Trạm thu phí Bắc Thăng Long Nội Bài vào diện giám sát đặc biệt

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa quyết định giám sát doanh thu thu phí tại 2 trạm thu phí BOT đường bộ trong 10 ngày liên tiếp gồm trạm Bắc Thăng Long- Nội Bài và trạm trên QL1 qua địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài do Công ty CP BOT VIETRANCIMEX 8 quản lý, khai thác và trạm thu phí km943+875 QL1 do Công ty CP xây dựng công trình 545 quản lý và khai thác.

Theo đó, trong vòng 10 ngày (kể từ ngày 20/10 đến ngày 30/10 tới đây), đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra, giám sát công tác thu phí và doanh thu thu phí đối với Trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài do Công ty CP BOT VIETRANCIMEX 8 quản lý và khai thác.


Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ giám sát doanh thu thu phí trong 10 ngày tại trạm Bắc Thăng Long- Nội Bài

Tổng cục yêu cầu đơn vị báo cáo những nội dung kiểm tra và chấp hành việc kiểm tra, giám sát; lập biên bản, kiến nghị xử lý theo quy định. Trong quá trình thực hiện, Trưởng đoàn kiểm tra có thể trưng dụng chuyên gia để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát; được quyền thay đổi, bổ sung các thành viên trong đoàn kiểm tra thuộc thẩm quyền quản lý của Cục Quản lý đường bộ 1.

Công ty cổ phần BOT VIETRANCIMEX 8 có nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn khu vực trạm thu phí trong quá trình đoàn kiểm tra, giám sát; cử tối thiểu 3 lãnh đạo và 3 cán bộ có trách nhiệm thay mặt Công ty tham gia giám sát và ký biên bản xác nhận doanh thu của từng ca (mỗi ca 2 người).

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng đã có quyết định Kiểm tra, giám sát công tác thu phí trong 10 ngày (kể từ ngày 25/10 đến ngày 4/11) đối với trạm thu phí Km 943+875 QL1 (Điện Thắng Bắc, Điện Bàn, Quảng Nam).

Trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài vốn đã gây bức xúc cho người dân trên địa bàn Thủ đô vì đặt nhầm chỗ để thu phí hoàn vốn cho tuyến tránh Vĩnh Yên. Đặc biệt, dư luận bấy lâu đã đặt ra nghi ngờ về thời gian hoàn vốn của trạm thu phí này là 16 năm 10 tháng, nhưng số vốn đầu tư đường tránh Vĩnh Yên chỉ hơn 500 tỷ đồng.

Đặc biệt, từ ngày 18/1/2016 đến ngày 22/1/2016 của Đoàn kiểm tra Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiểm tra tại trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài cho thấy, hệ thống thu phí một dừng vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục, hệ thống giám sát thu phí không hoạt động, không nhận diện được chủng loại xe, không lưu giữ hình ảnh chụp, dữ liệu video và các thông tin như biển số xe, chủng loại xe, mệnh giá vé, chức năng báo cáo không hoạt động.

Từ năm 2012-2013, UBND TP Hà Nội, Bộ GTVT đã kiến nghị Chính phủ di dời trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài đặt về đúng vị trí để tránh gây bức xúc trong dư luận nhưng chưa được đồng ý.

Hải Dương (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Ba trạm thu phí BOT trên QL1 vào tầm ngắm của Tổng cục Đường bộ

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có quyết định kiểm tra việc thu phí tại 3 trạm BOT trên QL1 trong vòng 10 ngày, ngay trong tháng 12 này.

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Gian lận vé tại trạm thu phí Đại Yên và quốc lộ 5

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về kết quả kiểm tra tại trạm thu phí BOT trên QL5 Hà Nội- Hải Phòng và việc xử lý gian lận vé tại trạm thu phí Đại Yên trên QL18 Uông Bí- Hạ...

Người dân lại phản đối mức phí qua trạm BOT QL5

Người dân trên địa bàn huyện An Dương, Hải Phòng cho rằng, mức phí qua trạm BOT trên QL5 quá cao (thấp nhất 45.000 đồng/lượt), do vậy, nhiều ngày qua, người dân đã tập trung đông ở khu vực trạm thu...

Kiểm tra, giám sát thu phí trên quốc lộ 5

Sau khi có thông tin phản ánh về hiện tượng thất thoát phí, nhân viên thu phí không xé vé cho phương tiện qua trạm thu phí trên QL5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có quyết định thanh tra, giám sát...

Thu phí tự động không dừng liệu kịp cán đích trước 31-12?

Chỉ còn một tháng nữa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các trạm BOT trên các tuyến quốc lộ phải thực hiện thu phí tự động không dừng.

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

Sẽ lập trạm BOT thu phí đường trục đô thị mới Mê Linh

Công ty CP BOT QL2 đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho thu phí hoàn vốn tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh.

THỦ THUẬT HAY

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hướng dẫn sửa lỗi SSL khi đăng nhập Facebook, Gmail, Youtube

Để đảm bảo an toàn cao thì giao thức bảo mật này sẽ có những cảnh báo khi bạn truy cập từ các thiết bị hoặc trình duyệt được cho là không an toàn. Ví dụ như báo lỗi SSL (lỗi chứng chỉ không hợp lệ) do đặt thời gian

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa trên OneDrive

Là một trong những ứng dụng lưu trữ trực tuyến phổ biến hiện nay, OneDrive giúp người dùng lưu trữ và quản lý dữ liệu miễn phí tới 15GB. Đặc biệt, người dùng hoàn toàn có thể lấy những dữ liệu đã xóa trên OneDrive bằng

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

Hướng dẫn các bước lấy lại mật khảu Zalo của mình

Thông thường sau khi đăng nhập sử dụng Zalo trên thiết bị của mình thì người dùng không mấy ai đăng xuất tài khoản. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp quên mật khẩu xảy ra do lâu ngày không sử dụng tới hay bạn muốn đăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

Đánh giá nhanh Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen

Samsung vừa chính thức mở bán Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen, đây là phiên bản nâng cấp đáng giá của chiếc Tab A6 màn hình 10.1 inch ra mắt hồi tháng 7.

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.