Mercedes-AMG chính thức xác nhận về siêu xe F1 động cơ hybird mới

Tin chính thức: vào đêm khai mạc triển lãm Paris Auto Show, Mercedes-Benz đã xác nhận những lời đồn lâu nay xoay quanh việc phát triển siêu xe AMG đầu tiên của hãng.

Giám đốc phát triển sản phẩm của Daimler, ông Thomas Weber đã phá tan mọi nghi ngờ trong sự kiện Mercedes-Benz Media Night ngay trước thềm Triển lãm Paris Motorshow.

“Tôi rất vui mừng được chính thức xác nhận bước tiến lớn tiếp theo của chúng tôi về một phiên bản AMG đã sẵn sàng ra mắt. Chúng tôi sẽ tạo ra một mẫu AMG hybrid hiệu suất đặc trưng với công nghệ hệ truyền động công thức 1, với sự hợp tác của các công ty hiệu suất AMG nhằm tạo ra một phiên bản mạnh mẽ nhất, đồng thời hoạt động tốt nhất và là một mẫu AMG ngoạn mục nhất trong mọi thời đại. Một số người thậm chí còn gọi nó là một siêu xe.”


Phiên bản xe đua hybrid Công Thức Một F107 sở hữu động cơ tăng áp V6 1,6 lít với hệ thống phục hồi năng lượng KERS. Chủ tịch Daimler không tiết lộ về việc liệu siêu xe AMG, có thể có tên là R50, có thay đổi động cơ của xe đua F1 hay không. Nhưng vì các giới hạn xe đua không được áp dụng cho xe đường phố, nên có lẽ xe sẽ sử dụng động cơ V6 lớn hơn, sản sinh hơn 1.000 mã lực.

Mercedes cũng hé lộ ảnh phác thảo hình dáng của phiên bản siêu xe AMG sắp tới, đây sẽ là một dự án hợp tác giữa AMG tại Affalterbach, Đức và đội ngũ hệ truyền động của xe đua Công Thức Một tại Brixworth, Northampton, những người đã sản xuất các động cơ cho xe F1 của công ty này.


Siêu sedan Mercedes-AMG S63 sẽ được nâng cấp trọn vẹn


Đặc trưng với khung gầm liền bằng sợi carbon phong cách F1, AMG R50 sẽ là câu trả lời của Mercedes với loạt siêu xe bao gồm Porsche 918 Spyder, LaFerrari, McLaren P1 và thậm chí là Aston Martin AM-RB 001.

Xe sẽ được vén màn trong năm tới, có lẽ là tại triển lãm Frankfurt Motor Show vào tháng Chín.


Siêu xe này là một trong ít nhất 10 mẫu xe mới AMG dự định sẽ giới thiệu trong tương lai gần.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các sản phẩm của mình,” ông Tobias Moers, chủ tịch Hội đồng Quản trị của Mercedes-AMG cho biết. “Bắt đầu từ năm nay, chúng tôi sẽ cung cấp loạt xe hoang dã nhất trong phân khúc xe hiệu suất. Trên thực tế, những phiên bản hàng đầu của chúng tôi sẽ bao gồm ít nhất mười mẫu xe mới. Và chúng tôi sẽ cung cấp không dưới 48 mẫu xe hiệu suất AMG khác nhau.”

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

Mercedes-Benz ra mắt E-class All Terrain tại Paris Auto Show 2016

Mercedes-Benz cho biết sẽ chính thức ra mắt dòng xe E-class All Terrain 2017 tại triển lãm Paris Auto Show sắp tới.

Daimler sẽ "rót" 10 tỷ Euro vào việc phát triển xe điện

Daimler đang hướng tầm nhìn tới tương lai của ngành công nghiệp ô tô, công ty đã tiết lộ sẽ đầu tư lên tới 10 tỷ Euro vào việc phát triển xe điện.

Paris Motor Show ảm đạm, Mercedes-Benz vẫn rầm rộ tung loạt xe mới

Không có nhiều mẫu xe mới quan trọng ra mắt, lượng siêu xe chỉ đếm trên đầu ngón tay và trước đó đã có nhiều hãng xe hàng đầu thế giới không tham dự, Paris Motor Show 2018 đang bị giảm sức hấp dẫn và tình trạng này thậm chí còn có thể tiếp diễn

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

Volvo sẽ dùng các động cơ do Mercedes và Geely hợp tác cùng phát triển

Daimler và Geely, lần lượt là công ty mẹ của Mercedes-Benz và Volvo, đã công bố mối quan hệ hợp tác để phát triển hệ thống truyền động hiệu quả cao cho các mẫu xe hybrid thế hệ tiếp theo.

Tập đoàn mẹ Daimler AG của Mercedes-Benz quyết định đổi tên và xây dựng cơ cấu hoạt động mới

Vào ngày 1/10 vừa qua, tại buổi họp trực tuyến Extraordinary General Meeting, một quyết định hệ trọng mà các cổ đông của tập đoàn Daimler AG đã đưa ra. Có đến 99,89% số cổ phiếu đồng thuận cho việc tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG

Mercedes-Benz sắp ra xe điện đối đầu Tesla Model S

Mẫu sedan chạy điện của Mercedes-Benz nhiều khả năng sẽ được trưng bày tại triển lãm Paris Auto Show vào mùa thu năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.

Đánh giá camera Xperia XA1: Cảm biến Z5, chất lượng nâng cấp

Xperia XA1 sở hữu camera sau với độ phân giải lên đến 23 MP, khẩu độ mở ống kính là F/2.0, kích thước cảm biến 1/2.3''.