SUV cỡ lớn Ford Explorer là tâm điểm của Ford Việt Nam tại VMS 2016

Sau nhiều năm tập trung cho các mẫu xe cỡ nhỏ, xe gia đình tiết kiệm nhiên liệu như Fiesta, Focus, EcoSport, tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016, Ford Việt Nam sẽ lần đầu giới thiệu một mẫu xe mới nằm trong phân khúc mới, đó là Ford Explorer.

Trên bục xoay tại Vietnam Motor Show 2016 (VMS), chiếc SUV “full size” Ford Explore sẽ là tâm điểm của công nghệ mà hãng xe Mỹ muốn giới thiệu tới khách hàng Việt Nam.

Ford Explorer đang trong quá trình tập dượt cho lễ khai mạc VMS 2016 diễn ra vào ngày 5/10/2016

Nhập khẩu từ Mỹ, Ford Explorer sở hữu hàng loạt trang bị công nghệ hiện đại, tiên tiến khiến chiếc SUV 7 chỗ rộng rãi này không hề thua kém những chiếc SUV sang trọng hiện nay.

Explorer là mẫu xe thể thao đa dụng được Ford sản xuất từ năm 1991 đến nay, đã trải qua 5 thế hệ. Từ thế hệ thứ 5 (2011) trở đi, Ford thay đổi cấu trúc cho Explorer thành dạng crossover SUV với cấu trúc unibody hiện đại. Ford Explorer hiện nằm trong phân khúc crossover SUV 3 hàng ghế (7 hoặc 8 chỗ), cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Highlander, Honda Pilot, Nissan Pathfinder, Chevrolet Traverse, Buick Enclave, Dodge Durango…

Chiếc Ford Explorer tại VMS 2016 là bản Limited dựa trên đặc điểm sở hữu đàn pha full LED

Để phân biệt bản cao cấp nhất của Explorer 2016, Ford trang bị đèn pha LED, tấm bảo vệ cản trước sơn màu bạc, cửa sổ trời và bộ mâm 20 inch bằng hợp kim 2 tông màu. Bên trong bản cao cấp sử dụng ghế bọc da Nirvana, cánh cửa ốp gỗ màu tro, khảm nhôm trang trí tạo điểm nhấn, vô-lăng bọc da ốp gỗ.

Dưới nắp ca-pô, động cơ EcoBoost 2 lít 4 xi-lanh thay bằng loại EcoBoost 2,3 lít mới từ Mustang 2015, cho công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 406 Nm. Ford cho biết, mặc dù động cơ mới mạnh hơn bản cũ nhưng có cùng mức tiêu hao nhiên liệu. Tại Mỹ, Explorer vẫn còn có bản động cơ V6 3.5L nạp khí tự nhiên 290 mã lực và bản V6 3.5L EcoBoost (tăng áp) 365 mã lực.

Sức mạnh của Ford Explorer được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp có chế độ số thể thao “S” và tích hợp lẫy sang số vô-lăng. Hệ thống điều khiển địa hình (Terrain Management System) cho phép chọn một trong 4 chế độ đi địa hình khác nhau.

Ford Explorer sở hữu một loạt trang bị công nghệ tiện ích như trên các dòng xe cao cấp, sang trọng, có thể kể đến như bệ bước tự động “thò ra thụt vào” khi đóng mở cửa xe, cửa hậu mở tự động bằng thao tác đưa chân, 2 ghế độc lập ở hàng thứ 3 có thể đóng mở hoàn toàn bằng điện thông qua cụm nút bấm bên hông khoang hành lý sau, ghế lái chỉnh điện đa hướng và có 3 vị trí nhớ, cụm bàn đạp có thể chỉnh điện bằng nút bấm để thay đổi khoảng cách thích hợp với chân người lái cho vị trí tối ưu nhất.

Tiếp đến là hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, chức năng sưởi cho hàng ghế thứ 2, hệ thống giải trí đa phương tiện MyFord Touch với công nghệ SYNC điều khiển bằng giọng nói, hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa từ Sony, camera nhìn xung quanh cùng nhiều tính năng hỗ trợ thông minh khác.


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

 

TIN LIÊN QUAN

Trực tiếp màn ra mắt Ford Explorer giá trên 2 tỷ đồng

Ford Việt Nam chính thức ra mắt mẫu SUV cỡ lớn nhất và đắt nhất tại Việt Nam hôm nay, 5/10, tại Triển lãm ôtô Việt Nam - VMS 2016.

Ford Explorer ra mắt ở Việt Nam với giá gần 2,2 tỷ đồng

Mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Ford Explorer nhập Mỹ và được phân phối chính hãng với mức giá 2,18 tỷ đồng.

TOP 10 mẫu SUV Mỹ có 3 hàng ghế tốt nhất năm 2017

Ưu điểm này giúp Ford Explorer có doanh số rất tốt tại Việt Nam.

Ford Explorer 2022 chạy thử nghiệm tại Việt Nam, ngày ra mắt gần kề

Hiện tại, Ford Explorer đã tạm dừng bán ở nước ta để chờ phiên bản mới cập bến. Tuy nhiên chưa rõ thông tin về ngày ra mắt chính thức.Đáng chú ý chính là mới đây, một chiếc Ford Explorer 2022 bắt gặp lăn bánh trên đường phố Việt Nam. Có thể đây là

Ford Explorer thế hệ mới sắp ra mắt Việt Nam chuẩn bị đón bản facelift ở nước ngoài

Ford Explorer thế hệ thứ 6 đã ra mắt thị trường quốc tế từ năm 2019 nhưng tới bây giờ khách hàng Việt vẫn chưa thể sở hữu Explorer mới theo diện chính hãng. Trong khi đó, hãng xe Ford đã bắt đầu phát triển bản nâng cấp giữa chu kỳ của Explorer thế

Cả trăm xe Ford Explorer 2018 bất ngờ đổ bộ về Việt Nam

Những hình ảnh đầu tiên của lô xe Ford Explorer Limited 2018 vừa được nhập từ Mỹ về cuối tuần trước đã được một đại lý hé lộ. Theo đại lý Ford Vũng Tàu, 100 xe Explorer 2018 đã được nhập khẩu về cảng Đình Vũ (Hải Phòng). Tuy nhiên giá bán tại Việt

Ford Explorer so găng Toyota Land Cruiser Prado ở Việt Nam

Cặp SUV 7 chỗ có mức giá sát nhau nhưng trang bị, tiện nghi của Ford Explorer nhỉnh hơn so với đối thủ Nhật Bản.

Ford Explorer 2017 "chào" thị trường Việt, giá 2,18 tỷ đồng

Sáng nay (5/10), Ford đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu SUV 7 chỗ Explorer 2017 với giá bán 2,18 tỷ đồng tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất

Đánh giá Xiaomi Pad 6 xách tay: Sự lựa chọn tuyệt vời cho tablet Android phân khúc 7 triệu đồng

Trong sự kiện tổ chức vào ngày 18/4 theo giờ Việt Nam, Xiaomi đã giới thiệu mẫu máy tính bảng mới nhất của họ là Xiaomi Pad 6, song song với sản phẩm Xiaomi 13 Ultra. Với giá khoảng 7 triệu đồng cho phiên bản xách tay,

5 chiếc máy tính có tốc độ khởi động cực nhanh

Sở hữu cấu hình cao, ổ cứng SSD nên những chiếc máy tính dưới đây có thời gian khởi động rất nhanh, chỉ hơn 10s.