Cuộc so kè nảy nửa giữa các tay đua tại Giải Porsche Carrera Cup Asia

Vừa qua, vòng đua thứ 9 của giải đua xe thể thao Porsche Carrera Cup Asia đã được tổ chức tại Singapore. Đây được ví như một cuộc đua cổ vũ cho giải đua Formula 1 Singapore Airlines Singapore Grand Prix với các tay đua chuyên nghiệp. Tại cuộc đua, Martin Ragginger của đội Porsche Holding đã về đích một cách hoàn hảo, giành được lá cờ chiến thắng tại Vòng đua thứ 9, khép lại một chặng đua tuyệt vời.

Là một trong những giải đua hàng đầu tại Châu Á, Porsche Carrera Cup Asia được bắt đầu khởi động từ năm 2003 và đã thực sự thành công khi nhận được ủng hộ đông đảo của các tay đua chuyên nghiệp và các tay đua nghiệp dư đầy tham vọng và tài năng từ khắp nơi thuộc châu Á cũng như châu Âu và khu vực Thái Bình Dương.

Cho đến nay, Porsche Carrera Cup Asia đã trở thành loạt giải đua xe thể thao hàng đầu tại khu vực Châu Á, năm 2016 chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các tay đua quốc tế chuyên nghiệp với các đội đua tư nhân. Một đấu trường đầy thử thách cho tài năng trẻ và cũng là nơi trình diễn của các tay đua GT đáng gờm hàng đầu thế giới, đến nay giải đua Porsche Carrera Cup Asia là sự lựa chọn số một cho các tay đua tài năng nhất trong khu vực.


Tại chặng đua vừa diễn ra, chiến thắng của Ragginger là không hề dễ dàng đối với tay đua người Áo, người đã xuất phát ở P1, khi tay đua xuất phát ở P2 là Nico Menzel của đội PICC Team Starchase đã ngay lập tức tạo áp lực từ vòng 1. Không xa phía sau hai tay đua dẫn đầu là Maxime Jousse của đội KLM Racing, anh cũng hiếu chiến không kém, cản trở Menzel một cách rất tinh tế bằng kỹ thuật cân đối giữa tấn công và phòng thủ.


Neidfaktor tân trang Porsche 911 GT3 RS từ trong ra ngoài


Cuộc đua nhanh chóng chuyển sang một trò chơi nhẫn nại khi Menzel và Jousse đã phải chờ đợi Ragginger mắc sai lầm dù nhỏ nhưng cũng đủ để tạo ra một cơ hội phía trước. Tuy nhiên, cơ hội không bao giờ đến, khi cả ba tay đua cùng hoàn thành cuộc đua một cách rất cẩn thận và hoàn hảo, Ragginger về đích đầu tiên, vị trí thứ hai là Menzel và thứ ba là Jousse.

Tại buổi họp báo sau cuộc đua, Martin Ragginger cho biết: 'Tôi đã phải xoay xở để có được một khởi đầu tốt, nhưng Nico đã luôn bám sát từ vòng đầu tiên vì vậy tôi phải phòng thủ khá nhiều. Chắc chắn là không thể có bất kỳ một sai lầm nào, tôi thực sự đã phải điều khiển xe ở giới hạn một cách cẩn thận và để không bị loại hay xảy ra bất kỳ sai lầm nào. Cuối cùng đây là một cuộc đua thực sự khó khăn cho tất cả chúng tôi, nhưng không ai mắc sai lầm lớn.'


Trên bục chiến thắng là Martin RAGGINGER của Đội Porsche Holding (giữa), Nico MENZEL của Đội PICC StarChase (bên trái) và Maxime JOUSSE của đội Kamlung Racing (bên phải)

Tìm kiếm một khe hở dễ dàng giữa những tay đua phía trước và đoàn đua ở giữa, tay đua Mitchell Gilbert của đội Absolute Racing đã trình diễn khá tốt, điều khiển xe qua các khúc cua hẹp nổi tiếng và những khoảng không gian chật chội khiến Singapore trở thành một thách thức thú vị cho tay đua này để kết thúc chặng đua với vị trí thứ tư. Dẫn đầu cuộc chạm trán giữa đoàn đua, tay đua Zhang Da Sheng của đội Fun88 Team Sunfonda tay đua Andrew Tang của đội Porsche Junior Trung Quốc đã bị mắc kẹt ngay từ đầu cuộc đua, Tang bám sát Zhang Da Sheng ngay từ vạch xuất phát.
Zhang Da Sheng đã phòng vệ một cách quyết liệt, làm chệch hướng những nỗ lực hết sức thông minh để vượt lên của Tang, nhưng cuối cùng anh không chống trả nổi tay đua trẻ tuổi này và đã bị vượt mặt ngay giữa cuộc đua, Andrew Tang đã về đích thứ 5 và Zhang Da Sheng về đích thứ 6. Trong bảng B, Vutthikorn Inthraphuvasak của đội đua est Cola Thái Lan tiếp tục chiến thắng liên tiếp của mình. Khởi đầu tại P1, tay đua người Thái nằm ngay trung tâm của cuộc đua, chiến đấu với Yuey Tan của đội Jebsen và Francis Tjia của đội OpenRoad khi nhanh chóng nhấn ga để cải thiện vị trí của mình.


Panamera hybrid và 911 phiên bản đường đua ra mắt tại Paris


Trong khi đó, Yuan Bo của đội Absolute Racing, có lẽ đã xuất phát từ vị trí dẫn đầu do đạt thời gian đua nhanh nhất ở vòng loại nhưng phải xuất phát phía sau vì bị phạt ở Vòng đua thứ 8 tại Úc, anh đã phải nhấn ga liên tục để vượt qua các tay đua Tan, Tjia và Bao Jinlong của đội Zheng Tong Auto. Ngay khi Bo tiến vào tầm nhìn của đối thủ là tay đua người Thái, Inthraphuvasak đã vượt qua Cui Yue của đội Jebsen, thoát khỏi tình huống nghẹt thở từ những cú tấn công dữ dội của Bo.

Trong một tình huống vượt lên dẫn trước thú vị ở vòng đua cuối, Bo điều khiển xe vượt qua Inthraphuvasak, nhưng sau đó anh bị khóa phanh khiến anh đâm vào bức tường dẫn đến đường hầm ở ngã rẽ số 16, cản trước bên phải vỡ nát và bị lệch bánh nhường cho Inthrphuvasak một cơ hội cuối cùng về đích đầu tiên.

Bo vẫn cố gắng để từng bước về đích ở vị trí thứ hai, tiếp theo là Yuey Tan đứng thứ ba và Francis Tjia về thứ tư. Tuy nhiên, ngay say đó, một hình phạt 3 giây dành cho Yuan Bo đã giúp Tan về đích thứ hai, và cuối cùng Bo về thứ ba.

Tay đua Vutthi-korn Inthraphuvasak chia sẻ: 'Khoảng cách giữa tôi và Bo đã rất gần ở vài vòng đua cuối, khi anh đã có cơ hội để vượt qua tôi ở góc cua cuối cùng. Tôi vẫn cố gắng hết sức mình và đua nhanh nhất có thể. Anh ấy đã gặp phải một sự cố về phanh ở ngã rẽ số 16, đó là lý do tại sao anh ấy đã đâm vào tường. Nhưng may mắn là cả hai chúng tôi đã trở lại và vượt qua vạch đích' .



Kết quả vòng 9 giải Porsche Carrera Cup Asia 2016


Với hai chặng đua còn lại và khoảng cách điểm số vào cuối mùa giải sát sao chưa từng thấy tại giải đua Porsche Carrera Cup Asia, cuộc đua tiếp theo được tổ chức tại Malaysia vào ngày 30 tháng Chín là khoảnh khắc quyết định cho toàn bộ mùa giải 2016. Cùng với công tác chuẩn bị cho chặng đua chung kết lớn tại Thượng Hải, các tay đua đang cạnh tranh quyết liệt hơn để giành ngôi vị vinh quang của Porsche Carrera Cup Asia.

An Nhiên (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Porsche đồng hành cùng giải quần vợt nữ uy tín “Porsche Race to Singapore”

Porsche và Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) đã chính thức triển khai dự án hợp tác lâu dài. Porsche sẽ là đối tác chính thức và độc quyền trong lĩnh vực xe ô tô của WTA và là đơn vị tài trợ chính của “Porsche Race to Singapore”.

Quá mê Porsche, Chủ tịch cà phê Trung Nguyên lại xuống tiền tậu thêm Porsche 911 Carrera 4S màu lạ

Vừa 'chốt đơn' xe cổ Porsche 930 Turbo chưa được bao lâu thì mới đây ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục gây xôn xao khi mua thêm chiếc Porsche 911 Carrera 4S mới tinh.

Phiên bản đặc biệt Porsche 911 Carrera S có gì nổi trội?

Nguoiduatin - Porsche đã tung ra phiên bản đặc biệt Carrera S để chào mừng kỷ niệm 15 năm chính thức hoạt động tại thị trường Mexico với một số thiết kế khá đặc biệt.

Bắt gặp Porsche 911 Carrera trên đường phố Sài Gòn

Mới đây nhất, các tay săn ảnh đã bắt gặp chiếc 911 Carrera của vị đại gia này xuất hiện trên đường phố Sài Gòn. Đây là một trong những lần hiếm hoi vị đại gia này cùng chiếc Porsche 911 Carrera được xuống đường.

Ngắm Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ "full giáp" TechArt: Cả Việt Nam có một chiếc

Đây là chiếc Porsche 911 Carrera S thế hệ 992 đầu tiên tại Việt Nam được làm đẹp toàn diện bằng gói nâng cấp đắt đỏ của hãng độ TechArt lừng danh.

Nghe thử tiếng pô của Porsche 911 Carrera 4S Cabriolet 2016

Trong buổi ra mắt 911 thế hệ mới vào sáng nay tại Sài Gòn, nhiều người rất ấn tượng với âm thanh đầy uy lực của Porsche 911 Carrera 4S Cabriolet 2016 có giá 8,93 tỷ Đồng.

Porsche giới thiệu mẫu xe 911 Carrera T thế hệ mới, nâng cấp động cơ và trang bị

Porsche 911 Carrera T 2018 vừa chính thức được hãng Porsche giới thiệu nhằm bổ sung thêm một tùy chọn nữa cho những người hâm mộ dòng xe thể thao 911, mẫu xe này với một số thay đổi về mặt động cơ và trang bị.

Porsche 911 Carrera Cabriolet cải tiến nội thất như McLaren F1

Nguoiduatin - Một bản thiết kế hoàn toàn mới của Porsche 911 Carrera Cabriolet được tiết lộ, nó lấy cảm hứng từ chiếc McLaren F1 với nội thất 3 ghế ngồi rất đặc biệt.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

Lấy lại ảnh thường từ ảnh xoá phông trên iOS 11

Trên iOS 11, Apple cho ra đời chế độ chụp ảnh xóa phông rất thú vị tuy nhiên không phải người dùng nào cũng thật sự thích thú với tính năng đó. Vậy khi bạn lỡi thực hiện một bức ảnh xóa phông thì làm cách nào có thể

Hướng dẫn xóa số 0, ẩn số 0 trên Excel

Khi làm việc trên Excel, với những bảng thống kê có 0, người dùng hoàn toàn có thể ẩn hoặc giấu số 0 bằng những công cụ có sẵn trên hệ thống.

Cách đặt trình duyệt mặc định khi mở link bất kỳ trên máy tính

Thiết lập trình duyệt mặc định trên máy tính cho phép bạn mở các link từ các ứng dụng khác bằng trình duyệt yêu thích. Nếu không thay đổi trình duyệt mặc định theo ý mình thì Windows đặt sẵn trình duyệt mặc định là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay