Trình làng siêu xe Ferrari GTC4Lusso T với động cơ V8 Turbo

Tân binh GTC4Lusso T là mẫu xe 4 chỗ đầu tiên trong lịch sử của Ferrari sử dụng một động cơ V8 tăng áp turbocharger. Xe sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm Paris Motor Show 2016.

Nói đúng hơn, GTC4Lusso T là phiên bản với cấu hình động lực dung tích nhỏ hơn so với bản GTC4Lusso sử dụng động cơ V12 nạp khí tự nhiên đã ra mắt thế giới tại triển lãm Geneva Motor Show 2016 hồi tháng 03 năm nay.

Thiết kế bên ngoài của phiên bản GTC4Lusso T không có gì khác biệt so với bản GTC4Lusso, ngoại trừ bộ mâm 5 chấu kép mới có khoảng trống lớn hơn. Đáng chú ý là bản GTC4Lusso có trọng lượng tổng thể nhẹ hơn 50kg, ở mức 1.740kg và tăng tỉ trọng phân bổ trọng lượng lên cầu sau, đạt mức 46:54. Ngoài ra, bản T có cấu hình dẫn động 2 bánh sau, trong khi bản V12 dẫn động 4 bánh.

Mấu chốt ở GTC4Lusso T là động cơ V8 tăng áp, dung tích 3.855cc đạt công suất 610 mã lực tại 7.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 760Nm tại 3.000-5.250v/ph. Xe có thể tăng tốc 0-100km/h mất 3,5 giây và vận tốc tối đa trên 320km/h. Trong khi đó, phiên bản GTC4Lusso với động cơ V12 nạp khí tự nhiên (690 mã lực/697Nm) có thể tăng tốc 0-100km/h mất 3,4 giây, tốc độ tối đa 335km/h.

Trên bản GTC4Lusso T, động cơ V8 Turbo được cải thiện đặc tính vận hành ở vòng tua thấp nhờ vào hệ thống quản lý tăng áp biến thiên VBM và công nghệ tiên tiến giúp loại bỏ độ trễ của tăng áp turbo. Hệ thống VBM với khả năng thay đổi đường cong mô-men xoắn giữa cấp số 3 và số 7 giúp khả năng tăng tốc đạt được sự êm ái và nhạy bén theo vòng tua động cơ.

 


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ferrari GTC4Lusso T - Ferrari 4 chỗ đầu tiên sở hữu động cơ tăng áp V8 602 mã lực

Chiếc Ferrari 4 chỗ ngồi đầu tiên được trang bị động cơ tăng áp V8 sẽ chính thức được ra mắt tại Triển lãm Paris năm nay.

Ferrari GTC4Lusso mới bị bắt gặp khi đang lượn quanh Monaco

Kể từ khi Ferrari vén màn 690 PS GTC4Lusso tại triển lãm Geneva hồi đầu năm, đến nay vẫn chưa hề thấy xe 'lượn lờ' ở đâu mặc dù đây là một thói quen tự nhiên của hãng xe Ngựa Chồm.

Ferrari ra mắt GTC4Lusso T tại thị trường xe Trung Quốc

Mới đây, Ferrari đã chính thức giới thiệu đến làng xe thế giới mẫu Ferrari GTC4Lusso T trị giá 515.815 USD.

Wheelsandmore đã hoàn thành chương trình nâng cấp cho GTC4Lusso T

Dự án này không chỉ có các bánh xe thiết kế mới, mà còn gồm việc gia tăng sức mạnh cho khối động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít với hai giai đoạn khác nhau. Trong đó, Giai đoạn 1 sẽ cung cấp cho GTC4Lusso T công suất 685 mã lực và 860Nm mô-men xoắn cực

Ferrari đã có siêu coupe 812 Superfast, vẫn có đại gia “chơi ngông” đòi cắt đuôi GTC4Lusso thành xe 2 cửa!

Vốn có kiểu dáng shooting brake kèm cửa lật phía sau, chiếc GTC4Lusso đã có thân xe hoàn toàn mới để trở thành 'hàng thửa' Ferrari BR20 theo yêu cầu của một khách VVIP.

Nhờ "thuốc tăng lực" từ Novitec Rosso, Ferrari GTC4Lusso T mạnh tới 699 mã lực

Chưa hài lòng với sức mạnh tiêu chuẩn của Ferrari GTC4Lusso T, Novitec Rosso đã truyền thêm cho siêu xe này 98 mã lực và 122Nm mô-men xoắn.

Peugeot 508 Shooting Brake có giá chỉ bằng 1/10 Ferrari GTC4Lusso?

Không phải là phiên bản Shooting Brake năm cửa như Mercedes như CLS và CLA, mà là một chiếc xe tiện ích hạng sang chỉ có ba cửa, dù không quá thực tế nhưng nó lại vô cùng quyến rũ.

THỦ THUẬT HAY

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive

Tập tin nén Zip hẳn không còn xa lạ gì với người dùng các thiết bị điện tử. Trên máy tính, bạn sẽ có các công cụ giải nén như WinZip hay 7-Zip nhưng nếu tập tin nén trên Google Drive thì làm sao để giải nén mà không

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới