Những mẫu xe minivan an toàn nhất trên thị trường

Trước sự bùng nổ của phân khúc SUV và CUV, ngoài việc cải tiến thiết kế cửa xe, giúp trẻ em lên xuống dễ dàng và thuận tiện cho việc đưa đón khách, chuyên chở hàng hóa, nâng cấp các tính năng an toàn được xem là việc tối quan trọng cho những chiếc minivan.

Dưới đây là những mẫu minivan được đánh giá cao nhất về các tính năng an toàn.

 1. Nissan Quest 2016



Những mẫu xe minivan an toàn nhất trên thị trường

Điểm số an toàn: 7,7 (2015)

Quest 2016 đều cơ bản giống với các phiên bản 2015, điểm số an toàn của mẫu này dựa trên kết quả thử nghiệm năm 2015. Xe có các nâng cấp để nâng cao tính an toàn như thay thể vật liệu chất lượng cao bên trong nội thất, hỗ trợ phanh tiêu chuẩn khẩn cấp, thiết bị kiểm soát độ bám đường, kiểm soát ổn định bằng thiết bị điện tử.

Dưới nắp capô, Quest 2016 vẫn duy trì động cơ V6 3.5L cho công suất 260 mã lực cùng mô men xoăncực đại 325 Nm. Tuy vẫn giữ nguyên sức mạnh nhưng hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản 2016 được cải thiện đôi chút với 11.8 lít/100 km đường đô thị, 8.7 lít/100 km đường cao tốc và 10.2 lít/100 km đường kết hợp.

2. Dodge Grand Caravan




Điểm số an toàn: 8.5

Dodge Grand Caravan về cơ bản là giống chiếc Chrysler Town & Country. Về giá cả, nó được đánh giá 'mềm' hơn Chrysler Town & Country dù có nhiều gói lựa chọn lắp đặt khác nhau.

Dodge được xếp hạng 4 sao sau hầu hết các bài kiểm tra của NHTSA. Dodge Grand Caravan đời 2016 là một trong những mẫu minivan rẻ nhất hiện nay (giá 22.595 USD). Nó sở hữu những trang bị tiên tiến như trang bị các túi khí cho tất cả các hành khách, thiết bị kiểm soát độ bám đường, thiết bị điện tử kiểm soát độ ổn định, hệ thống phanh khẩn cấp.

Ngoài ra, xe còn có tùy chọn lắp đặt thêm thiết bị giám sát điểm mù, camera chiếu hậu, thiết kế 3 hàng ghế rộng rãi và có thể gập lại gọn gàng tạo không gian rộng trong xe, cửa sổ, gương và khóa chỉnh điện, điều hòa nhiệt độ, vô-lăng có tích hợp các nút điều khiển cùng hệ thống âm thanh tiện nghi.

3. Chrysler Town & Country 2016 




Điểm số an toàn: 8.5

Town & Country - tương tự với chiếc Dodge Grand Caravan - mẫu xe được thị trường đánh giá là một trong những chiếc minivan có tính cạnh tranh tốt nhất tại Châu Mỹ cả về kiểu dáng, công nghệ và giá cả.

Đáng tiếc, xe này được IIHS đánh giá thấp trong thử nghiệm va chạm liên tiếp phía trước xe. Tuy nhiên, Chrysler cũng trang bị các thiết bị an toàn như công nghệ hỗ trợ phanh khẩn cấp tiêu chuẩn, túi khí phía trước, sau và bên hông xe, thiết bị kiểm soát ổn định điện tử, thiết bị kiểm soát độ bám đường.

Ngoài ra, xe có các lựa chọn lắp đặt các tính năng an toàn khác như giám sát điểm mù, cảnh báo phía sau, cảm biến đỗ xe phía sau. Với mức giá niêm yết chưa tới 29.995 USD, Chrysler Town & Country 2016 mang phong cách cổ điển đặc trưng của dòng Chrysler minivan và từng dẫn đầu phân khúc xe minivan trong suốt 4 năm qua ở thị trường Mỹ, theo một nghiên cứu của IQS.

  4. Toyota Sienna 2016 




Điểm số an toàn: 9.0

Toyota Sienna là mẫu xe được lựa chọn phổ biến trong số những chiếc minivan, một phần là do mẫu xe trang bị hệ thống lái bốn bánh đảm bảo xử lý tốt trong mọi điều kiện thời tiết.

Sienna sở hữu các công nghệ an toàn hiện đại nhất hiện có trên thị trường. Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã đánh giá tổng thể chiếc minivan của Toyota đạt tiêu chuẩn năm sao. Cơ quan Bảo hiểm An toàn giao thông Mỹ (IIHS) cho rằng Sienna là một trong những chiếc xe an toàn hàng đầu với xếp hạng “tốt” trong tất cả các hạng mục.

Tất cả các phiên bản minivan Sienna đều được trang bị túi khí bên trong giúp bảo vệ tất cả ba hàng ghế ngồi, cũng như một túi khí phía đầu gối người lái xe. Hệ thống bảo vệ va chạm phía trước giúp cảnh báo tai nạn sắp xảy ra được trang bị trên phiên bản Sienna cao cấp. 

Hiện camera lùi phía sau là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe Toyota Sienna. Đặc biệt, camera phía sau được nâng cấp có thể cung cấp cho tài xế góc nhìn 180 độ. Ngoài ra, cảm biến phía trước và phía sau xe được trang bị trên phiên bản Limited. Hệ thống báo điểm mù cũng nằm trong thiết kế tiêu chuẩn trên các mẫu XLE, Limited và có thể được thiết kế cả trên SE. 

Tay lái trợ lực điện tử là một điểm mới từ phiên bản Toyota Sienna 2015. Điều đó giúp ích nhiều khi phải tải một trọng lượng lớn và chạy trên đường cao tốc. Mặc dù có chiều dài tương đối lớn nhưng chiếc Sienna có chuyển động khá êm ái và tay lái nhanh nhạy, giúp chiếc xe trở nên cực kỳ cơ động khi lái xe trong thành phố.

5. Kia Sedona 2016 




Điểm số an toàn: 9,7

Hai mẫu xe Kia Sedona và Odyssey là những sản phẩn đạt điểm số an toàn cao nhất trong tất cả các thử nghiệm của IIHS và được NHTSA đánh giá đạt 5 sao cho 3 mục thử nghiệm và 4 sao cho phần thử nghiệm chống lật xe.

So với phiên bản 2015, thế hệ mới không có nhiều thay đổi. Không gian nội thất có phần tinh tế và sang trọng hơn, khả năng cách âm tốt, mang lại hành trình thoải mái và yên tĩnh cho 8 hành khách.

Xe trang bị động cơ V6 3.3 lít, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp để mang lại sức mạnh 276 mã lực. Một số trang bị tiêu chuẩn có thể kể đến như: Các túi khí tiêu chuẩn, thiết bị kiểm soát độ bám đường, thiết kiểm soát độ ổn định, camera phía sau xe, cửa sổ trời, kiểm soát khí hậu cho hàng ghế trước.

Ngoài ra hãng còn có đưa ra các lựa chọn lắp đặt thêm hệ thống camera đỗ, điều khiển tốc độ, giám sát giao thông phía sau, giám sát điểm mù, cảnh báo đi lệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước.

6. Honda Odyssey 2016




Điểm số an toàn: 9.7

Honda odssey được đánh giá là một trong hai chiếc xe xếp hạng thứ hai về độ an toàn trong toàn bộ các xe minivan. Đây một trong số ít các loại xe cỡ lớn đã dành được điểm số cao của hai cơ quan an toàn của Mỹ là: Cục QL An toàn giao thông Mỹ (NHTSA) và Viện bảo hiểm an toàn xa lộ (IIHS).

NHTSA chấm cho Honda Odyssey 2016 đánh giá 5 sao, trong khi tên IIHS nhận định Honda Odyssey 2016 là chiếc minivan an toàn hàng đầu, bao gồm cả xếp hạng tốt ở cả 5 thử nghiệm.

Tất cả các phiên bản của Honda Odyssey 2016 đều có gương chiếu hậu chuẩn. Ở phiên bản LX xe sẽ được trang bị camera LaneWatch quan sát điểm mù, nếu có xe tiếp cận, gương bên phải xe sẽ hiện thông báo báo hiệu.

Ở bản EX-L có thêm chức năng cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo va chạm phía trước. Nếu muốn chức năng giám sát điểm mù, khách hàng cần chọn bản Elite Touring.

7. Chrysler Pacifica 2017




Điểm số an toàn: 10.0

Chrysler Pacifica 2017 được đánh giá là một trong những mẫu xe minivan tốt nhất trên thị trường, với điểm số an toàn tuyệt đối đứng số 1 trong bảng xếp hạng về những chiếc Minivan an toàn nhất.

Chrysler Pacifica 2017 là mẫu xe lý tưởng, trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như camera chiếu hậu và có thể nhận lệnh thoại, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường, cảm biến đỗ phía trước, cảm biến đỗ phía sau với phanh tự động, điều khiển hành trình thích ứng, camera 360 độ.

Thêm vào đó, khoang hành lý có thể tích 3.978 lít nếu gập hàng ghế sau xuống. Xe đi kèm hệ thống ghế Stow ‘N Go của Chrysler, có khả năng gập gọn xuống sàn xe khi cần mang theo nhiều hành lý.

Chrysler Pacifica 2017 có 2 phiên bản là thông thường và Hybrid. Bản thường sử dụng động cơ V6, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 287 mã lực và mô-men xoắn cực đại 262 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp.

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Landy chứng minh minivan vẫn còn sống tốt tại Nhật Bản

Việc dùng minivan làm xe chuyên chở cho gia đình đang có xu hướng giảm dần tại Mỹ, nơi crossover đang nhanh chóng chiếm ưu thế. Nhưng trong khi các hãng xe Mỹ phần lớn đã từ bỏ hình thức xe này, thì...

Toyota Sienna minivan độ bánh vàng sang như chuyên cơ

Nguoiduatin - Toyota vừa trình diện chiếc minivan Extreme Sienna bánh vàng, nội thất sang chảnh xứng tầm như chuyên cơ thu nhỏ dành cho giới nhà giàu.

Toyota Sienna Woodland SE 2022 - phiên bản phá bỏ giới hạn của xe minivan có giá từ 1 tỷ VNĐ

Toyota đã ra mắt Sienna Woodland Special Edition 2021 từ hồi tháng 4 năm nay, đó là một mẫu minivan mang phong cách phiêu lưu mới lạ - vừa thực tế lại vừa có khả năng di chuyển trên những đoạn đường xấu.

Bắt gặp minivan Aurus Arsenal trên đường chạy thử tại Nga

Mới đây, minivan Aurus Arsenal đồ sộ của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được bắt gặp trên đường phố Moscow, Nga, được biết khi đó Arsenal đang chạy thử tại khu vực gần điện Kremlin.

Honda Odyssey 2018 - xe minivan đầu tiên trang bị kết nối 4G LTE

Không chỉ là chiếc xe rẻ nhất trong phân khúc ở Mỹ, Honda Odyssey 2018 vừa trở thành chiếc minivan đầu tiên cung cấp cho hành khách...

Honda Odyssey 2018 - xe minivan đầu tiên trang bị kết nối 4G LTE

Không chỉ là chiếc xe rẻ nhất trong phân khúc ở Mỹ, Honda Odyssey 2018 vừa trở thành chiếc minivan đầu tiên cung cấp cho hành khách kết nối 4G LTE.

Nhìn lướt cứ tưởng Audi làm minivan đấu Toyota Alphard/Lexus LM, hoá ra đây là chiếc Honda từng bị dân Việt “ngó lơ“

Mẫu minivan Honda Odyssey từng thất bại tại Việt Nam đã được 'facelift' triệt để, sau đó gán tên gọi mới Elysion và có phần đầu trông rất giống xe Audi.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để chụp ảnh toàn trang web trên trình duyệt

Thay vì cách làm thủ công là chụp ảnh từng phần rồi cho vào phần mềm ghép ảnh để tạo nên bức ảnh hoàn chỉnh thì bây giờ chỉ cần 3 bước là bạn đã có thể dễ dàng chụp ảnh toàn bộ màn hình trình duyệt.

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

Apps for Websites trên Windows 10 hoạt động như thế nào?

Microsoft đã thêm “Apps for Websites” vào Windows 10 trong lần cập nhật Anniversary Update. Tính năng này cho phép các ứng dụng đã cài đặt chiếm quyền khi bạn mở trang website liên kết.

Cách ẩn khung nền của thanh dock trên iPhone sử dụng phiên bản iOS 11

Phương pháp này được thực hiện trên thiết bị và phiên bản iOS chưa hỗ trợ Jailbreak nên vẫn còn nhiều điểm giới hạn, chủ yếu là mod lại ảnh nền để che phủ khung viền của thanh Dock

Samsung Pay là gì?Cách dùng Samsung Pay?

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán qua thẻ độc quyền của các dòng thiết bị Samsung, được ra mắt vào tháng 8/2015. Vậy cách sử dụng Samsung Pay là gì?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.