Công ty Trung Quốc NextEV hé lộ hình ảnh siêu xe điện 1.360 mã lực

Nếu như thị trường xe điện sản xuất hàng loạt đang gặp khó khăn ở thời điểm hiện tại, thì những siêu xe cực mạnh cũng phải chật vật vì một vài lý do khó hiểu. Ngày càng có nhiều công ty 'start up' (khởi nghiệp) giới thiệu những mẫu xe công suất không dưới 1.000 mã lực, và mức giá có tới sáu chữ số không (theo giá USD).


Công ty Trung Quốc NextEV hé lộ hình ảnh siêu xe điện 1.360 mã lực

Xu hướng này nghe có vẻ kỳ quặc, ví dụ như việc Tesla đã từng làm với phiên bản roadster, chỉ phù hợp với những yêu cầu trong thời điểm hiện tại. Là một công ty non trẻ và chưa có thành tựu gì đáng kể, những công ty start up này thiếu sức mạnh về tài chính để sản xuất hàng loạt với quy mô lớn cũng như chưa đủ uy tín để bán chúng ra thị trường.


Đầu tiên phải kể đến hai công ty đã phá vỡ quy luật nói trên với một siêu xe điện đắt tiền. Thậm chí số tiền ấy có thể 'mua được cả một đất nước'. Nhưng đó chính là điều nhà sản xuất xe Croatia là Rimac đã làm – sản xuất những chiếc xe hứa hẹn công suất tuyệt vời và giá cả cũng tương ứng, và đây cũng là điều công ty Trung Quốc NextEV sẽ làm.


Tên công ty này nghe có vẻ quen thuộc với những ai xem loạt chương trình đua xe công thức E, vì NextEV là một trong những đội tham gia cuộc đua, nhưng trong một vòng đua rất hạn chế gần như ít ai biết. Nếu vậy thì giờ đây hình ảnh đó sẽ thay đổi.



Techrules - siêu xe điện Trung Quốc 1.030 mã lực, chạy 2.000km


Bản phác thảo thiết kế mẫu xe đầu tiên của công ty đã được lan truyền trên nhiều trang web truyền thông của Trung Quốc, sau đó trang Electrek đã bắt gặp nó và xác nhận tính xác thực cũng như nội dung của bức ảnh, vì không có nhiều người Trung Quốc đủ kinh nghiệm để nhận xét về xe ngoài diện mạo đẹp đẽ và gọn gàng của nó. Có vẻ như xe có cửa mở đứng, điều này giải thích cho mức giá cắt cổ của nó, nhưng những thông tin khác về xe còn thú vị hơn nhiều.


Trang Electrek cũng đã moi được chút thông tin về thông số kỹ thuật của xe, và đây là một mẫu xe ấn tượng đến bất ngờ. Cấu hình chính xác của động cơ vẫn chưa được tiết lộ, nhưng tổng công suất dự kiến hơn 1.000 kW (1.360 mã lực), màn tăng tốc của nó chắc chắn sẽ khiến mặt đất phải rung chuyển.


Tất nhiên, có hứng thú với một bản phác thảo cũng giống như chiêm ngưỡng hình ảnh trong sách dạy nấu ăn khi đang đói vậy. Nhưng với những gì đã xảy ra cho đến nay (NextEV đã nhận được 500 triệu USD từ các nhà đầu tư), và việc công ty này còn e ấp khi tham gia giải đua công thức E, hi vọng mẫu siêu xe giấu tên này sẽ được sản xuất.




















Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Rimac Automobili muốn tạo ra siêu xe mới vượt mặt Tesla Roadster 2020

Tới từ Croatia, hãng xe điện Rimac Automobili đang tham vọng tạo ra một mẫu siêu xe mới, với vận tốc và gia tốc còn 'chóng mặt' hơn cả chiếc Tesla Roadster 2020 mới ra mắt.

Bugatti Veyron đấu Rimac Concept One: Màn tỉ thí tốc độ lịch sử

AutoExpress - Thật thú vị khi đưa mẫu xe điện Rimac Concept One đấu với ‘huyền thoại’ tốc độ một thời Bugatti Veyron.

5 siêu xe điện nhanh nhất thế giới mới ra mắt

Khái niệm siêu xe điện lần đầu được đưa ra kể từ khi Tesla cho ra đời Model S với sức mạnh ấn tượng. Giờ đây, những chiếc xe điện vượt 1.000 mã lực không còn lạ lẫm.

Siêu xe điện Tesla Roadster gây sốc khi tăng tốc như…điện giật!

Sở hữu hàng loạt tham số gây sốc làng siêu xe thế giới, Tesla Roadster đã sẵn sàng cho khách đặt mua, với giá bán 200.000 USD bản tiêu chuẩn và 250.000 bản Founders Series.

Rimac Nevera "hủy diệt" Tesla Model S Plaid trên đường đua drag

Đây chắc hẳn là cuộc đọ sức được nhiều người mong đợi kể từ khi Rimac Nevera chính thức ra mắt.

NextEV Nio EP9 - Chiếc siêu xe điện nhanh nhất TG đến từ Trung Quốc

Nguoiduatin - Hãng xe điện đến từ Trung Quốc NextEV đã làm tất cả bất ngờ khi tiến hành chạy thử nghiệm siêu xe điện Nio EP9 với công suất 1.360 mã lực.

Trung Quốc sản xuất siêu xe điện nhanh nhất thế giới

Hãng xe NextEV của Trung Quốc vừa công bố mẫu xe điện mà họ cho rằng nhanh nhất thế giới mang tên NIO EP9, công suất 1.390 mã lực.

Tesla Roadster tiếp tục lùi ngày ra mắt do đại dịch COVID-19

Tesla Roadster từng được Elon Musk đánh giá khả năng tăng tốc và hiệu năng ngang hàng với những chiếc siêu xe từ Bugatti. Tuy nhiên sau hơn 4 năm ra mắt nguyên mẫu, Tesla Roadster thế hệ thứ hai vẫn chưa được “ông trùm xe điện” tung ra thị...

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

28 nút bấm liên tiếp có thể đăng nhập Linux không cần mật khẩu

Đúng là như vậy! Theo Engadget, các nhà nghiên cứu bảo mật thuộc nhóm an ninh mạng tại Đại học Bách khoa Valencia (UPV) ở Tây Ban Nha mới đây đã phát hiện một lỗ hổng quái dị, giúp đăng nhập vào hầu hết các hệ thống

Hưỡng dẫn gửi đơn khiếu nại liên quan đến Google Search

Chào các bạn. Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn cách gửi đơn khiếu nại về vi phạm bản quyền trên internet như vi phạm 'Video, bài viết, kết quả tìm kiếm...'. Hay loại bỏ những kết quả tìm kiếm liên quan đến cá nhân, tổ

Hướng dẫn sao lưu bookmark trên trình duyệt Cốc Cốc

Các bookmark này có thể được lưu lại vào máy tính để đề phòng khi có sự cố, trình duyệt không thể mở ra hoặc bị mất các đánh dấu trang trên đó, chúng ta sẽ sử dụng bản lưu này để khôi phục bookmark cho trình duyệt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Mở hộp Vivo V7+ và đánh giá nhanh camera Selfie 24MP

Vivo V7+ gây ấn tượng lớn sau thời điểm ra mắt với màn hình tràn viền FullViewTM tỉ lệ 18:9 theo đúng xu hướng thiết kế hiện nay, bên cạnh đó là camera selfie độ phân giải 24 “chấm” ra ảnh rất nét. Vivi V7+ mang nhiều

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho