LaFerrari Aperta phiên bản mới – kiệt tác của hãng xe Ý

Mặc dù Ferrari đã đưa phiên bản siêu xe hàng đầu của mình lên một cấp độ mới bằng cách bỏ đi phần mái và đặt tên là Aperta, nhưng đây thực chất vẫn là một mẫu LaFerrari 950 mã lực.


Theo hãng xe Ý, những giá trị cốt lõi của Ferrrari là công nghệ xuất sắc, hiệu suất, phong cách và tính độc đáo, phiên bản siêu xe không mui vẫn trung thành với tất cả những giá trị này. Ra mắt nhằm kỷ niệm sinh nhật thứ 70 của hãng xe, LaFerrari Aperta có cả phiên bản mui mềm và mui cứng sợi carbon, mui cứng là trang bị tùy chọn.


Dưới nắp ca pô vẫn là động cơ V12 dung tích 6,3 sản sinh công suất lít 789 mã lực kết hợp với một động cơ điện 161 mã lực cho tổng công suất là 950 mã lực, nhưng tiếng gầm gừ của xe sẽ ít nhiều khác biệt vì không còn mui. Hơn nữa, phần mềm điều khiển hệ truyền động đã được tối ưu hóa nhằm tăng hiệu suất, nhờ chuyên môn có được bởi Maranello với phiên bản LaFerrari.


Ferrari cho biết thử thách lớn nhất khi thiết kế xe là mang lại một mẫu xe mui trần có thể có hiệu suất ngang ngửa một phiên bản coupe. Ngay cả trung tâm thiết kế của công ty cũng phải tập trung vào việc duy trì càng nhiều thiết kế ban đầu càng tốt.


Kết quả đạt được được mô tả là đỉnh cao của sự phối hợp giữa các bộ phận kỹ thuật và phát triển, phiên bản Aperta chỉ có các thành phần sửa đổi ở phía trên, với một “cầu bay” – theo cách gọi của Ferrari – bằng sợi carbon giúp xe giữ hiệu suất.


Nhà sưu tập xe hơi kiện Ferrari vì từ chối bán chiếc LaFerrari Aperta cho ông



LaFerrari Aperta phiên bản mới – kiệt tác của hãng xe Ý

Vì xe vẫn giữ được độ cứng xoắn và các đặc tính giống với phiên bản có mui nên công suất xe hầu như không thay đổi. Vận tốc tối đa của xe là hơn 350 km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là dưới 3 giây, tăng tốc từ 0-200 km/h trong 7,1 giây. Hơn nữa, các cải tiến về thiết lập khí động học đảm bảo rằng các thông số và lực kéo không bị ảnh hưởng bởi mui trần và cửa xe hai bên được mở. Như vậy phiên bản mui trần vẫn có thể chạy với tốc độ hơn 350 km/h.


Hãng xe Ý cũng nói về hệ thống cản gió phức tạp, được thiết kế để cải thiện tính khí động học và sự thoải mái về âm thanh, cho phép người dùng có thể dễ dàng nói chuyện dù ở tốc độ cao.









Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng siêu xe LaFerrari Aperta phiên bản 70 năm của Ferrari

Hãng Ferrari giới thiệu mẫu LaFerrari Aperta cực hiếm trong lễ kỷ niệm 70 năm thành lập của thương hiệu xe thể thao Ý tại Châu Á.

Bạch mã Ferrari LaFerrari Aperta cực hiếm vừa được rao bán tại Dubai

Một chiếc Ferrari LaFerrari Aperta màu trắng muốt vừa được rao bán tại một cửa hàng sưu tập xe tại thành phố Dubai. Được biết chiếc xe này mới chỉ được sử dụng chưa đến 100km nên vẫn còn như mới.

LaFerrari Aperta "xuất đầu lộ diện" tại Maranello với mui xe hạ thấp

Trong khi Ferrari tung ra những hình ảnh chính thức hé lộ một chiếc LaFerrari Aperta (cái tên chưa được xác nhận) bao phủ hoàn toàn trong màu đen với điểm nhấn đỏ thì lần bắt gặp gần đây nhất cho...

Sau LaFerrari 7 triệu đô, Ferrari quyết định đưa Aperta cuối cùng "lên sàn"

Ferrari đã hoàn thành kế hoạch với 499 chiếc coupe LaFerrari, tuy nhiên mới đây điều này đã có chút thay đổi, khi Ferrari quyết định xây dựng thêm một chiếc cho việc tái thiết của Trung tâm Ý sau...

Nhà sưu tập xe hơi kiện Ferrari vì từ chối bán chiếc LaFerrari Aperta cho ông

Sự thật 'đau lòng' là vào thời điểm chúng ta nghe tin về những siêu xe phiên bản độc quyền như Ferrari LaFerrari Aperta, hầu hết hoặc tất cả chúng đều đã được đặt hàng trước.

Bắt gặp LaFerrari Aperta với logo kỷ niệm 70 năm tại Paris

LaFerrari Aperta là một mẫu xe đầy bất ngờ, nhưng nó cũng đã có một khoảng thời gian khó khăn để giữ bí mật. Kết quả cuối cùng đã cho thấy mẫu xe mang một sứ mệnh đặc biệt.

Siêu xe LaFerrari Aperta mui trần 963 mã lực của Lewis Hamilton gặp sự cố

Cuối tuần này, ngôi sao Công thức 1 thế giới sẽ đến Canada để tham dự giải đua Grand Prix tiếp theo dưới danh nghĩa là thành viên của đội đua Mercedes-AMG Petronas.

[VIDEO] Chiêm ngưỡng "ông hoàng" LaFerrari Aperta nổi bật giữa loạt siêu xe nhà Ferrari

Mặc dù không có nhiều cảm tình dành cho với những người sưu tập siêu xe luôn giữ chiếc xe nguyên vẹn (không dùng đến) và đợi xe...

THỦ THUẬT HAY

Top 5 giải pháp thay thế Google Play tốt nhất cho Android

Google Play được cho là cửa hàng ứng dụng lớn nhất và là nơi hoàn hảo để tải các ứng dụng trên Android. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp thay thế cửa hàng trực tuyến này - nơi bạn có thể tải các ứng dụng không có trên

Cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh, giúp bạn an toàn hơn

Nếu bạn có một chiếc smartwatch thì đây là cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh. Giúp bạn giữ điện thoại của mình an toàn và tiết kiệm thời gian khi qua trạm kiểm dịch...

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

Đánh giá Dell Vostro 5459: Thiết kế đẹp, sang trọng và hiệu năng tốt

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng đủ đáp ứng tốt công việc lẫn nhu cầu giải trí di động, Vostro 5459 còn có thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng năng động.

Porsche Cayenne 2019 - Tiếp tục là chiếc Porsche của thế giới SUV

Porsche cần tới 53 năm để bán 1 triệu chiếc 911 nhưng chỉ cần 15 năm để tìm được 700.000 chủ nhân Cayenne và họ dự kiến chỉ cần thêm 3 năm nữa để đạt cột mốc 1 triệu xe. Những con số trên cho thấy tầm quan trọng của