Ford hợp tác cùng các Thành phố toàn cầu trong phát triển giao thông mới

Mới đây, Ford đã tiến hành hợp tác cùng với các thành phố lớn trên toàn thế giới, bắt đầu là San Francisco trong việc giải quyết những vấn đề về tắc nghẽn và giúp người dân đi lại dễ dàng hơn trong thời điểm hiện tại và trong tương lai bằng cách hợp tác cùng dịch vụ chia sẻ xe đạp Motivate tại thành phố San Francisco và khu vực Bay Area.

Ford đang cung cấp thêm lựa chọn về phương tiện di chuyển cho người dân và du khách với dịch vụ xe đạp Ford GoBike. Bên cạnh đó Ford đã mua lại Chariot- một ứng dụng chia sẻ xe chạy tuyến tại San Francisco, nhằm cung cấp các phương tiện đi lại thuận tiện cho người dân, không chỉ vậy Ford cũng thành lập nhóm Giải pháp Đô thị để mở rộng dịch vụ cung cấp phương tiện di chuyển tại các thành phố lớn trên toàn cầu.

Bên cạnh việc hợp tác với các thành phố lớn để giải quyết những vấn đề về tắc nghẽn và giúp người dân đi lại dễ dàng hơn trong thời điểm hiện tại và trong tương lai mà đầu tiên là San Francisco, Ford đã đưa ra thoả thuận mua lại Chariot, một ứng dụng cung cấp dịch vụ chia sẻ xe chạy tuyến ngắn tại San Francisco, và phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe đạp Motivate để mở rộng các dịch vụ hỗ trợ phương tiện di chuyển cho người dân trong trung tâm thành phố.

Ford cũng thành lập nhóm Giải Pháp Đô Thị để cùng các thành phố chủ chốt trên toàn thế giới những vấn đề liên quan đến nhu cầu di chuyển của người dân.

“Chúng tôi liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh để trở thành một hãng không những dẫn đầu về sản xuất ô tô mà còn không ngừng phát triển phương thức dịch vụ di chuyển tiện lợi. Chúng tôi đang phối hợp với rất nhiều thành phố để cùng tìm ra hướng đi và giải quyết các vấn đề còn đang nhức nhối và những vấn đề trong tương lai, nhằm đáp ứng nhu cầu về phương tiện đi lại cho tất cả mọi người,” Mark Fields, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Điều hành của Ford cho biết. “Trong hơn 100 năm xây dựng và phát triển, Ford đã trở thành một phần của cộng đồng và luôn là một hãng sản xuất ô tô đáng tin cậy. Giờ đây, chúng tôi muốn chung tay cùng cộng đồng tìm ra thêm nhiều sự lựa chọn và giải pháp di chuyển trong những năm tới đây.”

Ngày nay, một nửa dân số thế giới đang sinh sống và làm liệc tại các khu vực thành thị. Năm 2030, con số đó dự đoán sẽ tăng tới 60% tổng dân số thế giới. Con số này càng tăng, đồng nghĩa với những vấn đề về di chuyển càng ngày càng trở nên cấp bách hơn.

“Đa phần các thành phố trên khắp thế giới đang phải đối mặt với nhiều vấn đề bất cập về gia tăng tầng lớp trung lưu hay ảnh hưởng môi trường – tất cả đều có thể được giải quyết nhờ các giải pháp di chuyển độc đáo dành riêng cho từng địa điểm,” -Jum Hackett, Giám đốc công ty Giải pháp Di chuyển Thông minh, phụ trách Thiết kế, Xây dựng và Đầu tư loại hình dịch vụ vận tải, Ford cho biết. “Cùng một lúc, thông qua việc mở rộng mô hình kinh doanh bao gồm rất nhiều hình thức di chuyển mới từ xe đạp đến xe chạy tuyến ngắn và hơn nữa – Chúng tôi giới thiệu Ford tới nhiều khách hàng mới và góp phần nâng cao doanh thu và tăng lợi nhuận trong tương lai.”

Việc mua lại công ty Chariot, dựa vào các điều kiện thoả thuận cơ bản giữa hai bên, Ford sẽ cung cấp các dịch vụ xe chạy tuyến ngắn trên toàn thế giới.

Dịch vụ này ước tính sẽ được mở rộng trên toàn thành phố San Francisco cũng như thêm ít nhất 5 quốc gia nữa trong vòng 18 tháng tới.

 

AMS Performance độ hiệu suất Ford Focus RS chạm tới mốc 446 mã lực

 

Được thành lập vào năm 2014, Chariot đã sở hữu 100 chiếc xe chạy tuyến ngắn theo 28 tuyến trong vùng vịnh San Francisco.

Hiện nay, những tuyến đường này được thiết kế dựa trên nhu cầu của ngừoi sử dụng. Trong tương lai, họ sẽ sử dụng các thuật toán để sắp xếp các tuyến đường thật hiệu quả nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển thực tế của cộng đồng.

Xe chạy tuyến ngắn của Chariot đáp ứng được những nhu cầu mà taxi và xe buýt thông thường chưa làm thoả mãn được người dùng, có thêm nhiều sự lựa chọn về di chuyển giữa các tuyến đường ngắn, đem lại một trải nghiệm thuận tiện, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.

Theo một nghiên cứu riêng về Ford được thực hiện bởi công ty KPMG, với mỗi chiếc xe chạy tuyến ngắn được đưa vào dịch vụ trong mùa du lịch cao điểm, các vấn đề về giao thông đô thị sẽ được cải thiện, tương đương với việc giảm thiểu 25 phương tiện tham gia giao thông.

“Nhiệm vụ của Chariot ngay từ ngày đầu tiên đó là đưa một số lượng lớn xe phục vụ mục đích di chuyển tiện lợi, nhanh chóng và đáng tin cậy cho người sử dụng tại các thành phố lớn,” Ali Vahabzade, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty Chariot cho biết. “Chúng tôi đã bắt đầu dịch vụ này với những chiếc xe 15 chỗ của Ford và tiếp tục sử dụng Ford Transit cho đến ngày nay. Chúng tôi rất hãnh diện khi trở thành công ty con đầu tiên của công ty Giải pháp Di chuyển Thông minh của Ford và đồng hành cùng Ford giữ vững vị trí đứng đầu trong ngành vận tải cũng như đạt được mục tiêu đã đề ra cho Chariot.”

 

Ford nhận bằng sáng chế cho mẫu xe có thể gập lại được

Xe đạp là một loại phương tiện quan trọng khi di chuyển trong vùng vịnh thành phố này. Ford và Motivate – công ty dẫn đầu thế giới trong loại hình dịch vụ chia sẻ xe đạp, đang làm việc với các nhà chức trách địa phương để tăng thêm các điểm dịch vụ và dự kiến sẽ tăng số lượng xe đạp lên tới 7,000 xe trong năm 2018 tại vùng vịnh này.

Trong năm tới, Ford GoBike sẽ được đưa vào sử dụng thông qua ứng dụng FordPass.

“Một cuộc cách mạng về phương tiện đang sắp diễn ra tại vùng vịnh thành phố San Francisco. Sự hợp tác đặc biệt này với Ford là một minh chứng cho thấy dịch vụ chia sẻ xe đạp không còn chỉ là một loại hình phương tiên thay thế mà nó còn được tạo nên bởi nhu cầu di chuyển thiết yếu của người sử dụng. Nhờ có sự hợp tác giúp đỡ của Văn phòng Chính phủ tại San Francíco, San Jose, Oakland, Berkeley và Emeryville, dịch vụ chia sẻ xe đạp sẽ sớm có mặt tại khu vực vùng vịnh này' -Jay Walder, Giám đốc điều hành của công ty Motivate cho hay.

Ford dự định sẽ nâng cấp công nghệ để sử dụng các dữ liệu thu được từ những chiếc xe đạp này để xây dựng một mạng lưới di chuyển kết nối hoàn chỉnh.

Nó bao gồm cả các dữ liệu tức thời, ví dụ như điều kiện thời tiết, kiểu mẫu sử dụng và số lượng xe đạp sẵn có cũng như tối ưu hoá tính khả dụng cho người dùng.

Ford cũng đang thành lập nhóm Giải pháp Đô thị trực thuộc công ty Giải pháp Di chuyển Thông minh để cùng với thành phố mở rộng loại hình dịch vụ này trên toàn thế giới.

 

Ford cùng Harman đem loa di động B&O PLAY đến với các mẫu xe của Ford

John Kwant – người đã làm việc với các nhà chức trách ở nhiều thành phố trên toàn thế giới với tư cách là ban lãnh đạo và đội ngũ xây dựng chiến lược toàn cầu của công ty đã trở thành phó chủ tịch của nhóm Giải pháp Đô thị Ford.

Nhóm này sẽ xác định thực tế khả năng phát triển của hệ thống phương tiện ở mỗi thành phố và chỉ ra các vấn đề di chuyển thường gặp phải.

Thông qua quá trình nghiên cứu, nhóm Giải pháp Đô thị Ford sẽ làm việc với chính quyền thành phố để phối hợp và đưa ra câu trả lời cụ thể. Cuộc bàn luận đó sẽ được diễn ra với sự góp mặt của các thành phố trên toàn cầu.

 

An Nhiên (Tuoitrethudo)

 

 

TIN LIÊN QUAN

Ford thai nghén mẫu SUV EcoSport mới sẽ được bán ra từ năm 2018

Ford đã vén tấm màn bí mật của phiên bản EcoSport Bắc Mỹ tại triển lãm Los Angeles, bổ sung một mẫu SUV cỡ nhỏ cho dòng xe của hãng tại nước này.

Ford Maverick bán chạy như tôm tươi, hơn 100.000 khách đã đăng ký mua mẫu bán tải cỡ nhỏ này

Mẫu bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick đang được người dùng tại Mỹ săn đón nhờ thiết kế nhỏ gọn tiện lợi và hệ truyền động hybrid tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Transit được giảm giá bán và tăng bảo hành trong năm mới 2019

Để tri ân các khách hàng luôn ủng hộ dòng xe thương mại 16 chỗ Transit, Ford Việt Nam quyết định điều chỉnh giá bán lẻ giảm 30 triệu cho tất cả các phiên bản từ ngày 0 1/ 0 1/2019 và tặng gói gia hạn bảo hành cho các xe Transit mua trong tháng 1

Ford muốn dẫn đầu về xe tự hành vào năm 2021

Năm 2016, Ford sẽ tăng gấp 3 lần số lượng xe thử nghiệm để trở thành công ty ôtô sở hữu số lượng xe thử nghiệm lớn nhất, đồng thời tăng đầu tư hợp tác với 4 công ty khởi nghiệp

Ford tích hợp ứng dụng dẫn đường và thông tin giao thông Waze trên SYNC 3

Để sử dụng, người dùng chỉ cần kết nối iPhone có cài đặt ứng dụng Waze thông qua cổng USB của xe Ford và truy cập khi ứng dụng hiển thị trên màn hình cảm ứng của xe. Với tính năng Ford SYNC AppLink, người dùng có thể dễ dàng truy cập các tính năng

Ford ra mắt chương trình "Ngày chủ nhật dịch vụ"

Trong 2 ngày này, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ Ford.

Ford xác nhận Bronco sẽ đi vào sản xuất sau khi bị trì hoãn do đại dịch COVID-19

Ford đã thông báo rằng sự xuất hiện của mẫu SUV địa hình Ford Bronco mới đã bị trì hoãn do các vấn đề liên quan đến đại dịch COVID-19, nhưng hiện tại việc sản xuất đã bắt đầu, Ford thông báo. Những chiếc Bronco hai và bốn cửa sẽ được đưa ra khỏi

Ford Việt Nam liên tục mở rộng mạng lưới dịch vụ

Ford Việt Nam vừa khai trương trung tâm kinh doanh xe Ford đã qua sử dụng - Hà Thành Ford Assured và xưởng dịch vụ 2S (Dịch vụ và Phụ tùng) nâng tổng số các đại lý và chi nhánh...

THỦ THUẬT HAY

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

Cách điều chỉnh AirPods trên iOS 11

Trên bản iOS 11, AirPods cũng được cung cấp thêm nhiều tính năng mới, đặc biệt là khả năng điều chỉnh hoạt động của AirPods với các tùy chọn mới.

Mở Youtube nghe nhạc chạy ngầm trên Android và iOS

Mình hay nghe nhạc bằng Youtube trên điện thoại nhưng ngặt nỗi, cứ mỗi lần chuyển sang ứng dụng khác (thí dụ như check Facebook hoặc trả lời tin nhắn iMessage) thì nhạc lại tắt. Tuy nhiên, bằng một số mẹo nhỏ thông qua

Hướng dẫn sử dụng chế độ “Dark Mode” hoàn thiện trên iOS 12

Chế độ Dark Mode thường sẽ thay đổi màu nền của các hoạt động hay ứng dụng sang màu tối để dễ theo dõi vào ban đêm và bảo vệ mắt người dùng. Trên hệ điều hành iOS, tính năng này có tên “Smart invert”. Chế độ này đã

Kích hoạt kiểu hiển thị thông báo của Windows 10 cho trình duyệt Google Chrome

Để kích hoạt thông báo Windows 10 Notification cho trình duyệt Google Chrome, bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất (v68 trở lên), sau đó mở liên kết chrome://flags trên thanh địa chỉ và tìm đến mục

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tân binh Honor 8X mới gia nhập cuộc chiến tầm trung khốc liệt

Thân máy được làm chủ yếu từ kim loại cùng với mặt lưng kính. Các góc cạnh bo tròn tạo cảm giác mềm mại, tinh tế. Honor 8X sử dụng thiết kế ngọc trai. Màn hình gần như chiếm trọn mặt trước với viền cực mỏng. Tuy có một

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.