Volkswagen sẽ sản xuất xe điện giá rẻ với tên gọi mới

Sau scandal gian lận khí thải, hiện tại Volkswagen đang chuyển sang dòng xe sử dụng năng lượng khác để thay thế, và xe điện có vẻ là một lựa chọn hợp lý.


Theo AutoActu trích lời CEO của thương hiệu này tại Trung Quốc, ông Jochem Heizmann, mới đây nhà sản xuất ô tô này đã ký một biên bản ghi nhớ với Jianghuai Automobile Co (JAC) để phát triển một mẫu xe điện mới.


Tuy nhiên, trái ngược với các báo cáo trước đó, xe này sẽ không được bán ra như là một chiếc Volkswagen, mà sẽ được quảng bá bằng một thương hiệu mới, tên gọi này vẫn chưa được tiết lộ.


Xe sẽ cưỡi trên một nền tảng được phát triển bởi các đối tác Trung Quốc của Volkswagen, và để thành công tại quốc gia đông dân nhất thế giới này, xe sẽ phải có giá rẻ. Hãng đã dự tính trước được điều này, vì vậy chi phí sản xuất xe có lẽ sẽ không cao.



Volkswagen giành lại “thiện cảm” với màn ra mắt xe điện


Quyết định của Volkswagen về việc phát triển một mẫu xe điện và bán nó tại Trung Quốc có liên quan trực tiếp với các kế hoạch của Bắc Kinh nhằm giới thiệu một hệ thống buôn bán carbon từ năm 2018. Hệ thống này sẽ buộc những hãng xe bán ra hơn 50.000 chiếc xe hàng năm tại thị trường nội địa phải sản xuất xe điện tại nước này.


Việc liên doanh với JAC sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của Volkswagen với FAW và SAIC Motor tại quốc gia châu Á này.



Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen đầu tư hơn 100 tỷ USD cho ô tô điện và số hóa

Tập đoàn Volkswagen cho biết sẽ tăng đầu tư 89 tỷ euro (101 tỷ USD) trong 5 năm tới cho lĩnh vực xe ô tô điện và số hóa. Volkswagen đầu tư hơn 100 tỷ USD cho ô tô điện và số hóa Cụ thể, Volkswagen sẽ dành 56% trong khoản đầu tư tổng cộng 159 tỷ

Bảng giá xe Volkswagen tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Volkswagen giành lại “thiện cảm” với màn ra mắt xe điện

Một năm sau vụ scandal Dieselgate, Volkswagen đã tung ra một chiến dịch thương hiệu mới cùng với dòng xe thuần điện tương lai của mình.

Ông chủ Volkswagen xác nhận SUV ID.8 chạy điện sắp ra mắt

Trong một buổi thuyết trình về các kế hoạch trong tương lai, ông chủ của Volkswagen, Herbert Diess đã xác nhận rằng Volkswagen sẽ giới thiệu một chiếc crossover chạy điện cỡ Atlas dưới hình thức ID. Dự kiến, Volkswagen cuối cùng sẽ phát hành một

Chiêm ngưỡng dàn xe Volkswagen sắp cập bến Triển lãm ô tô quốc tế 2017

Năm nay, Volkswagen - thương hiệu xe Đức trực thuộc Volkswagen Việt Nam cũng tham gia Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2017 với dàn xe cỡ trung và xe hạng sang mới.

ORA Punk Cat của Trung Quốc “nhái” Volkswagen Beetle có 4 cửa

Tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra vào tháng 4 năm nay, thương hiệu con ORA của hãng Great Wall đã gây bất ngờ khi trưng bày mẫu xe concept mới mang tên Punk Cat. Đến nay, thương hiệu Trung Quốc này tiếp tục tung ra hình ảnh của Punk Cat

Bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Cập nhật giá niêm yết xe Volkswagen tại Việt Nam tháng 8/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 8/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn scan tài liệu văn bản trên iPhone

Bạn có thể sử dụng chiếc iPhone của mình cho mục đích scan tài liệu văn bản thay vì những chiếc máy scanner cồng kềnh. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách thực hiện đơn giản.

Cách tải dữ liệu Instagram về máy tính bằng công cụ có sẵn của ứng dụng

Sau một thời gian sử dụng, đôi khi người dùng muốn tải về toàn bộ hình ảnh hay video đã đăng lên Instagram về máy tính để tiện theo dõi, cũng như lưu trữ. Dù vậy, không phải ai cũng biết rằng Instagram hỗ trợ sẵn tính

Hướng dẫn tạo cơ sở dữ liệu trong MySQL

MySQL có thể rất đáng sợ. Mọi lệnh đều phải thông qua chương trình thông dịch dòng lệnh (command prompt) hoàn toàn không có giao diện trực quan. Bởi vậy, việc trang bị kiến thức cơ bản về cách tạo và thao tác trên một

4 công cụ hỗ trợ giúp sử dụng Gmail chuyên nghiệp hơn

Gmail là một trong những hộp thư phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hữu ích với độ tin cậy cao, phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Đâu là lựa chọn sao lưu dữ liệu máy tính tốt nhất?

Để không phải lo lắng về vấn đề bị mất các file và dữ liệu quan trọng, giải pháp dành cho bạn là nên thường xuyên thực hiện sao lưu máy tính của mình. Có rất cách sao lưu máy tính, nhưng đâu là lựa chọn sao lưu dữ liệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.