách chuyển đổi ổ cứng cố định và di động trong VirtualBox

VirtualBox cho phép bạn chọn một ổ cứng được phân bổ tự động hoặc cố định khi tạo một tập tin đĩa cứng ảo mới. Ổ cứng di động và cố định đều nhanh khi sử dụng nhưng chỉ có ổ di động là có thể tăng kích thước lưu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.