Dodge Challenger 2017 gây tranh cãi với đánh giá 5 sao về độ an toàn của NHTSA

Được biết đến lần đầu vào năm 2007, tính đến nay Dodge Challenger đã được 9 tuổi. Trải qua gần một thập niên, Dodge Challenger đã là một cái tên quen thuộc trên thị trường xe ô tô thế giới.


Đến với phiên bản 2017, dù đã là một 'com chim già' thì thế giới vẫn phải công nhận từng sự thay đổi đầy nỗ lực của Dodge Challenger, bên cạnh đó là cả sự đáp ứng theo tiêu chuẩn chặt chẽ từ Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Trong vòng thử nghiệm va chạm mới mất của NHTSA, Dodge Challenger 2017 đã nhận được đánh giá 5 sao, tương đương với mức điểm tuyệt đối dành cho mỗi 'thí sinh' sau bài thử nghiệm tổng thể.


Dodge Challenger 2017 gây tranh cãi với đánh giá 5 sao về độ an toàn của NHTSA

Tuy nhiên kết quả này lại nhận được không ít ý kiến trái chiều. Lý do là vì trong thử nghiệm va chạm bên, Dodge Challenger được xếp hạng 5 sao, nhưng ở va chạm trực diện thì chỉ nhận được 4 sao.


Dodge Challenger SRT Hellcat - “Lực sĩ siêu quyến rũ” trên đường phố Sài Gòn


Chưa hết, Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS) gần đây cũng đã thử đưa cho Challenger các bài kiểm tra tương tự, kết quả nhận được là chiếc xe Mỹ chỉ đáng để xếp hạng ở loại 'Chấp nhận được' chứ không phải là 'Tốt'.


Điều này có nghĩa là Dodge Challenger không hề an toàn như đánh giá tổng thể từ NHTSA, mặc dù chiếc xe sở hữu kiến trúc tổng thể có tới 60% là thép cường lực cao, và bảo vệ dầm chửa phụ mạnh mẽ cùng nhiều hệ thống an toàn khác.

So với Viper, Challenger 2017 an toàn hơn nhờ có thêm túi khí ở bên rèm cửa và cả phía sau giống như chiếc sedan cỡ lớn Charger - chiếc xe cũng nhận được 5 sao dưới đánh giá của NHTSA.


Cả Charger và Challenger đều được trang bị hệ thống camera giám sát điểm mù, trong đó có sử dụng ra-đa hỗ trợ chuyển làn cùng tùy chọn Rear Cross Path hỗ trợ đỗ xe.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Sài Gòn: Dodge Challenger SRT-8 Hellcat bất ngờ "tái xuất" với "bộ áo" phong cách cảnh sát Mỹ

Số lượng mẫu xe Dodge Challenger tới nay tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay vì vậy chiếc Challenger SRT-8 Hellcat trong bài thực sự là hàng hiếm. Ở lần xuất hiện này chiếc xe còn gây ấn tượng hơn nữa bởi sự thay đổi ở diện mạo.

Cận cảnh Dodge Challenger SRT-8 Hellcat bản độ tại TP.HCM

Nhân vật chính trong bài viết hôm nay là chiếc Dodge Challenger SRT-8 Hellcat bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM sau nhiều năm vắng bóng. Đây cũng là chiếc Challenger đời 2015 đầu tiên tại Việt Nam. Ngoại hình xe được làm mới với phần cản trước nổi bật...

Dodge Challenger SRT Hellcat - xe cơ bắp hàng độc tại Việt Nam

AutoExpress - Dodge Challenger SRT Hellcat là mẫu xe cơ bắp sử dụng cỗ máy V8 mạnh mẽ và uống xăng ‘như nước’.

Dodge Challenger GT mới cập bến tại Việt Nam với giá hơn 3 tỷ đồng

Một chiếc Dodge Challenger GT mới vừa được đơn vị nhập khẩu tư nhân mang về nước với màu sơn đỏ nổi bật đi cùng các điểm nhấn màu vàng. Thân xe Dodge Challenger GT Phần đầu xe của Dodge Challenger GT sở hữu đèn pha tròn đặc trưng dùng công nghệ

Vốn đã làm xe cơ bắp Challenger mạnh gần ngàn mã lực, Dodge vẫn cổ vũ dân chơi độ thêm với Direct Connection

Direct Connection là chi nhánh độ riêng của Dodge, cho phép những dân chơi xe cơ bắp có thể nâng cấp 'xế cưng' bằng các gói độ chính hãng chất lượng.

Muốn sở hữu Dodge Challenger SRT Demon thực sự mạnh mẽ, bạn sẽ phải chi ra 5,68 tỷ VNĐ

Tại Mỹ, Dodge Challenger SRT Demon sẽ có giá bán khởi điểm từ chỉ 84.995 USD (~ 1,93 tỷ đồng), đây là một mức giá siêu rẻ đối với...

Dodge Challenger SRT-8 Hellcat tái xuất tại Sài Gòn

Sau khi được đổi chủ và chuyển khẩu về Tây Ninh, mẫu xe cơ bắp Dodge Challenger SRT-8 Hellcat vừa xuất hiện trở lại Sài Gòn.

Dodge Challenger Super Stock vừa về nước đã được chuyển tới tay chủ nhân ở Phú Thọ

Đây là chiếc Dodge Challenger Super Stock đầu tiên tại Việt Nam, xe hiện đã được đưa về Phú Thọ trên xe chuyên dụng để bàn giao cho chủ nhân. Thông tin này khiến dân mê xe ngỡ ngàng về độ 'chịu chơi' của các đại gia ở Phú Thọ.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các