Nhằm thúc đẩy văn hoá, Tây Ban Nha sẽ tặng gần 11 triệu đồng cho người trẻ tuổi tiêu xài

Trong Hội nghị thượng đỉnh EU - Tây Balkans, thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã thông báo rằng chính phủ Tây Ban Nha sẽ trao tặng số tiền 400 Euro cho những người trẻ tuổi ở quốc gia này. “Tôi muốn thông báo rằng chúng tôi sẽ dùng ngân sách nhà nước để thực hiện một phần thưởng văn hoá thanh niên, tương tự như Pháp và Ý đã từng làm trước kia. Đây là một khoản hỗ trợ cho tất cả những người trẻ sẽ tròn 18 tuổi vào năm 2022. Chúng tôi sẽ trao khoản tiền này đến khi họ đủ tuổi hợp pháp để nhận, trong điều kiện ngân sách nhà nước vẫn còn khả năng chấp thuận.” - Sanchez cho hay.
Nhằm thúc đẩy văn hoá, Tây Ban Nha sẽ tặng gần 11 triệu đồng cho người trẻ tuổi tiêu xài

Số tiền được chính phủ “lì xì” sẽ được dùng để tiêu xài các loại hàng hoá và dịch vụ văn hoá. Nghĩa là những thanh thiếu niên có thể mua sách hoặc sử dụng trong bất kỳ loại hình hoạt động nghệ thuật nào khác, ví dụ như sân khấu, điện ảnh, khiêu vũ, âm nhạc. Bộ Văn hoá ước tính nhà nước cần phải chi khoảng 200 triệu Euro cho chiến dịch này. Mặt khác, khoản viện trợ này chỉ dành riêng cho những trẻ sẽ tròn 18 tuổi vào năm 2022, tức là cũng không quá nhiều. Theo thống kê, năm 2004, có khoảng 454.591 trẻ em được sinh ra ở Tây Ban Nha.
Trước đó một ngày, chính phủ Tây Ban Nha cũng đã thông báo kế hoạch trợ cấp 250 Euro/tháng cho tiền thuê nhà. Đối tượng áp dụng dành cho những người trong độ tuổi từ 18 đến 35 có thu nhập hàng năm dưới 23.750 Euro (624 triệu đồng).

Thủ tướng Tây Ban Nha cho biết: “Cuối cùng, tất cả những gì chúng tôi muốn là bảo vệ những người trẻ tuổi, hỗ trợ cho họ nhiều sự trợ giúp cần thiết và giúp đỡ thanh niên sớm có thể tự độc lập tài chính, đồng thời đủ điều kiện dọn ra khỏi nhà bố mẹ. Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn góp sức vào ngành công nghiệp quan trọng như văn hoá, tạo cơ hội cho những người trẻ tiếp cận nhiều hơn đến văn hoá của đất nước.”
Trên thực tế, sáng kiến tương tự đã từng thực hiện ở Pháp và Ý. Theo đó, ở Ý, khoản tiền thưởng sẽ là 500 Euro, còn Pháp là 300 Euro, cả 2 nơi đều chỉ áp dụng cho thanh niên 18 tuổi. Bởi việc nới rộng độ tuổi sẽ kèm với tăng chi phí lên đáng kể, trong khi nếu giữ nguyên số tiền ngân sách cho chiến dịch, đổi lại khoản thưởng đến tay người dân sẽ không còn đủ nhiều để tạo hứng thú nữa.

Thật ra, chính phủ Tây Ban Nha đang tập trung vào các dự án phát triển lại nền văn hoá sau thời gian trì trệ do dịch COVID-19. Thủ tướng Sanchez đang muốn dùng ngân sách thứ 2 để tạo ra phần thưởng văn hoá vào Ngày lễ Điện ảnh, một trong những nỗ lực phục hồi lại lĩnh vực được cho là chịu nhiều ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng sức khoẻ 2 năm vừa qua. “Lần đầu tiên, Tây Ban Nha có một phần thưởng văn hoá cho những người trẻ tuổi trong những ngày này, để họ biết thêm những điều kỳ lạ mà đó giờ họ chưa từng quan tâm đến.”
Theo Then24

tây ban nhavăn hóatặng tiềnthanh thiếu niênpedro sancheztrợ cấp

TIN LIÊN QUAN

Toyota Việt Nam trao tặng quà Tết cho các gia đình chính sách và Hội người cao tuổi tại Vĩnh Phúc

Hôm qua (7/2/2018), tại Hội trường UBND phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) và Công đoàn Công ty tổ chức...

Một năm có hơn 1,2 triệu trẻ vị thành niên tử vong

Trước hết mình xin nhắc lại là phần lớn các ca tử vong ở trẻ vị thành niên đều có thể ngăn chặn nếu chúng ta có các dịch vụ y tế khá hơn, phổ cập giáo dục tốt hơn và các dịch vụ hỗ trợ từ xã hội phù hợp hơn với lứa tuổi này.

TikTok phiên bản Trung Quốc giới hạn với người dùng dưới 14 tuổi

Biện pháp bảo vệ những người trẻ tuổi này được coi là biện pháp nghiêm ngặt nhất trong lịch sử của nền tảng.

Malaysia sẽ không duyệt chi ngân sách nhà nước cho dự án ô tô quốc gia

“Tôi đã trao đổi với Thủ tướng rằng ngân sách quốc gia hạn hẹp và Thủ tướng biết điều đó… Vì thế, dự án này sẽ không có sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách như dự án Proton trước đây.”

Công bố độ tuổi quan hệ tình dục đầu tiên của 44 quốc gia

Độ tuổi quan hệ tình dục đầu tiên của người Việt là 19,7; Trung Quốc là 22,1 và Thái Lan là 20,5.

IGGY – Mạng xã hội dành cho thiên tài?

Đây liệu có thể là mạng xã hội dành cho Bill Gate hay Steve Job tương lai, IGGY kì vọng như vậy

Tây Ban Nha phạt Facebook hơn 1 triệu euro do vi phạm quyền riêng tư

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha ngày 11/9 đã ra quyết định phạt Facebook hơn 1 triệu euro do đã vi phạm các quy định về quyền riêng tư của nước này.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại