Loạt siêu xe Ferrari đặc biệt kỷ niệm 70 năm thành lập hãng


2017 đánh dấu 70 năm ngày Ferrari sản xuất chiếc xe thương mại đầu tiên. Ferrari hứa hẹn sẽ tung ra loạt sản phẩm kỷ niệm hoành tráng. Đầu tiên là LaFerrari mui trần, mẫu xe vừa xuất hiện ở Paris Motor Show 2016 với tên LaFerrari Aperta. Tuy nhiên, đây không phải là siêu xe duy nhất của Ferrari được gắn logo kỷ niệm 70 năm, mà còn 350 xe hàng thửa riêng bespoke sẽ được Ferrari tung ra.

Để làm những siêu xe này trở nên đặc biệt, Ferrari chọn ra 70 màu sơn thành công nhất trong lịch sử để phủ lên 350 xe, điều đó có nghĩa là mỗi màu chỉ được phủ lên 5 xe: Một chiếc 488 GTB, F12 hay California T…  Chưa kể mỗi xe đều làm riêng theo ý khách hàng, chúng đến tay khách hàng đều là bản duy nhất.

Đây là chiếc 488 spider được khoác lên mình bộ áo Green Jewel (xanh ánh kim), màu của chiếc 365 P2 do David Piper cầm lái giành chiến thắng trong cuộc đua 9 giờ tại Kyalami năm 1965 và 1966. Mẫu mui trần này trong đặc biệt hơn khi ghế lái có màu đỏ nổi bật.

F12 Berlinetta được sơn màu Stirling, lấy cảm hứng từ chiếc 250 GT Berlinetta SWB do Stirling Moss chiến thắng cuộc đua Tourist Trophy năm 1961. Xe được sơn màu xanh dương đậm cùng với một sọc ngang lớn màu trắng ngay mũi xe và 2 vòng tròn màu trắng ở 2 bên cửa.

Màu Steve McQueen lấy cảm hứng từ màu xe của chiếc 250 GT Berlinetta 1963 do vợ của Steve McQueen tặng ông. Nay, màu sơn nâu này được khoác lên chiếc California T cùng với nội thất bằng da lạc đà.

Nổi bật nhất là chiếc 488 GTB màu Schumacher, màu này nhằm tôn vinh chiến thắng của Schumacher tại giải đua xe công thức 1 năm 2003 trên chiếc F2003-GA. Kiểu màu này bao gồm một vài chi tiết được sơn trắng trên nền đỏ truyền thống như: Cánh gió trước, 2 đường viền chạy dọc thân xe…và cần số màu vàng.

Ferrari không công bố danh sách đầy đủ các màu nhưng khách hàng hy vọng sẽ có Oxford Blue nose trên chiếc Rosso Corsa 250 GTO mà Graham Hill đã chiến thắng trong cuộc đua Tourist Trophy năm 1963.

Bạn có rất nhiều tiền và muốn sở hữu cả 5 chiếc mang màu nào đó và câu trả lời của Ferrari là không. Ferrari cho rằng như vậy là không công bằng với tất cả khách hàng của họ, hãng muốn 350 chiếc phải đến được ít nhất là 350 khách hàng. Họ cũng có những quy định riêng để quyết định ai sẽ được sở hữu những phiên bản xe đặc biệt này.

TIN LIÊN QUAN

Bạn có dám ‘phá’ một chiếc xe Ferrari trị giá 5 triệu USD?

Một chiếc Ferrari LaFerrari thuộc hàng hiếm đã được chủ xe mang ra để 'phá' thay vì cất trong gara như nhiều siêu xe khác.

Bắt gặp LaFerrari Aperta với logo kỷ niệm 70 năm tại Paris

LaFerrari Aperta là một mẫu xe đầy bất ngờ, nhưng nó cũng đã có một khoảng thời gian khó khăn để giữ bí mật. Kết quả cuối cùng đã cho thấy mẫu xe mang một sứ mệnh đặc biệt.

Chiêm ngưỡng siêu xe LaFerrari Aperta phiên bản 70 năm của Ferrari

Hãng Ferrari giới thiệu mẫu LaFerrari Aperta cực hiếm trong lễ kỷ niệm 70 năm thành lập của thương hiệu xe thể thao Ý tại Châu Á.

Ferrari LaFerrari Aperta màu trắng đầu tiên trên thế giới thuộc về Josh Cartu

Sau khi chính thức ra mắt tại Triển lãm Paris 2016, những chiếc Ferrari LaFerrari Aperta đầu tiên trên thế giới đã bắt đầu được chuyển giao tới tay khách hàng. Một trong những người may mắn đó là...

Siêu xe Mỹ và Ferrari LaFerrari - xe nào nhái xe nào?

AutoExpress - Một mẫu siêu xe ER W70 có kiểu dáng giống với xe Ferrari LaFerrari nhưng ra đời thậm chí sớm hơn.

Siêu xe Ferrari LaFerrari Spider chính thức được sản xuất

Ngay từ khi Ferrari vừa ra mắt siêu xe đường phố mạnh mẽ và nhanh nhẹn nhất của mình – LaFerrari, hãng xe đã nhận được không ít những câu hỏi về một phiên bản mui trần. Đến nay thông tin này đã chính thức được hãng xe Ý xác nhận.

"Người kế nhiệm" của Ferrari LaFerrari sẽ ra mắt trong 3 đến 5 năm tới

Cùng với McLaren và Porsche, Ferrari đã viết một chương mới trong lịch sử của ngành công nghiệp ô tô khi họ kéo tấm vỏ bọc khỏi chiếc LaFerrari vào năm 2013.

Ferrari sản xuất 350 siêu xe đặc biệt mừng sinh nhật 70 năm

Hãng siêu xe Italy công bố thông tin chính thức sản xuất 350 phiên bản đặc biệt nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím