Ferrari GTC4Lusso T - Ferrari 4 chỗ đầu tiên sở hữu động cơ tăng áp V8 602 mã lực

Chiếc Ferrari 4 chỗ ngồi đầu tiên được trang bị động cơ tăng áp V8 sẽ chính thức được ra mắt tại Triển lãm Paris năm nay.


Phiên bản tăng áp này được áp dụng cho chiếc GTC4Lusso, chiếc xe đã được nâng cấp hiệu suất để thu hút nhiều hơn sự chú ý từ phía công chúng, cụ thể chiếc GTC4Lusso nay đã “mượn” động cơ từ Ferrari GTS 12 xi-lanh. Nhờ đó, GTC4Lusso T thể thao và linh hoạt hơn rất nhiều.

Được trang bị động cơ tăng áp V8 3.9 lít sản sinh công suất 602 mã lực và 760Nm mô-men xoắn, phiên bản GTC4Lusso T mới có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với 3,5 giây, trước khi cán vận tốc cực đại 320 km/h.


So với GTC4Lusso thông thường, phiên bản mới này vẫn chậm hơn 0.1 giây ở kết quả bứt tốc nói trên. Trong thực tế GTC4Lusso T là một sự tiến hóa của động cơ tăng áp V8 đã giành giải “ Động cơ quốc tế của năm 2016” với công suất cực đại đạt ở vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt ở khoảng 3.000 – 5.250 vòng/phút.


Ferrari ra mắt cấu hình trực tuyến của GTC4Lusso mới



Bằng cách kết hợp hệ truyền động trên với hệ dẫn động cầu sau, Ferrari GTC4Lusso T sở hữu trọng lượng khô đã được giảm đi đáng kể so với thông thường. Chiếc xe vẫn có thể đi cùng hệ thống lái 4 bánh xe 4WD kết hợp cùng Side Slip Control (SSC3) cho phép xe vận hành mượt mà hơn, linh hoạt hơn khi di chuyển qua các vòng cua, thậm chí là “hung hăng” hơn khi khởi động xe.


Xét về kiểu dáng, Ferrari GTC4Lusso T vẫn sở hữu thiết kế quen thuộc đối với một chiếc shooting brake coupe kiểu Ý. Nội thất xe hiển thị nét kiến trúc độc đáo với khoang lái kép mà gần đây Ferrari thường sử dụng trên các xe của hãng; đi kèm là hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Ferrari với màn hình cảm ứng HD cỡ lớn 10.25 inch.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, Ferrari GTC4Lusso dự kiến tiêu thụ trung bình ít nhất 11,6 lít nhiên liệu trên quãng đường đi dài 100km và lượng khi thải CO2 trung bình vào khoảng 256 g/km.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Trình làng siêu xe Ferrari GTC4Lusso T với động cơ V8 Turbo

Tân binh GTC4Lusso T là mẫu xe 4 chỗ đầu tiên trong lịch sử của Ferrari sử dụng một động cơ V8 tăng áp turbocharger. Xe sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm Paris Motor Show 2016.

Ferrari ra mắt GTC4Lusso T tại thị trường xe Trung Quốc

Mới đây, Ferrari đã chính thức giới thiệu đến làng xe thế giới mẫu Ferrari GTC4Lusso T trị giá 515.815 USD.

Ferrari GTC4Lusso mới bị bắt gặp khi đang lượn quanh Monaco

Kể từ khi Ferrari vén màn 690 PS GTC4Lusso tại triển lãm Geneva hồi đầu năm, đến nay vẫn chưa hề thấy xe 'lượn lờ' ở đâu mặc dù đây là một thói quen tự nhiên của hãng xe Ngựa Chồm.

Wheelsandmore đã hoàn thành chương trình nâng cấp cho GTC4Lusso T

Dự án này không chỉ có các bánh xe thiết kế mới, mà còn gồm việc gia tăng sức mạnh cho khối động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít với hai giai đoạn khác nhau. Trong đó, Giai đoạn 1 sẽ cung cấp cho GTC4Lusso T công suất 685 mã lực và 860Nm mô-men xoắn cực

Nhờ "thuốc tăng lực" từ Novitec Rosso, Ferrari GTC4Lusso T mạnh tới 699 mã lực

Chưa hài lòng với sức mạnh tiêu chuẩn của Ferrari GTC4Lusso T, Novitec Rosso đã truyền thêm cho siêu xe này 98 mã lực và 122Nm mô-men xoắn.

Ferrari đã có siêu coupe 812 Superfast, vẫn có đại gia “chơi ngông” đòi cắt đuôi GTC4Lusso thành xe 2 cửa!

Vốn có kiểu dáng shooting brake kèm cửa lật phía sau, chiếc GTC4Lusso đã có thân xe hoàn toàn mới để trở thành 'hàng thửa' Ferrari BR20 theo yêu cầu của một khách VVIP.

Peugeot 508 Shooting Brake có giá chỉ bằng 1/10 Ferrari GTC4Lusso?

Không phải là phiên bản Shooting Brake năm cửa như Mercedes như CLS và CLA, mà là một chiếc xe tiện ích hạng sang chỉ có ba cửa, dù không quá thực tế nhưng nó lại vô cùng quyến rũ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS lên iOS 12 bản chính thức

iOS 12 tập trung vào cải thiện hiệu suất. Tốc độ mở ứng dụng có thể cải thiện tới 70%. Camera mở nhanh hơn đến 70%. Ngoài ra, còn nhiều cải thiện trên hệ thống để các ứng dụng có thể chạy nhanh

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Cách tải và cài macOS 10.13

Tại WWDC2017, macOS 10.13 đã được Apple giới thiệu với cái tên gọi là High Sierra với nhiều tính năng mới. Phiên bản này sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa thu năm nay nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

3 cách sử dụng OPPO A95 để bạn có một trải nghiệm tốt hơn rất nhiều

Để OPPO A95 hoạt động theo ý muốn của bạn thì bạn phải cài đặt cho nó nhưng nếu bạn chưa biết làm sao thì hãy thử các cách sử dụng OPPO A95 để dùng tốt hơn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.