Lý do nên chọn xe cũ khi mua ô tô lần đầu

Nói đến mua xe ô tô cũ, nhiều người thường phân vân về những rủi ro có thể gặp phải như mua xe chạy dịch vụ, xe bị ngập nước, xe đâm đụng… Tuy nhiên, đối với những người mua xe ô tô lần đầu, xe cũ là một gợi ý không tồi.


Lý do nên chọn xe cũ khi mua ô tô lần đầu

Dưới đây là những điểm cộng khi chọn một chiếc ô tô cũ trong lần đầu tiên mua xe để bạn tham khảo.

Tiết kiệm chi phí

Giá rẻ hơn so với xe mới là lợi thế lớn nhất để người dùng xem xét mua xe cũ. Đối với những người mua xe lần đầu và chưa rộng rãi về tài chính, nên chọn những chiếc xe chạy lướt với số km còn thấp sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí mua xe. Mức chênh lệch giữa một xe chạy lướt với xe mới khoảng từ vài chục cho đến cả trăm triệu. 


Bên cạnh đó, xe cũ thường được định giá bảo hiểm thấp hơn so với xe mới. Điều này cũng giúp giảm bớt phần nào gánh nặng chi phí cho chủ xe.

Trải nghiệm nhiều tiện nghi với mức giá phải chăng

Bất kỳ chủ xe nào cũng muốn được trải nghiệm nhiều tiện nghi khi dùng xe. Nếu bạn bỏ ra khoảng 500 triệu đồng, bạn chỉ đủ mua xe mới ở phân khúc A, và không có quá nhiều tiện nghi đi kèm. Tuy nhiên nếu  khéo léo lựa chọn, bạn sẽ mua được chiếc xe cũ, ở phân khúc B, chạy khoảng hơn 20.000km. Đi kèm với đó là những trải nghiệm tiện nghi và cảm giác lái khác hoàn toàn so với xe ở phân khúc A. 

Sở hữu những mẫu xe hiếm

Thị trường xe cũ khá đa dạng về chủng loại, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người mua. Thậm chí bạn còn có thể tìm được những mẫu xe đã dừng sản xuất để nhường chỗ cho mẫu mới. 


Đương nhiên những phiên bản xe thay thế sẽ có giá cao hơn so với phiên bản cũ. Nếu mua những mẫu xe cũ này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể.

Phù hợp với lái mới

Những lái mới chưa có kinh nghiệm sẽ không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, thiếu tự tin khi cầm lái. Vì thế, việc lựa chọn chiếc xe cũ cho lần đầu cầm lái sẽ giúp bạn tự tin hơn khi ngồi vào vô lăng. 

Bên cạnh đó, nếu chẳng may có xảy ra va chạm, hư hỏng xe, việc sửa chữa xe cũ cũng không tốn kém như xe mới, bạn cũng giảm bớt cảm giác “xót” xe.

Chọn một chiếc xe đã qua sử dụng có rất nhiều ưu điểm, song để mua được chiếc xe chất lượng, ít gặp trục trặc, bạn nên tìm hiểu kỹ tình trạng và lịch sử của xe. Tốt nhất là đi xem xe cùng với những người đã có kinh nghiệm để không bị người bán “qua mặt”.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

5 điểm cộng khi mua xe ôtô cũ so với xe mới trong lần đầu tiên

Mua xe cũ là một lựa chọn nhiều người nghĩ tới khi lần đầu sắm ôtô. Có những rủi ro nhất định bên cạnh nhiều lợi thế. Dưới đây là 5 điểm cộng khi mua xe cũ so với xe mới trong lần đầu tiên.

Lần đầu tiên mua ô tô nên mua ô tô cũ hay mới?

Tại Việt Nam, ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là một tài sản lớn, vì vậy, nhiều người mua ô tô tô lần đầu tiên thường đắn đo suy nghĩ không biết nên mua xe cũ hay mới.

Ô tô bị thủy kích: Đừng để mất bò mới lo làm chuồng

Trên một diễn đàn về xe hơi lớn ở Việt Nam, bài viết của chủ xe bị gãy tay biên khi đi vào đoạn đường ngập nước đã thu hút hàng chục ngàn lượt view và hàng trăm bình luận. Với việc không mua gói bảo hiểm thủy kích vì “nghĩ rằng không quá cần

Hậu ngập Đà Nẵng, ôtô lũ lượt xếp lốt chờ sửa ở các gara

Sau những ngày mưa lụt vừa qua ở miền Trung, một lượng lớn ôtô của người dân Đà Nẵng phải kéo về các gara trên địa bàn để khắc phục vì ngập nước.

Nếu biết cách sử dụng, xe Hàn bền không thua xe Nhật

Xe của tôi là một chiếc hatchback cỡ A, bản số sàn, 1.0, đăng ký năm 2015. Tôi mua xe vừa phục vụ gia đình, vừa chạy taxi công nghệ khi rảnh rỗi. Có lúc khách hàng yêu cầu tôi cũng đi tỉnh hoặc đi khá xa. Đến nay đã hơn 3 năm sở hữu, xe chạy hơn

Xe mới về dồn dập, xe cũ lướt vẫn giữ giá cao

Theo nhiều người săn xe, mức giảm giá này chủ yếu để bù đắp phí trước bạ, phí VAT và các loại phí biển số cho người mua, còn thực chất so với các loại xe mới, giá những chiếc xe cũ chạy lướt này lại không hề giảm.

Khách hàng mua xe cũ dễ gặp rủi ro đâm đụng, ngập nước

Hoàng Anh, 28 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội muốn mua xe cũ khoảng 200 triệu vì vợ mới sinh em bé. Không có hiểu biết về xe nên anh tìm kiếm trên các trang mua bán xe cũ và bắt đầu mông lung vì có quá nhiều lựa chọn, nhưng khó khăn hơn là làm

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt