[VIDEO] Siêu xe Acura NSX "trổ tài vẽ tranh", hoàn thành bức họa dài hơn 914 mét

Để tái hiện lại một bức vẽ khổng lồ của người Nazcas cổ đại, một trong những điều kỳ diệu mà con người có thể làm được, ngày nay chúng ta chỉ cần đến công nghệ và một chiếc siêu xe, cụ thể ở đây là Acura NSX.


Theo các nhà khoa học, những hình vẽ khổng lồ trên sa mạc ở phía nam Peru được các nghệ nhân của nền văn minh Nazca tạo nên cách đây ít nhất 2.000 năm. Một số hình vẽ có chiều dài tới 300m và người ta có thể quan sát chúng từ máy bay.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Y4Ybo8wdve0]

Hàng nghìn khách du lịch tới Peru mỗi năm để chiêm ngưỡng những kiệt tác của người Nazca. Nhưng cho đến nay người ta vẫn chưa hiểu tại sao người Nazca tạo ra những hình vẽ khổng lồ và chúng có vai trò gì trong đời sống của họ. Tất cả những bản bí ẩn này đều được cất giữ như một di sản thế giới của UNESCO.


Và bây giờ, Honda đã tìm ra cách để tái hiện lại một trong số những bức tranh khổng lồ này, thông qua việc sử dụng công nghệ hiện đại từ chiếc Acura NSX hoàn toàn mới.


Acura NSX Coupe 2017 - sự trở lại sau 12 năm vắng bóng



Nhóm nghiên cứu chung Mỹ và Nhật Bản đã thiết lập một loạt các định vị GPS để tìm được chính xác tọa độ của chiếc xe và truyền tới người lái, để người lái chỉ việc đi theo con đường có chỉ dẫn. Mọi đường đi của chiếc xe đều được ghi lại bởi flycam.


Cuối cùng, chiếc siêu xe đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, bức tranh do Acura NSX vẽ dài hơn 915 mét. Bức tranh được phác họa lại chính là hình ảnh con chim ruồi.


Sở dĩ ý tưởng độc đáo này được thực hiện là vì Honda muốn 'khoe mẽ' siêu xe NSX của mình, để một lần nữa thế giới thấy được khả năng xử lý và vận hành của NSX là trên cả tuyệt vời, xứng đáng cạnh tranh với nhiều siêu xe đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Bí ẩn hình vẽ trên cao nguyên Nazca khơi gợi trí tưởng tượng của các nhà nghiên cứu

Nếu kẻ đường thẳng nối các hình vẽ Nazca lại với nhau và trải dài ra quy mô toàn cầu, chúng sẽ hội tụ tại đền Angkor Wat – di tích tôn giáo lớn nhất thế giới ở bên kia địa cầu. Các hình vẽ Nazca, nằm trên cao nguyên Nazca ở Peru đã khơi ...

Những hình vẽ khổng lồ bí ẩn trên cao nguyên Nazca, ai là tác giả?

Trên cao nguyên Nazca của Peru, tồn tại những hình vẽ bí ẩn mà biết bao năm qua, chúng ta vẫn chưa thể lý giải nổi. Trong số những địa danh nổi tiếng và khó hiểu nhất có mặt trên Trái Đất của chúng ta, tại sa mạc của Peru, ở khu vực giữa thung ...

Phát hiện 5 xác ướp kỳ lạ nghi người ngoài hành tinh trên cao nguyên Nazca ở Peru

Một nhà nghiên cứu hiện tượng siêu thường đồng thời là một chuyên gia về UFO tuyên bố đã tìm thấy xác ướp trông giống người ngoài hành tinh trên cao nguyên Nazca ở Peru. Một trong những nhà báo về hiện tượng siêu thường nổi tiếng nhất kiêm chuyên

Những đường băng và mô hình máy bay cổ đại ở Peru hé lộ điều gì cho con người hiện đại?

Cao nguyên Nazca nổi tiếng ở Peru, Nam Mỹ không chỉ có những hình vẽ khổng lồ mà còn có những dải “đường băng” đầy bí ẩn, mà khi kết hợp với thông tin từ những món đồ tạo tác cổ đại khác, có thể đưa chúng ta tới một giả thuyết khó tin nhưng ...

Xác ướp ở Peru chỉ có 3 ngón tay và hộp sọ thon dài, chủng người kỳ lạ chưa biết đến?

Các nhà khoa học khai quật được một xác ướp có hộp sọ thon dài với mỗi bàn tay chỉ gồm 3 ngón vô cùng kỳ dị ở Peru. Một xác ướp kỳ lạ đã được phát hiện ở Nazca, Peru. Trong tư thế co mình giống trẻ sơ sinh, xác ướp này sở hữu

Chính thức: Honda sắp có SUV hạng A cạnh tranh với Toyota Raize, xe giá rẻ mà trông "chảnh" không thua Acura!

Dự kiến sẽ có tên gọi ZR-V, mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Honda có kích thước nhỏ hơn dòng MPV 7 chỗ hạng B BR-V lẫn đàn anh HR-V, và sẽ được ra mắt vào ngày 11/11.

Acura NSX đánh bại Lamborghini Aventador

Siêu xe mới của Acura đánh bại chiếc Lamborghini Aventador trong bài thi tăng tốc trên đường thẳng, dù NSX chỉ sử dụng động cơ V6, 3.0, trong khi đối thủ dùng động cơ V12, 6.6 lít.

Chính thức: Honda sắp có SUV nhỏ cạnh tranh Toyota Raize, xe giá rẻ mà trông “chảnh” không thua Acura!

Dự kiến sẽ có tên gọi ZR-V, mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Honda có kích thước nhỏ hơn dòng MPV 7 chỗ hạng B BR-V lẫn đàn anh HR-V, và sẽ được ra mắt vào ngày 11/11.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy