Lexus tại Việt Nam bắt đầu phục hồi sau cú sốc tăng thuế

Theo số liệu thống kê của VAMA, trong tháng 9, doanh số của Lexus tại thị trường Việt Nam đạt 90 xe, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2015 và tăng 64% so với tháng trước đó.

Lexus gặp khó tại thị trường Việt sau khi các mẫu xe của thương hiệu này tăng giá do ảnh hưởng của việc thay đổi thuế tiêu thụ đặc biệt.

Kể từ khi thuế tiêu thụ đặc biệt tính theo dung tích xe, Lexus đã điều chỉnh giá bán của hầu hết các dòng xe tại thị trường Việt Nam theo hướng giữ nguyên hoặc tăng giá.

Cụ thể, RX200t, NX 200t sử dụng động cơ 2.0 lít và chiếc ES250 động cơ 2.5 lít giữ nguyên giá bán 3,06 tỷ đồng; 2,577 tỷ đồng và 2,28 tỷ đồng.



Lexus sẽ tăng cường bán các dòng xe dung tích nhỏ. 

Còn lại các mẫu xe khác đều tăng giá đáng kể với mức thay đổi ít nhất là 480 triệu đồng. Trong đó, tăng giá mạnh nhất là chiếc SUV cỡ lớn LX570, tăng đến 2,3 tỷ so với giá bán trước đây do sử dụng động cơ dung tích 5.7 lít và bị áp thuế tới 130%. Đây là giá bán đắt kỷ lục của mẫu xe này.

Ngay sau khi điều chỉnh giá bán, doanh số bán ra của Lexus lập tức giảm sút. Trong tháng 7 Lexus chỉ tiêu thụ được hơn 20 chiếc. Đến tháng 9, doanh số thương hiệu này đã bắt đầu có dấu hiệu hồi phục lại với mức tăng trưởng khá cao. Tính đến hết tháng 9, doanh số Lexus tại Việt Nam đạt 1.340 xe, tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh các mẫu xe và phiên bản hiện tại là LS460L, GS350, ES350, ES250, LX570, GX460, RX350, RX200t, NX200t; Lexus Việt Nam vừa giới thiệu 4 mẫu xe với động cơ tăng áp Turbo hoàn toàn mới tại Việt Nam (VMS) gồm GS Turbo, NX Turbo, RX Turbo, cùng mẫu xe thể thao hai cửa hoàn toàn mới là RC Turbo. 

Trong đó, chiếc GS Turbo được chốt giá 3,1 tỷ đồng còn chiếc xe thể thao hai cửa hoàn toàn mới là RC Turbo hiện vẫn chưa chốt giá bán.

Đại diện Lexus Việt Nam cho biết việc ảnh hưởng từ thay đổi chính sách thuế đến doanh số bán tại Việt Nam có thể sẽ kéo dài trong một vài tháng nữa. Không chỉ mình Lexus bị ảnh hưởng mà hầu hết các hãng xe sang tại Việt Nam đều sụt giảm doanh số.

Để đối phó với tình hình mới, hãng sẽ đưa vào thị trường Việt các dòng xe dung tích động cơ 2.0 lít có sử dụng công nghệ Turbo. Đây là một trong những hướng đi mới của Lexus tại thị trường Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

'Chuyên cơ mặt đất' Lexus LX570 tăng 2,3 tỷ đồng sau 1/7

Mẫu SUV hạng sang LX570 có giá bán 8,02 tỷ đồng sau khi áp dụng chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt mới. Trong khi đó, trước thời điểm tăng thuế mẫu xe này có giá 5,72 tỷ đồng.

Lexus triệu hồi RX350 và RX200T tại Việt Nam

Nguoiduatin - Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thông báo đợt triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách trên 20 xe Lexus RX350 & RX200t.

Bảng giá xe ô tô Lexus mới nhất tháng 9/2018 tại thị trường Việt Nam

Bảng giá xe Lexus tháng 9/2018 vẫn duy trì sự ổn định như các tháng trước đó và hãng cũng không công bố thêm chương trình ưu đãi nào. Duy nhất có mẫu xe Lexus GS 200T đã được hãng công bố ngừng bán kể từ tháng 7, còn lại các mẫu xe của Lexus vẫn có

Khách Việt hạn chế mua xe sang cỡ lớn sau 1/7

Mức thuế suất TTĐB mới đẩy giá xe lên quá cao khiến các hãng xe sang mất một lượng khách đáng kể trong tháng 7.

Tháng 2/2018, Lexus chỉ bán được vỏn vẹn 2 xe

Nguyên nhân trực tiếp của việc sụt giảm doanh số của Lexus được lý giải là do Nghị định 116 ban hành về quy định nhập khẩu ô tô đã ảnh hưởng trực tiếp đến xe nhập khẩu về Việt Nam. Lexus chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tất cả mẫu xe đều nhập khẩu từ

Điện Biên: "Chuyên cơ mặt đất" Lexus LX570 rơi xuống vực sâu

Mới đây, cộng đồng mê xe Việt Nam đã được một phen xôn xao khi những hình ảnh về vụ tai nạn của 'chuyên cơ mặt đất' Lexus LX570 2016 được lan truyền trên mạng xã hội. Nguồn tin cho hay, chiếc SUV...

Lexus LX570 phiên bản mui trần với cấu hình 5 chỗ ngồi cực độc đáo

Tại thị trường UAE, một bản độ Lexus LX570 mui trần độc đáo đã được cho ra mắt bởi hãng độ RRR. Bản độ này khiến Lexus LX570 trở nên lạ mắt hơn bao giờ hết, thiết kế của xe được tinh chỉnh khá nhiều. Cản trước vuốt cao hơn làm tăng góc thoát

Xe sang Lexus RX350 và RX200t tại Việt Nam bị triệu hồi

Liên quan đến lỗi hệ thống túi khí, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã bắt đầu chiến dịch triệu hồi 20 chiếc Lexus RX350 và RX turbo 200t để thực hiện các biện pháp khắc phục.

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế