Xe điện chở người 4 bánh chưa đăng ký, đăng kiểm phải dừng hoạt động

Bộ GTVT vừa đề nghị sau ngày 30-6-2017, xe điện 4 bánh chở người chưa đăng kiểm, đăng ký phải dừng hoạt động.

Theo Bộ GTVT, hiện tại có 13 tỉnh, thành trên toàn quốc được phép triển khai thí điểm hoạt động xe điện 4 bánh chở khách trong phạm vi hạn chế.

Trong đó 9 địa phương, gồm: Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, hiện có 1.414 phương tiện hoạt động, thuộc 40 doanh nghiệp và hộ kinh doanh; 4 địa phương khác là Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, Kiên Giang, Quảng Nam đang trong thời gian đầu tư phương tiện. Theo đánh giá, số xe trên đang phục vụ khá tốt nhu cầu đi lại của khách du lịch trong phạm vi hạn chế.


Bộ GTVT đề xuất, từ 1-7-2017 xe điện chở người 4 bánh không đăng ký, đăng kiểm sẽ phải dừng hoạt động

Nguồn gốc các xe từ Nhật, Mỹ và sản xuất, lắp ráp trong nước, nhưng hiện mới có 229 xe tại Hà Nội, Lào Cai, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa đã đăng ký, đăng kiểm. Còn hầu hết các xe điện 4 bánh hoạt động chở khách tại các địa bàn Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng (với số lượng khoảng 1.000 xe) chưa có chứng nhận đăng kiểm, đăng ký, cấp biển số do thiếu hồ sơ ban đầu theo quy định về đăng ký phương tiện.

Trước thực tế trên, Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đề xuất giải pháp quản lý đăng ký đối với các phương tiện tại các địa phương được phép thí điểm.

Theo đó Bộ GTVT đề xuất, giao Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn việc đăng ký cấp biển số các xe 4 bánh chở khách bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng theo quy định tại Thông tư 54 ngày 4-4-2014 của Bộ Công an.

Giao Bộ Tài chính hướng dẫn các Sở Tài chính thực hiện thu thuế theo chính sách hiện hành đồng thời có phương án truy thu thuế đối với phương tiện không rõ nguồn gốc hợp pháp theo mức phù hợp với giá trị thực tế của xe.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Tịch thu xe ba bánh giả danh thương binh

Sở GTVT Hà Nội đưa ra lộ trình, đến 30-6-2018, sẽ rà soát toàn bộ xe ba bánh không phải của thương binh, bệnh binh và người khuyết tật để có thể tịch thu những xe không đảm bảo theo quy định.

Xe 4 bánh chở người gắn động cơ: Thí điểm 10 năm vẫn chưa có quy định quản lý

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề xuất của Bộ GTVT về việc cho phép thí điểm loại hình xe chở người 4 bánh gắn động cơ trong thời hạn 3 năm.

Bộ Giao thông: Chưa triển khai loại hình xe buýt du lịch hai tầng

Bộ GTVT vừa yêu cầu các địa phương tạm dừng việc triển khai dịch vụ xe buýt du lịch hai tầng, chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mới triển khai tiếp.

Thí điểm xe 4 bánh chuyên chở khách du lịch

Nguoiduatin - Thủ tướng Chính phủ đồng ý thí điểm hoạt động xe 4 bánh có gắn động cơ xăng, chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế tại một số tỉnh, thành phố.

Cần khoảng 1.700 tỷ đồng để mua lại quyền thu phí trạm BOT quốc lộ 1 tỉnh Quảng Trị

Theo tính toán, để mua lại quyền thu phí trạm BOT trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị, cần khoảng 1.700 tỷ đồng.

Grab đáp trả về yêu cầu không triển khai ứng dụng công nghệ kết nối vận tải trên địa bàn các tỉnh, thành

Liên quan đến “lệnh cấm” của Bộ GTVT đối với việc GrabTaxi mở rộng hoạt động ra các tỉnh, hôm qua, 26-6, GrabTaxi đã 'hồi âm' lệnh cấm này, khẳng định doanh nghiệp không hề sai.

Thu hồi phù hiệu 1 tháng với 656 ô tô vi phạm

Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định thu hồi phù hiệu của 656 xe ô tô thuộc 138 doanh nghiệp do vi phạm quy định về kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa.

Quảng Ninh muốn giảm "tuổi thọ" tàu du lịch, Cục Đăng kiểm phản đối

Để hạn chế tình trạng cháy, chìm tàu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã “xin” giảm niên hạn sử dụng đội tàu du lịch hơn 500 chiếc. Đề xuất này đã vấp phải sự phản đối từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT).

THỦ THUẬT HAY

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

Cách tạo thư nháp trong ứng dụng Mail trên iOS

Việc soạn bản nháp email và gửi thư sau là tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc trên máy tính nhưng chưa nhiều người không biết nó tồn tại trong cả iOS Mail. Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

Khởi động trực tiếp vào Desktop trong Windows 8.1

Rất nhiều người muốn loại bỏ màn khởi động mặc định trên Windows 8, đăng nhập trực tiếp vào giao diện desktop. Với phiên bản windows 8.1 nhà sản xuất đã thêm một số chức năng để loại bỏ màn hình khởi động mặc định đầy

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Mix 2 Special Edition: Trắng xoá như tuyết mùa đông

Bên cạnh những phiên bản màu sắc thông thường đuược làm bằng kính kết hợp với khung kim loại, Mi Mix 2 còn có thêm 1 người anh em khác với mã sản phẩm mang tên Special Edition được chế tác hoàn toàn bằng chất liệu gốm

Pin Vivo V7 có thể on screen liên tục hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm thực tế cho thấy viên pin này đủ để V7 có thể on screen liên tục được hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào