Piaggio Việt Nam thay tướng chóng vánh

Piaggio Việt Nam đã chính thức đưa thông báo bổ nhiệm vị trí lãnh đạo cấp cao. Theo đó, Ông Marco Noto La Diega trở thành tân Giám đốc thị trường Việt Nam của Piaggio Việt Nam, thay thế ông Robert Vu. Như vậy, nhiệm kỳ của ông Robert Vu có thể coi là ngắn kỷ lục với chỉ hơn 6 tháng đảm đương cương vị. Ông Robert Vu từng đảm đương vị trí giám đốc marketing cho Samsung Hàn Quốc và Samsung Việt Nam trong thời gian dài.

Ông Marco Noto La Diega trở thành tân Giám đốc thị trường Việt Nam của Piaggio Việt Nam


Ông Marco Noto La Diega gia nhập Tập Đoàn Piaggio từ năm 2013 với vị trí Tổng giám đốc Piaggio Indonesia,đảm trách nhiệm vụ dẫn dắt và quản lý mọi hoạt động tại Piaggio Indonesia bao gồm hoạt động tài chính, thương mại và quản lý 4 thương hiệu Vespa, Piaggio, Aprilia và Moto Guzzi.

Ông Marco Noto La Diega có 15 năm làm việc trong ngành công nghiệp ô tô và có nhiều kinh nghiệm sống và làm việc ở các thị trường quốc tế như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản và Trung Quốc.

Trong 10 năm trở lại đây, ông tập trung vào thị trường Châu Á đặc biệt là Tokyo, Thượng Hải và Jakarta và đồng thời điều hành các nhóm làm việc có trụ sở tại Châu Á Thái Bình Dương.

Trước khi gia nhập Piaggio, ông Marco Noto La Diega kinh qua nhiều vị trí chủ chốt tại tập đoàn Valeo - sản xuất linh kiện ô tô. Tại đây, ông đã có kinh nghiệm làm việc tại nhiều quốc gia (Pháp, Nhật, Trung Quốc) và đảm nhận nhiều vị trí khác nhau (Giám đốc chiến lược, Giám đốc bán hàng và Tổng Giám đốc).Trước đó, ông bắt đầu công việc tại London trong ngành ngân hàng và từng làm việc tại tập đoàn Lehman Brothers

Việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao mới diễn ra trong bối cảnh kinh doanh không mấy khả quan của Piaggio Việt Nam. Doanh số và thị phần của Piaggio Viêt Nam liên tục giảm, đi ngược xu thế chung toàn thị trường. Từ năm 2012 tới nay, doanh số bán của hãng xe máy Ý tại Việt Nam đều suy giảm, từ mức 70.000 xe xuống còn 46.000 xe vào năm 2015.

Theo báo cáo doanh số của hiệp hội xe máy Việt Nam VAMM, trong 6 tháng đầu năm, Piaggio Việt Nam bán ra 46.454 xe máy, giảm 7,7% so với năm trước và chiếm 1,63% thị phần. Trong khi đó, toàn thị trường xe máy Việt Nam tiêu thụ tới 1,44 triệu xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hi vọng, với tân giám đốc thị trường mới, kinh doanh của Piaggio Việt Nam sẽ có dấu hiệu khởi sắc hơn.

Từ khoá: giám đốc marketing, piaggio việt nam

TIN LIÊN QUAN

Piaggio Việt Nam có giám đốc thị trường mới

Ông Marco Noto La Diega chính thức nhận chức vụ giám đốc thị trường Việt Nam của công ty Piaggio Việt Nam, thay thế ông Robert Vu.

Piaggio Việt Nam giới thiệu "Tướng" mới

Ngày 19/9, Ông Marco Noto La Diega đã chính thức trở thành Giám đốc Thị trường Việt Nam của Piaggio tại Việt Nam.

Piaggio Việt Nam tung phiên bản Vespa dành cho dân phượt

Vespa Sprint Adventure với 2 màu mới là cát sa mạc và xanh rêu mờ, cùng 3 phụ kiện lắp thêm đi kèm với 6 chi tiết đen mờ mới.

Cập nhật bảng giá xe Piaggio, Vespa tháng 9/2018 mới nhất

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe máy Piaggio và Vespa tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Piaggio Việt Nam ưu đãi cho những khách hàng mua xe online giữa dịch Covid-19

Piaggio Việt Nam tung ưu đãi dành cho khách hàng mua xe online mùa dịch cũng như công bố giá bán của các mẫu xe hiện nay.

Piaggio Việt Nam sắp chính thức phân phối mô tô PKL Aprilia và Moto Guzzi

Motoplex Sài Gòn, showroom đầu tiên góp mặt 4 thương hiệu trực thuộc Tập đoàn Piaggio, bao gồm Piaggio, Vespa, Aprilia và Moto Guzzi, sắp khai trương ngày 31/12/2021.

Piaggio Việt Nam tiếp tục khai trương showroom Motoplex ở Hà Nội

Nối tiếp thành công khai trương Motoplex Sài Gòn, ngày 16/1/2022 Piaggio Việt Nam công bô khai trương chính thức Motoplex Hà Nội, và đưa Motoplex Sài...

Piaggio Việt Nam tặng 100% phí trước bạ cho khách hàng mua Liberty

Trong tháng 6/2017, khi mua mẫu xe Liberty của Piaggio, khách hàng sẽ được khuyến mãi 100% lệ phí trước bạ.

THỦ THUẬT HAY

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS đơn giản

Hệ điều hành macOS mặc dù ổn định hơn so với Windows, tuy nhiên vì một vài lí do mà trong quá trình đôi lúc sẽ xảy ra tình trạng ứng dụng bị treo và hoàn toàn không thể sử dụng. Lúc này, đa số người dùng sẽ chọn cách

Hướng dẫn sửa lỗi "Verifying Update" trong quá trình cập nhật iOS 10.3

Sau một thời gian kể từ khi được chính thức phát hành, một số người dùng vẫn chưa thể nâng cấp lên bản cập nhật iOS 10.3 vì bị kẹt ngang bước 'Verifying Update'. Nếu bị mắc phải lỗi này thì hãy khắc phục như sau.

Cập nhật trend mới: Messenger thêm 2 tính năng mới trong đoạn chat, bạn nên thử ngay bây giờ

Mới đây, Messenger đã mang đến cho người dùng 2 tính năng, giúp bạn trò chuyện với bạn bè, người thân trong nhóm chat sẽ trở nên thú vị và bất ngờ hơn. 2 tính năng này hiện đã được giới thiệu trên nền tảng điện thoại.

8 lý do vì sao muốn kinh doanh thành công, đừng để “cái tôi” lấn át

Muốn kinh doanh thành công, hãy gạt bỏ 'cái tôi' sang một bên và tập trung vào làm!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại