[Infographic] Sức mạnh chiến hạm siêu tốc của hải quân UAE mới bị bắn chìm

HSV-2 Swift là tàu vận tải siêu tốc hiện đại của Mỹ, nó được thiết kế cho nhiệm vụ vận tải, tuần tiễu cũng như rà soát trên biển, từ năm 2015 nó đã được chuyển giao cho hải quân UAE. Ngày 30-9-2016, tàu này bị đánh chìm ngoài khơi Yemen bởi lực lượng dân quân Houthi.

Lực lượng chiến binh Houthi phối hợp với các đơn vị vệ binh cộng hòa Yemen phá hủy chiếc tàu Swift HSV-2 của Hải quân Emirati (UAE) gần thành phố cảng Mokha bằng tên lửa chống hạm C802 do Trung Quốc sản xuất.

Tàu vận tải HSV Swift được thiết kế với chiều dài 113m, rộng 30,5m, diện tích khoang chứa là 2.000 mét vuông, cao 5m và trọng tải tối đa đạt 1.965 tấn. Nó có thể chở tới 400 binh sĩ thủy quân lục chiến, hoặc vận chuyển 615 tấn hàng hóa bao gồm xe tăng, xe bọc thép, cũng như các thiết bị quân sự.


HSV Swift là loại tàu vận tải siêu nhanh. Tàu có sử dụng 4 động cơ Caterpillar, mỗi động cơ có công suất là 7200 kw. HSV-2 có thể đạt được vận tốc tối đa là 45 hải lý trong mỗi giờ, tầm hoạt động 4700 hải lý, thủy thủ đoàn gồm 5 sỹ quan và 30 thủy thủ.

Tàu vận tải siêu nhanh này chỉ được trang bị vũ khí hạng nhẹ bao các loại vũ khí tự vệ gồm: 6 khẩu đại liên M2HB nòng dọc theo mép tàu, 2 hệ thống pháo phòng không Phalanx 20mm.

Hệ thống pháo hạm đánh chặn Phalanx với những khẩu pháo cỡ nòng 20mm kết hợp với radar điều khiển hỏa lực, cho tốc độ bắn khủng khiếp lên vài ngàn phát trên phút, tuy nhiên không biết khi chuyển giao cho hải quân UAE tàu có còn hệ thống đánh chặn này không, hệ thống này được cho là có khả năng đánh chặn hiệu quả tầm gần các loại tên lửa tấn công tàu.

Hải quân Mỹ đã thuê chiếc tàu này cho lực lượng vận tải hải quân Sealift Command giai đoạn 2003-2013 để thử nghiệm chống lại các nguy cơ bị trúng mìn đáy nước và thủy lôi từ công ty Sealift Inc.

Từ năm 2015, công ty nạo vét biển quốc gia United Arab Emirates điều hành chiếc tàu này. Sau đó được cho là Hải quân UAE cũng tham gia vào việc sử dụng chiếc tàu. Với việc bị phá hủy, đây được coi là tổn thất lớn cho Hải quân UAE.

Cùng xem loại tàu vận tải siêu tốc này qua infographic dưới đây:


Việt Hùng (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Swift thế hệ mới thắng giải Xe Ấn Độ của Năm 2019 ICOTY

Trong vòng “phân xử” cuối cùng, Suzuki Swift đã đánh bại Hyundai Santro và Honda Amaze để giành được ngôi vị quán quân: Xe Ấn độ của năm 2019 – Indian Car of the Year 2019.

Suzuki tiếp tục đưa Swift 2018 quay trở lại thị trường Việt Nam, giá từ 549 triệu đồng

Sau 1 năm không mấy thành công với mẫu xe này, Suzuki tiếp tục đưa Swift 2018 quay trở lại thị trường Việt Nam. Hình ảnh về loạt xe Suzuki Swift nhập khẩu đang nằm chờ tại cảng đã khẳng định điều này. Dự kiến lô Suzuki Swift thế hệ mới đầu tiên sẽ

Vừa ra mắt, Suzuki Swift đã có gói phụ kiện độ chính hãng

AutoExpress - Ngay trước thời điểm Suzuki Swift được bán ra trên thị trường, mẫu xe này đã nhận được gói độ chính hàng.

Suzuki Swift thế hệ mới được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2022

Theo một số nguồn tin, Suzuki Swift thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm sau. Ngoài ra nhiều thông tin về mẫu xe này cũng đã bị rò rỉ. Được biết, Suzuki Swift mới sẽ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với bản hiện tại, trọng lượng cũng được cải

Suzuki Swift Sport sẽ có phiên bản SUV, cạnh tranh với Toyota Yaris Cross

Trước sự phổ biến của SUV cỡ nhỏ, Suzuki đang lên kế hoạch ra mắt một biến thể SUV cho Swift thế hệ tiếp theo, được phát triển dựa trên Swift Sport và có tên dự kiến là Swift Cross.

Toàn bộ thông số kỹ thuật của Suzuki Swift 2018 được bật mí trước ngày bán ra

Tại Ấn Độ, Suzuki Swift 2018 có 3 biến thể: V, Z và Z +. Trên phiên bản Z, xe nổi bật với bộ vành hợp kim kích thước 15 inches, trong khi ở bản Z + kích thước lên tới 16 inches.

Suzuki Swift bổ sung phiên bản thể thao với sức mạnh được nâng cấp vượt trội

Suzuki vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao cho mẫu xe Swift nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng bên cạnh bản tiêu chuẩn. Với phiên bản Suzuki Swift Sport, chiếc xe sẽ sử dụng động cơ 1.4L Booster Jet, đi kèm là hệ thống hybrid nhẹ SHVS

Suzuki Swift 2018 về Đông Nam Á bị cắt giảm công suất động cơ

Suzuki Swift 2018 ra mắt tại Thái Lan được trang bị động cơ 1,2 lít với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Xe sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy