Không còn say xe với Mazda 2 và CX-3 bản mới sắp ra mắt



Ở phiên bản mới ngoài một số thay đổi nhỏ bên trong và bên ngoài, điểm đáng chú ý nhất trên Mazda 2 và CX-3 2017 chính là công nghệ điều khiển mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC).

Phiên bản 2017 của Mazda 2 và CX-3 vừa chính thức được hãng xe Nhật Bản công bố khởi bán từ ngày 17 tháng 11 tới đây.

Mazda 2 phiên bản 2017

Bước sang phiên bản mới, về mặt thẩm mỹ, Mazda chỉ đơn giản là chỉnh lại một số chi tiết bên ngoài và bên trong cho 2 mẫu xe cỡ nhỏ của mình.

Mazda 2 được bổ sung đèn sương mù dạng LED đi kèm viền kim loại mạ cờ-rôm phía trên, kiểu nan đơn trên lưới tản nhiệt có màu trùng màu ngoại thất trước đó được thay thế bằng màu kim loại. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ là một tùy chọn.

So sánh 2 phiên bản Mazda 2 2016 và 2017

Với Mazda CX-3 2017, sự nâng cấp bên ngoài không được thể hiện như Mazda 2, nhà sản xuất chỉ đơn giản đưa thêm đèn pha LED vào bản tiêu chuẩn cùng với bánh xe mâm 18 inch. Cả hai đều có thêm tùy chọn sơn màu xám kim loại như trên CX-9 và màu xanh Mica.


So sánh 2 phiên bản Mazda CX-3 2016 và 2017

Nội thất bên trong của cả 2 mẫu xe này tương đồng nhau từ phiên bản trước. Sang năm 2017, sự thay đổi được nhìn thấy ở vô-lăng 3 chấu nhẹ và mỏng bớt. Tùy chọn màn hình Head-Up hiển thị màu được cải tiến về màu sắc cũng như độ tương phản cao hơn. Cả hai đều có thêm tùy chọn ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ vị trí và tay lái sưởi. Mazda CX-3 2017 có thêm tính năng gập gương điện tự động.

Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên Mazda 2 và CX-3 2017 chính là công nghệ điều khiển mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC), vốn được áp dụng đầu tiên trên Mazda 3 phiên bản mới ra mắt hồi tháng 7/2016. Công nghệ GVC thay đổi mô-men xoắn động cơ thích ứng với điều kiện lái để tạo ra khả năng điều khiển tổng hợp tối ưu cả lực gia tốc ngang và dọc. Nó cũng tối ưu lực kéo trên từng bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà, vận hành êm ái hơn, cải thiện độ bám đường cũng như khả năng ổn định khi vào cua. Người ngồi trên xe có thể cảm nhận rõ thay đổi đó là không còn cảm giác “văng” lúc vào cua, nguyên nhân gây ra tình trang đau đầu, nôn nao với người tiền đình yếu.


Hệ thống GVC giúp xe ổn định khi vào cua, tác động trực tiếp đến cảm nhận của người lái và người ngồi trong xe

Ra mắt trước tiên tại Nhật Bản, Mazda 2 2017 sẽ được trang bị khối động cơ 1.3L phun xăng trực tiếp SKYACTIV-G, công suất tối đa 91,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 123 Nm. Bên cạnh đó là động cơ 1.5L SKYACTIV-D turbo diesel với công suất 103,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Cả 2 sẽ đi kèm hộp số 6 tốc độ SKYACTIV-Drive hoặc SKYACTIV-MT. Riêng Mazda CX-3 hiện chưa có thông tin.


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mazda BT-50 mới phát triển từ Isuzu D-Max

Mazda và Isuzu đạt thỏa thuận hợp tác phát triển thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải phổ biến từ Mazda.

Hyundai Tucson lắp ráp tại Việt Nam vừa ra mắt có gì để "đối chọi" với Mazda CX-5

Mới đây, Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Hyundai Tucson CKD tại thị trường Việt Nam. Xe có 4 phiên bản và...

Mazda khai tử Mazda 6 và CX-3 tại Mỹ dù vẫn bán chạy

Mới đây, Mazda Bắc Mỹ vừa ra thông báo về việc sẽ ngừng bán Mazda 6 và CX-3 từ năm 2022. Cụ thể, cả hai dòng xe này sẽ chính thức bị khai tử tại thị trường Mỹ vào tháng 12 sắp tới. Sau khi ngừng bán CX-3, Mazda sẽ thay thế mẫu xe này bằng CX-30.

Ảnh chi tiết Mazda CX-5 mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam

Mazda CX-5 mới ra mắt thị trường Việt Nam vào sáng 18/11 có nhiều thay đổi về hiệu suất, tính năng và ngoại hình cũng như nội thất. Xe được bán với mức giá dao động từ 879 triệu đồng đến 989 triệu đồng kèm theo 3 phiên bản là Mazda CX-5 2.0L 2WD,

Bảng giá xe Mazda tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Mazda tại Việt Nam tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Mazda CX-9 Malaysia chốt giá từ 1,51 tỷ đồng

Mẫu Mazda CX-9 dành cho thị trường Malaysia được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, thay thế cho Mazda CX-9 Úc. Vẫn sẽ có 2 phiên bản CX-9 được bán ra. Bản 2.5 2WD giá 281.450 MYR (khoảng 1,51 tỷ đồng) và bản 2.5 AWD giá 297.250 MYR (khoảng 1,59 tỷ

Mazda 3 2017 có giá khởi điểm gần 19.000 USD

Mazda 3 2017 chuẩn bị được bán tại thị trường Mỹ từ cuối tháng 9 này với giá khởi điểm từ 18.680 USD.

Mazda CX-5 thế hệ mới ra mắt Đông Nam Á, giá gần gấp 5 lần ở Nhật

Mazda Singapore đã chính thức ra mắt chiếc Mazda CX-5 hoàn toàn mới đối với các khách hàng trong nước, trong đó CX-5 thế hệ thứ hai...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng