Việt Nam tăng cường hợp tác với Cuba về thông tin và truyền thông

Việt Nam tăng cường hợp tác với Cuba về thông tin và truyền thông

Sinh viên trong giờ học công nghệ thông tin. (Ảnh minh họa: Thanh Hà/TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 19/9 theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cuba của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông Cuba Mayra Arevich Marín.

Tại buổi làm việc, hai Bộ trưởng đã trao đổi về tình hình phát triển của mỗi nước trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và an toàn thông tin.

Trước yêu cầu vừa phát triển nhanh hạ tầng thông tin, vừa đảm bảo môi trường không gian mạng an toàn và tin cậy, hai bên nhất trí sẽ tăng cường hợp tác đào tạo, nâng cao năng lực về an toàn thông tin, bảo vệ hạ tầng thông tin trọng yếu, ứng cứu và xử lý các sự cố máy tính.

Để cụ thể hóa các chương trình hợp tác, hai Bộ trưởng đã ký Bản ghi nhớ (MoU) về kế hoạch hợp tác an toàn thông tin trong giai đoạn 2021-2025. Trên cơ sở MoU hợp tác này, Việt Nam sẽ tổ chức các hội thảo, khóa đào tạo trực tuyến và trực tiếp, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và xây dựng môi trường pháp lý phù hợp với tình hình phát triển của khoa học công nghệ.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã trao tặng cho Bộ Truyền thông Cuba 30 máy tính và bản quyền phần mềm diệt virus, các chương trình và khóa đào tạo trực tuyến về an toàn thông tin cho cán bộ của Cuba./.


Nguồn: vietnamplus.vn

TIN LIÊN QUAN

Cuba: Người dùng thiếu thận trọng, truy cập phải những cổng Wi-Fi giả mạo

Giám đốc bộ phận chống gian lận của Etecsa Jorge Sacre cho biết vấn đề này là do người dùng thiếu thận trọng nên đã truy cập phải những cổng Wi-Fi giả mạo, bất hợp pháp do kẻ gian thiết lập ở quanh khu vực truy cập Wi-Fi công cộng của Ectasa.

Người dân Cuba được dùng internet miễn phí trong 1 ngày

Người dùng di động trên các tuyến đường thuộc phố Havana cho biết, họ hài lòng về ngày Internet miễn phí, ngay cả khi một số người phàn nàn rằng tốc độ kết nối chậm hơn bình thường.

VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác với TTXVN

Ngày 4/1, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2017-2022.

AIPA-42 thông qua nhiều nghị quyết về kỹ thuật số bao trùm

Đại hội đồng ĐHĐ AIPA-42 với chủ đề Phát triển quan hệ hợp tác nghị viện trong lĩnh vực kỹ thuật số bao trùm hướng tới Cộng đồng ASEAN năm 2025 đã chính thức bế mạc sau 3 ngày làm việc.

Công bố 72 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học công nghệ

Nhân kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2017), ngày 28/8, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam

Dự kiến 180 đội sẽ tham gia cuộc thi sinh viên với ATTT ASEAN 2021

Điểm mới của cuộc thi năm nay là giải thưởng dành cho các đội đạt giải cao vòng Chung khảo với các voucher tham gia các kỳ thi, khóa học về ATTT chất lượng cao.

Bà Vũ Việt Trang được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc TTXVN

Thủ tướng quyết định bổ nhiệm có thời hạn bà Vũ Việt Trang, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, giữ chức Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam quyết định có hiệu lực từ ngày 10/9/2021.

Phát huy vai trò nòng cốt trong chuyển đổi số của EVN

EVNICT đang thực thi rất nhiều công việc trong đề án Chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN trong đó tập trung xây dựng hạ tầng cơ sở cho Chuyển đổi số chung của EVN.

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer

Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối