Honda và Yamaha hợp tác để phát triển xe ga không cần bằng lái

Honda Giorno

Điều kiện thị trường thay đổi đã khiến hai kỳ phùng địch thủ Honda và Yamaha cân nhắc kế hoạch hợp tác với nhau để phát triển những mẫu xe ga chung. Theo công bố từ hai hãng, Honda và Yamaha có thể sẽ bắt tay sản xuất những mẫu xe ga sử dụng động cơ 50 phân khối, thậm chí cả scooter chạy điện, dành cho thị trường Nhật Bản.

Honda Tact có thể biến thành Yamaha Jog

Honda Giorno có thế biến thành Yamaha Vino

Hiện kế hoạch này vẫn chưa chắc chắn, chỉ biết, Honda và Yamaha 'đã bắt đầu bàn bạc với nhau về kế hoạch làm ăn chung'. Nhiều khả năng Honda sẽ cung cấp hai mẫu xe ga 50 phân khối Tact và Giorno cho Yamaha trước năm 2018. Sau đó, Yamaha sẽ đổi tên hai mẫu xe ga này thành Jog và Vino để bán tại thị trường Nhật.

Honda Benly

Ngoài ra, hai hãng còn cùng nhau phát triển những mẫu xe chung để thay thế Honda Benly và Yamaha Gear. Cuối cùng, Honda và Yamaha sẽ cùng phát triển một mẫu scooter chạy điện với phạm vi hoạt động dài, thời gian sạc ngắn, hiệu suất cao cũng như chi phí thấp. Bên cạnh đó, Honda và Yamaha còn cân nhắc việc hợp tác trong các mảng xe 2 bánh khác.

Trong thời gian qua, thị trường xe ga phân khối nhỏ tại Nhật Bản đã bị thu hẹp. Bên cạnh đó, chi phí để đáp ứng những tiêu chuẩn khí thải khắt khe ngày càng lớn. Vì vậy, 'Honda và Yamaha hiểu rằng việc hợp tác cùng nhau là cần thiết để đối mặt với những thách thức trong tương lai', hai hãng xe Nhật Bản khẳng định trong tuyên bố chung.

Hiện thị trường xe 2 bánh tại Nhật Bản không còn lớn như trước. Theo Reuters, trong năm tài khóa 1995, có tổng cộng 1,2 chiếc mô tô và xe ga được bán ra tại Nhật Bản. Tuy nhiên, đến năm ngoái, con số này giảm xuống chỉ còn 373.000 xe.

Hiện chưa rõ thỏa thuận hợp tác của Honda và Yamaha có áp dụng cho các thị trường ngoài Nhật Bản hay không. Nếu scooter chạy điện được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng trong tương lai, có thể Honda và Yamaha sẽ nghĩ đến chuyện bán ra nước ngoài.

Từ khoá: honda, honda benly, honda giorno, honda tact, scooter điện, xe 50 phân khối, xe ga, xe ga 50 phân khối, xe ga không cần bằng lái, xe ga nhật, xe máy không cần bằng lái, xe scooter, yamaha

TIN LIÊN QUAN

Yamaha Vino 2021 - Ba Yamaha mẹ Honda thì con sẽ đỉnh như thế nào?

Chiếc Yamaha Vino 2021 là một chiếc xe được ra đời từ sự hợp tác giữa Honda và Yamaha với hàng tá những trang bị chắc chắn sẽ làm cho anh em cảm thấy cực kì kinh ngạc. Cả mình đây cũng không thể ngờ rằng Vino 2021 lại có những thứ bá đạo tới như

Tay ga Honda Metropolitan "Mỹ tiến", bán đắt thế này bảo sao "anh em" Yamaha Vino tại Việt Nam thét giá hơn 80 triệu

Mẫu minibike 50cc Honda Metropolitan được trình làng tại Mỹ có kiểu dáng nhỏ gọn và thiết kế theo phong cách các mẫu xe tay ga châu Âu, nhưng mức giá bán lên tới 2.490 USD.

Xe tay ga “tí hon” Yamaha Vino 50 máy Honda đổ bộ Việt Nam, giá “khổng lồ” ngang với SH 125 ABS

Được nhập khẩu tư nhân từ Nhật, điểm đặc biệt của Yamaha Vino 50 ngoài thiết kế hoài cổ đáng yêu còn là nguồn gốc được sản xuất bởi Honda của chiếc xe.

Honda Lead vượt xa Yamaha Nozza

Nửa đầu năm 2016, Honda Lead đạt doanh số gần 99.000 xe, trong khi Nozza đạt gần 35.000 xe

Vì sao Honda, Yamaha dừng sản xuất xe máy "cổ"?

Các hãng sản xuất xe máy lớn của Nhật Bản như Honda, Yamaha dừng sản xuất một số mẫu xe “cổ”.

Honda Winner mất giá hơn Yamaha Exciter 150

So với thời điểm mới bán ra thị trường cách đây khoảng 5 tháng, Honda Winner đã hạ nhiệt nhiều, giá bán hiện tại thậm chí còn thấp hơn 3 triệu so với đề xuất từ hãng.

Yamaha Zuma 125 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của mẫu xe Honda ADV150 khi được ra mắt

Yamaha Zuma 125 là mẫu xe tay ga phượt, khá thích với đối tượng khách hàng có đam mê với những chuyến đi dài. Yamaha Zuma 125 sau khi được thương hiệu Yamaha cho ra mắt cũng đa thu hút được khá nhiều sự chú ý của khách hàng tại khu vực Đông Nam Á.

Yamaha Force 155 đối thủ mới của mẫu xe Honda Air Blade

Yamaha Force 155 sẽ được thương hiệu cho ra mắt, điều này sẽ khiến nhiều đối thủ trong cùng một phân khúc phải kiêng dè. Trong những năm trở lại đây, phân khúc những mẫu xe tay ga hạng nhẹ đang trở nên rất nóng tại nhiều thị trường khác nhau. Tại

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Câu hỏi trên có lẽ cần nhiều năm bán hàng để khẳng định. Và khi trong phân khúc compact SUV ngày càng phát triển thì cả hai mẫu xe gia đình tiêu biểu trên đều xứng đáng được lựa chọn.

Đánh giá sơ bộ BMW 330e Plug-in Hybrid

Với một gói trang bị rất phổ biến và động cơ plug-in hybrid, bạn có thể sở hữu một chiếc xe mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các luật sư về môi trường. Nhưng liệu một bộ pin khổng lồ như vậy sẽ...