Chính thức giảm phí qua trạm BOT quốc lộ 5

Đơn vị quản lý, thu phí trên QL5 là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa đề xuất Bộ GTVT giảm phí trên QL5 từ ngày 1/11 tới đây.

Theo VIDIFI, lý do đơn vị này xin giảm phí trên trạm BOT QL5 là thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về phương án tài chính cập nhật của dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Tổng công ty đề xuất phương án giảm phí tại hai trạm thu phí trên QL5.

Cụ thể, xe nhóm 1 được điều chỉnh từ 45.000 đồng/lượt/trạm giảm xuống 40.000 đồng/lượt/trạm; xe nhóm 2 từ 60.000 đồng/lượt/trạm giảm xuống 55.000 đồng/lượt/trạm; xe nhóm 4 từ 140.000 đồng/lượt/trạm giảm xuống 125.000 đồng/lượt/trạm; xe nhóm 5 từ 200.000 đồng/lượt/trạm giảm xuống 180.000 đồng/lượt/trạm.


Trạm thu phí BOT trên QL5 sẽ giảm phí đối với các loại xe lưu thông

Do đặc thù hai trạm thu phí QL5 có số lượng xe sử dụng vé tháng, quý rất lớn. Vì vậy, để thuận tiện thu, nộp phí sử dụng đường bộ, VIDIFI đề nghị thời gian giảm phí bắt đầu từ ngày 1/11/2016.

Bên cạnh đó, VIDIFI sẽ làm việc với Bộ Tài chính để điều chỉnh Thông tư thu phí của dự án theo mức phí được điều chỉnh nêu trên.

Đồng thời, VIDIFI kiến nghị Nhà nước sớm hỗ trợ kinh phí cho dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng theo Quyết định 746/QĐ-TTg ngày 29/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, trong Quyết định 746/QĐ-TTg nêu rõ, phần tham gia, hỗ trợ của Nhà nước đối với dự án tối đa bằng 39% tổng mức đầu tư của dự án. Tuy nhiên, hiện nay, các khoản hỗ trợ nêu trên của Nhà nước đối với dự án đều chưa được thực hiện.

Trước đó, ngày 1-4, VIDIFI đã ức tăng mức thu phí trên tuyến QL 5. Cụ thể, mức phí 2 trạm BOT trên QL5, mức thấp nhất với xe dưới 12 chỗ là 45.000 đồng/lượt; cao nhất là xe tải trên 18 tấn, xe container có vé lượt 200.000 đồng/lượt.

Đây là điều chỉnh mức thu phí theo lộ trình tăng phí sử dụng đường bộ trên QL5 do Bộ Tài chính quy định để duy tu, sửa chữa đảm bảo ATGT trên QL5 và phần còn lại để hoàn vốn theo phương án tài chính cả dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được đầu tư theo hình thức BOT.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Gian lận vé tại trạm thu phí Đại Yên và quốc lộ 5

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về kết quả kiểm tra tại trạm thu phí BOT trên QL5 Hà Nội- Hải Phòng và việc xử lý gian lận vé tại trạm thu phí Đại Yên trên QL18 Uông Bí- Hạ...

Sẽ giảm phí tại nhiều trạm BOT

Bộ Tài chính dự kiến giảm mức phí sử dụng đường bộ khoảng 10-14% từ 10-9 đối với 5 trạm thu phí trên quốc lộ .

Người dân lại phản đối mức phí qua trạm BOT QL5

Người dân trên địa bàn huyện An Dương, Hải Phòng cho rằng, mức phí qua trạm BOT trên QL5 quá cao (thấp nhất 45.000 đồng/lượt), do vậy, nhiều ngày qua, người dân đã tập trung đông ở khu vực trạm thu...

Ngày 24-11: Trạm BOT Nam Cầu Giẽ bắt đầu thu phí

Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ, trên QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Nam sẽ chính thức được Bộ GTVT cho phép Công ty CP Đầu tư hạ tầng FCC thu phí từ 0h ngày 24/11 tới đây.

Sẽ lập trạm BOT thu phí đường trục đô thị mới Mê Linh

Công ty CP BOT QL2 đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho thu phí hoàn vốn tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh.

4 mẫu xe giảm giá cả trăm triệu đồng trong tháng 10

Hyundai Santa Fe, Mazda6, Pajero Sport và Toyota Camry là những mẫu xe được giảm giá từ 100 đến hơn 200 triệu đồng tại Việt Nam trong tháng 10.

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

THỦ THUẬT HAY

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Google Duo v27 hỗ trợ đa thiết bị với nhiều chỉnh sửa

Kể từ khi ra mắt Google Duo, nhà phát triển đã nhận về được khá nhiều lời chỉ trích về việc chỉ có thể sử dụng một thiết bị duy nhất trên một tài khoản đăng ký ở một thời điểm. Điều đó có nghĩa là một người có cả một

Tiết kiệm bộ nhớ iPhone thông qua tính năng có sẵn mang tên Offload

Thông thường, những cách mà người dùng hay sử dụng để giải phóng bộ nhớ trên iPhone, iPad chính là xóa đi một vài ứng dụng hoặc sao lưu hình ảnh, video lên trên các dịch vụ lưu trữ đám mây như iCloud hay Google Drive.

Giải mã cách thức hoạt động mạng xã hội mua sắm Spark của Amazon

Amzon luôn muốn bạn mua sắm nhiều hơn và vì lý do đó Amazon đã ra mắt Spark - mạng xã hội mua sắm theo phong cách Instagram, xuất hiện bên trong các ứng dụng Amazon để trưng bày sản phẩm. Hãy cùng khám phá cách thức

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.