Chấm dứt miễn thuế ô tô nhập theo diện Việt kiều hồi hương

Kiểm tra thực tế cho thấy, chỉ có 10% ôtô, xe máy là tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương đúng là của Việt kiều thường trú tại Việt Nam. Do đó, chính sách ưu đãi đã chính thức được siết lại.


Từ 1-9, Việt kiều hồi hương không được miễn thuế khi nhập khẩu ô tô, xe máy

Thông tin tại buổi họp hướng dẫn thực hiện Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu diễn ra sáng nay (5-10), bà Đào Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục Thuế Xuất nhập khẩu, Tổng cục Hải quan cho biết, theo quy định trước đây, Việt kiều được miễn thuế với ôtô, xe máy đã qua sử dụng nhằm tạo điều kiện để các đối tượng này hồi hương.

Tuy nhiên, ôtô, xe máy đã qua sử dụng thực tế là mặt hàng không khuyến khích nhập khẩu. Đặc biệt, qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện, với 1.000 trường hợp ôtô, xe máy nhập dưới dạng Việt kiều hồi hương thì chỉ có 100 trường hợp đúng là của Việt kiều về thường trú tại Việt Nam.

“Những trường hợp còn lại chỉ đứng tên Việt kiều tại thời điểm nhập xe nhưng lúc đăng ký thì lại là người khác. Trong khi đó, những loại xe nhập về Việt Nam theo diện trên chủ yếu là xe hạng sang, có giá trị cao và là những mẫu mới”, bà Hương cho hay.

Trước thực tế nêu trên, bà Hương cho rằng: “Chính sách ban hành trước đây đã bộc lộ vấn đề là chưa đúng đối tượng”.

Đây là lý do mà khi chủ trì soạn thảo dự thảo nghị định hướng dẫn Luật Thuế xuất nhập khẩu, Bộ Tài chính đã đề xuất loại bỏ ô tô và xe máy ra khỏi danh mục hàng miễn thuế theo Việt kiều hồi hương.

Đề xuất này đã chính thức được Chính phủ thông qua. Cụ thể theo quy định tại điều 7, Nghị định 134/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thuế xuất nhập khẩu được Chính phủ ký ban hành ngày 1-9, xe ô tô và xe gắn máy là tài sản di chuyển theo những người Việt kiều hồi hương sẽ không còn được miễn thuế nhập khẩu.

Anh Tú (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Dấu hiệu bất thường từ việc xe sang "hồi hương"

Hơn 1.000 xe ôtô nhập khẩu dưới dạng tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương, tuy nhiên chỉ có chưa tới 1/10 số lượng xe này được đăng ký lưu hành dưới tên của Việt kiều. Cơ quan hải quan cho rằng,...

Dù được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% nhưng Suzuki Celerio không giảm giá

Cuối tuần trước, lô xe Suzuki Celerio 2018 đầu tiên cập cảng, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%. Tuy về nước trong năm 2018, được hưởng ưu đãi thuế 0% nhưng Celerio vẫn giữ nguyên giá bán như lô được nhập khẩu khi phải chịu thuế 30%.

Hơn 2.000 xe Honda diện nhập khẩu thuế 0% về Việt Nam

Lô hàng hơn 2 nghìn ô tô Honda gồm 4 mẫu xe: Jazz, Accord, CR-V và Civic. Đặc biệt, những chiếc xe Honda này đã đều được Cơ quan quản lý giao thông đường bộ (Dept. of Land Transport) Thái Lan cấp đầy đủ bộ Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại.

Những đối tượng được tạm nhập khẩu miễn thuế ôtô, xe gắn máy miễn thuế

Theo quyết định mới ban hành, cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế có trụ sở tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập theo Nghị định số

1.000 xe nhập khẩu miễn thuế đầu tiên của Toyota Việt Nam sắp về nước

Để đáp lại sự mong mỏi của khách hàng, tháng tới Toyota Việt Nam sẽ đưa lô xe nhập khẩu đầu tiên trong năm 2018, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% về nước. Tuy nhiên số lượng xe về đợt đầu sẽ chỉ có khoảng 1.000 xe, do khi không thể về Việt Nam,

Ô tô nhập khẩu miễn thuế tràn về ồ ạt, gây áp lực cho xe lắp ráp

Khác với tình trạng khan hiếm hàng như 6 tháng đầu năm nay, thị trường xe nhập khẩu tại Việt Nam đang ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ, ô tô nhập khẩu về nước ồ ạt trong những tháng gần đây với đa dạng mẫu mã. Điều này đã gây áp lực cho xe lắp ráp.

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Review 11 mẫu đồng hồ thông minh cho nữ giá rẻ: Bao chính hãng - Bao chất lượng

Đồng hồ thông minh đang được người dùng ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách các mẫu đồng hồ thông minh dành cho phụ nữ với

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu