Hiệu năng iPhone 13 series với chip A15 Bionic mạnh hơn những gì Apple công bố

Để kiểm chứng những gì Apple tuyên bố, trang công nghệ AnandTech đã tiến hành kiểm tra hiệu suất và cải tiến lõi đồ họa của chip. Chip xử lý A15 Bionic của iPhone 13 không nhanh hơn 50% so với đối thủ như Apple đã nói mà lên đến 62%. Một điểm khá đáng khen là dù sở hữu các lõi lớn ngốn nhiều điện hơn nhưng vẫn có khả năng tiết kiệm điện năng khá nhiều.




Hiệu năng iPhone 13 series với chip A15 Bionic mạnh hơn những gì Apple công bố


Bộ xử lý mới được sản xuất trên tiến trình 5nm+ được TSMC gọi là N5P, với 6 lõi GPU (2 lõi hiệu năng cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng) mang đến tần số tối đa cao hơn. Theo AnandTech thiết lộ trên hệ thống A15 Bionic có bộ nhớ đệm (cache) tăng lên đến 32MB, gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm A14 Bionic trên iPhone 12.



Ngoài ra, 'Táo khuyết' cũng đưa ra mức tăng 50% trong bộ nhớ đệm cấp 2 của các lõi hiệu suất A15, tăng từ 8MB lên 12MB, điều này đã được AnandTech đánh giá bằng hai từ 'khủng khiếp'. Bởi có có kích thước L2 với chip M1 và so với các chip khác lớn hơn gấp đôi như chip Snapdragon 888 của Qualcomm.



Với bộ nhớ đệm tăng cường này đã giúp chipset mới của Apple đạt được mức tăng ấn tượng từ vi kiến trúc A14 năm ngoái. Mức tiêu thụ điện năng được Apple nổ lực giảm đáng kể nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất tăng. Sức mạnh của chipset mới trên iPhone 13 rất đáng kinh ngạc, nó vượt xa so với những gì Apple công bố.



XTmobile.vn

Từ khoá : iPhone 13, Tin công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Dung lượng RAM trên iPhone 13 là bao nhiêu đã được tiết lộ

Trong các sự kiện ra mắt các sản phẩm mới của mình, Apple thường không giới thiệu dung lượng RAM trên iPhone và iPhone 13 cũng không ngoại lệ.

iPhone 13 Pro Max 1TB có là gì, iPhone 14 series sẽ ra mắt với dung lượng đến 2TB

iPhone 14 series dự kiến sẽ được trang bị bộ nhớ có dung lượng đến 2TB gấp đôi so với phiên bản iPhone 13 Pro Max 1TB vừa trình làng.

Nhờ iPhone 13 series, Apple đã đứng đầu thị trường Trung Quốc sau 6 năm

Loạt iPhone 13 mới ra mắt thu hút rất nhiều người dùng trong đó có cả Trung Quốc. Sau 6 năm giờ đây Apple đã đứng đầu thị trường này.

So sánh thời lượng pin giữa iPhone 13 và iPhone 12 series

iPhone 13 series gần đây được Apple ra mắt với nhiều cải tiến đáng kể, liệu thời lượng pin của iPhone mới có tốt hơn so với thế hệ tiền ...

Điểm hiệu năng chip A15 Bionic của iPhone 13 lộ diện, tiếp tục đánh bại nhiều đối thủ

Điểm số hiệu năng của chip A15 Bionic dành cho iPhone 13 vừa được tiết lộ, không nằm ngoài dự đoán chipset mới này tiếp tục đánh bại nhiều ...

Galaxy S22 Plus lộ điểm hiệu năng 'khủng' trên Geekbench với chip Exynos 2200

Điểm hiệu năng của Galaxy S22 Plus bất ngờ xuất hiện trên Geekbench với chip xử lý Exynos 2200, thiết bị chạy trên nền tảng Android 12.

Snapdragon 855 đạt điểm hiệu năng tương đương với con chip A11

Trang Web điểm chuẩn GeekBench đã đề cập sự tồn tại của Snapdragon 855 đang trong giai đoạn phát triển, không nói rõ tên gọi mà cho biết nó tên mã là 'msmnile'.

Những nâng cấp trên iPhone SE 3 giá rẻ đang được mong đợi nhất

iPhone SE 3 được cho là sẽ ra mắt vào đầu năm sau, điện thoại giá rẻ này hứa hẹn mang đến nhiều nâng cấp hấp dẫn giúp trải nghiệm tốt ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm màn hình khóa Spotlight của Windows 10

Nếu bạn có mặc định của Windows 10, tính năng Spotlight được bật. Một số bức ảnh chất lượng cao trên Spotlight là những bức ảnh thiên nhiên trong khi những bức ảnh khác là hình ảnh của các thành phố lớn trên thế giới.

Hướng dẫn format USB Pendrives bằng Command Prompt

Theo mặc định, thông thường người dùng Windows có thể Format ổ cứng, thẻ nhớ hay USB bằng cách click chuột phải vào đó rồi click chọn tùy chọn Format.

Giao diện sắc màu hài hòa với RockoX v1.3

Được đầu tư khá nhiều thời gian vào bố cục, màu sắc giao diện RockoX được giới phân tích đánh giá khá cao. Thiết kế giao diện trẻ trung, không quá rồi phù hợp xây dựng Website đồ họa, website teen...

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.

Liệu Honda HR-V có thực sự hấp dẫn người tiêu dùng Việt với giá bán cắt cổ?

Thị trường xe Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt, thường không tuân theo bất cứ quy luật nào trong khu vực hoặc trên bình diện toàn cầu. Trên thực tế, tôi gõ những dòng cuối cùng trong bài review này khi đang công

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.