Trình làng Nissan Micra “Gen5” thế hệ mới thay đổi cuộc chơi

Thay đổi toàn diện, mang tính cách mạng, từ thiết kế đến chất lượng vận hành và trang bị công nghệ vượt trội, Nissan Micra thế hệ mới sẽ tạo nên những chuẩn mực mới trong phân khúc hatchback hạng B.


Nissan Micra thế hệ mới, thế hệ thứ 5, đã chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2016. Mẫu hatchback hạng B hoàn toàn mới được Nissan mô tả là một “cuộc cách mạng” đích thực, hướng đến thị trường chủ lực châu Âu – thị trường xe hatchback lớn nhất thế giới. So với mẫu thế hệ tiền nhiệm, Micra thế hệ mới có thiết kế sống động bắt mắt hơn, xe thấp hơn, rộng hơn và dài hơn đáng kể, cùng với đó là không gian nội thất rộng rãi hơn. Hàng loạt công nghệ trang bị tiện ích được Nissan đưa vào ứng dụng trên Micra mới, có thể kể đến là động cơ tăng áp dung tích nhỏ hiệu suất cao, kiểm soát khung sườn linh hoạt hay các công nghệ an toàn sáng tạo.

Video ra mắt toàn cầu Nissan Micra thế hệ mới tại Paris Motor Show 2016:

Thiết kế của Micra mới được hoàn thiện từ mẫu Sway Concept đã giới thiệu tại Geneva Motor Show 2015, với ngôn ngữ thiết kế mới của hãng mang đậm dấu ấn thể thao năng động, khơi gợi cảm xúc. Lưới tản nhiệt “V-motion” đặc trưng, đèn pha định dạng “boomerang”, mui xe thuôn lướt và đường gân nổi độc đáo hai bên thân xe. Đáng chú ý, Micra có hiệu năng khí động học xuất sắc với hệ số cản Cd 0.29 – mức hàng đầu đối với một chiếc hatchback.

Không chỉ lột xác về thiết kế và kích thước, Nissan Micra mới như được cách mạng hoá về công nghệ trang bị. Nhiều công nghệ an toàn tiên tiến mang tính tiên phong trong phân khúc, mà thường trước nay chỉ có trên các dòng xe cỡ lớn, ví dụ như hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường LDP. Hệ thống phanh khẩn cấp thông minh với khả năng đoán nhận người đi bộ cũng là trang bị đầu tiên cho một mẫu xe Nissan ở châu Âu.

Video giới thiệu chi tiết Nissan Micra thế hệ mới:

Micra mới còn có hệ thống quan sát xung quanh thông minh IAVM, đoán nhận biển báo giao thông, hỗ trợ pha cao chủ động và cảnh báo điểm mù. Tính năng giải trí nâng cao với hệ thống âm thanh 6 loa Bose Personal hoàn toàn mới. Trung tâm là màn hình điều khiển cảm ứng chạm 7-inch tích hợp đủ các ứng dụng hiện đại như Apple CarPlay hay Android Auto, định vị dẫn đường vệ tinh…

Về động lực vận hành, Nissan ứng dụng trên Micra mới hệ thống kiểm soát vận hành chủ động ARC (Active Ride Control) giúp cải tiến độ tiện nghi êm ái, tính năng “Active Trace Control” giúp giảm hiện tượng thiếu lái “understeer” và khả năng điều khiển chuẩn xác, sắc sảo hơn. Hệ thống lái trợ lực điện mới cũng nâng cao độ chuẩn xác điều khiển.

Tại thời điểm ra mắt hiện tại, Nissan Micra mới có 2 loại động cơ, gồm một bản động cơ xăng I3 0.9L Turbo và một động cơ diesel 1.5L đều có công suất 90 mã lực. Khách hàng cũng sẽ sớm có một lựa chọn động cơ xăng nạp khí tự nhiên 1.0L công suất 73 mã lực.

Nissan Micra hoàn toàn mới sẽ được sản xuất ở châu Âu tại nhà máy Renault ở Flins, Pháp, một chi nhánh thuộc liên hiệp Renault Nissan Alliance. Micra sẽ bắt đầu được bán ở châu Âu từ tháng 03.2017.









Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Nissan Micra 2017 Nissan hatchback hatchback hạng B

TIN LIÊN QUAN

Nissan "úp mở" tạo cuộc cách mạng tại Paris Motor Show 2016

Nissan vừa công bố hãng sẽ tạo một cuộc 'Cách mạng' tại Paris Motor Show 2016 bằng mẫu xe mới, vẫn đang được giấu kín.

Nissan Micra 2017 nhỏ xinh - đối thủ Toyota Yaris đã chính thức được sản xuất

AutoExpress - Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Nissan Micra thế hệ 2017 đã được chính thức đưa vào dây chuyền sản xuất thương mại.

Nissan Micra 2017: Thách thức các đối thủ

Với sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế nội, ngoại thất, Nissan Micra 2017 chắc chắn sẽ khiến các đối thủ trong cùng phân khúc phải dè chừng.

Nissan Micra 2018 ra mắt Ấn Độ với nhiều thay đổi trong hệ thống an toàn và thiết kế

Theo công bố của nhà sản xuất, Nissan Micra 2018 không có thay đổi trong khối động cơ, song xe được nâng cấp mạnh về hệ thống an toàn. Cụ thể, Nissan Micra 2018 được nâng cấp túi khí kép và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Nissan Micra Fashion có giá bán 213 triệu tại Ấn Độ

Nissan Micra Fashion đã được giới thiệu tại Ấn Độ vào đầu tháng 9/2017 với mức giá bán 213 triệu đồng. Dưới đây là thông tin chi tiết giá bán và hình ảnh của mẫu xe mới này tại triển lãm Big Boy Toyz Expo 2017.

Nissan Micra 2018 giá 170 triệu thay đổi trong hệ thống an toàn và thiết kế

Nissan Micra 2018 không có thay đổi trong khối động cơ, song xe được nâng cấp mạnh về hệ thống an toàn. Cụ thể, Nissan Micra 2018 được nâng cấp túi khí kép và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Nissan Juke mới thu hút nhờ thiết kế dị

Nissan Juke thế hệ thứ hai sẽ ra mắt công chúng trong một vài tháng tới. Thiết kế của xe không giống bất cứ mẫu Nissan nào trước đây.

Nissan Juke 2019 sẽ có thiết kế ‘bớt cá tính’ và sử dụng khung gầm V-platform hoàn toàn mới

Mẫu xe crossover Nissan Juke đã chính thức được công bố ngừng bán tại Mỹ từ đầu năm 2018. Tại các thị trường khác, cụ thể là Việt Nam, mẫu xe này cũng không còn nằm trong danh mục sản phẩm của hãng Nissan.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những