“Đột nhập” nhà máy chủ lực chế tạo BMW 5 Series 2017



Ngay sau khi công bố mẫu sedan BMW 5 Series thế hệ mới – thế hệ thứ 7, các hình ảnh hoạt động sản xuất lắp ráp xe tại nhà máy chủ lực Dingolfing ở Bavaria cho cái nhìn sống động hơn.

Ngày 13.10.2016 được ấn định là ngày BMW 5 Series Sedan thế hệ mới chính thức được công bố, đưa dòng xe chủ lực bán chạy của BMW lên một tầm cao mới về đẳng cấp công nghệ hiện đại và chất lượng vận hành. BMW cho biết để sẵn sàng tung ra thị trường vào đầu năm 2017, xe 5 Series thế hệ mới sẽ bắt đầu đi vào sản xuất đồng loạt cuối năm nay, ở hai nhà máy, gồm nhà máy Dingolfing (Đức) và Magna Steyr (Áo).

Nhà máy Dingolfing đóng vai trò chủ lực cho việc sản xuất lắp ráp của BMW 5 Series mới, và BMW AG đã đầu tư thêm vài trăm triệu euro đáp ứng cho việc sản xuất mẫu xe này, trong đó có một xưởng thân xe mới và tái cấu trúc quy trình lắp ráp hệ động lực trên dây chuyền sản xuất.
Công đoạn lắp ráp khung thân xe

Ngoài việc sản xuất lắp ráp tất cả các mẫu 7 Series và 6 Series, nhà máy Dingolfing sẽ tiếp tục sản xuất tất cả các phiên bản của BMW 5 Series thế hệ mới và đây là nhà máy chủ lực sản xuất xe 5 Series trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của BMW.

Nhiều năm qua, BMW 5 Series là mẫu xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc xe sedan hạng sang cỡ trung. Có hơn 347.000 xe 5 Series được BMW bán ra trong năm 2015.

Bên cạnh đó, việc sản xuất cả xe 3 Series và 4 Series khiến tổng lượng sản xuất ở nhà máy Dingolfing tăng lên đáng kể. Kết quả là nhà máy này hiện nay sản xuất lắp ráp khoảng 350.000 xe mỗi năm.
Lắp ráp thân xe
Lắp ráp thân xe
Công đoạn sơn xe
Kiểm tra bề mặt sơn

Lắp ráp các chi tiết





Lắp ráp các chi tiết nội thất
Kiểm tra hoạt động của hệ động lực
Kiểm tra trên dyno

Kiểm tra cuối trước khi xuất xưởng

Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

BMW iX bắt đầu sản xuất tại nhà máy Dingolfing ở Đức

BMW đã bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới iX tại nhà máy Dingolfing đã được cải tạo ở miền nam Bavaria, Đức. Một điểm đặc biệt duy nhất của nhà máy Dingolfing là cả ba loại hệ thống truyền động - động cơ đốt trong, xe hybrid

BMW 8-Series Coupe chính thức đi vào sản xuất tại nhà máy Dingolfing, nước Đức

Sau khi tổ chức lễ ra mắt vào tháng trước, mẫu BMW 8-Series Coupe đã chính thức được đưa vào dây chuyền lắp ráp tại cơ sở Dingolfing của BMW tại Đức.

BMW 8-Series sẽ lên dây truyền sản xuất vào năm 2018

Hãng xe Đức mới đây đã xác nhận mẫu xe mới BMW 8-Series sẽ được sản xuất tại nhà máy Dingolfing của hãng tại Đức trong năm 2018.

BMW sẽ bắt đầu lắp ráp 8-Series trong năm 2018

BMW đã khẳng định họ sẽ bắt đầu sản xuất thương mại dòng xe đang được chờ đợi là 8-Series tại nhà máy ở Dingolfing, Đức trong năm 2018.

BMW 8 Series Convertible 2019 chính thức lên dây chuyền sản xuất hàng loạt

Khoảng 4 tháng trước, BMW đã đưa 8 Series Coupe lên dây chuyền sản xuất chính thức, và bây giờ hãng xe Đức đang làm điều tương tự với 8 Series Convertible.

BMW bắt đầu sản xuất 8-Series vào năm 2018

BMW vừa xác nhận sẽ bắt đầu sản xuất mẫu 8-Series tại nhà máy của hãng ở Dingolfing (Đức) vào năm tới.

Siêu phẩm BMW 8-Series chính thức được sản xuất vào năm tới

BMW vừa xác nhận sẽ bắt đầu sản xuất mẫu 8-Series tại nhà máy của hãng ở Dingolfing (Đức) vào năm tới.

BMW có thể cho sản xuất 1-Series Sedan tại Brazil

Tuy ban đầu được thông báo là chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc, nhưng BMW 1-Series Sedan mới cuối cùng vẫn được bán xuyên lục địa qua Brazil.

THỦ THUẬT HAY

Cách cải thiện hiệu suất iPhone và tăng thời gian sử dụng pin

Cho dù là bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 6S đời mới hay chỉ là một chiếc iPhone đời cũ từ vài năm trước, chúng tôi có hai điều muốn cam kết với bạn rằng: Ai cũng muốn điện thoại của mình trở nên nhanh hơn, hiệu suất

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu trong Windows 10

Bạn luôn có thể chọn mật khẩu mới thông thường – chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết hợp chữ cái, số và ký hiệu. Thường thì tốt nhất nếu các mật khẩu này dài ít nhất tám ký tự. Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng

3 trang web tải video miễn phí

Tìm các video chất lượng cao và miễn phí quả là rất khó. Tuy nhiên trong “thế giới giấy phép Creative Commons”, có một số trang web cung cấp video miễn phí, thậm chí được sử dụng trong các dự án thương mại.

Các bước đơn giản để tìm mật khẩu Facebook đang dùng trên Cốc Cốc

Chắn hẳn bạn từng nhìn thấy những dòng thông báo hỏi bạn có muốn lưu mật khẩu không trên trình duyệt Cốc Cốc. Vậy những dòng thông báo đó có công dụng gì ngoại việc lưu lại mật khẩu cho lần sau đăng nhập không cần phải

Hướng dẫn thêm và xóa tài khoản email trên Mac, iPhone và iPad

Với hướng dẫn sau đây, bạn có thể dễ dàng thêm một tài khoản email mới hoặc xóa tài khoản email đã không sử dụng nữa trên Mac, iPhone hoặc iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).