Ra mắt Mercedes-Benz E-Class All-Terrain đấu Audi A6 Allroad Quattro

Kết hợp ưu điểm của dòng wagon E-Class Estate và tăng khoảng sáng gầm xe cùng dẫn động 4 bánh 4MATIC, E-Class All-Terrain trở thành mẫu E-Class đa năng nhất trước nay của Mercedes-Benz.


Sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm ô tô quốc tế Paris Motor Show 2016 đầu tháng 10 tới, Mercedes-Benz E-Class All-Terrain là mẫu xe hoàn toàn mới, một phiên bản “Estate địa hình” của dòng E-Class thế hệ mới (W213). Đối thủ trực tiếp nhất của E-Class All-Terrain mới là Audi A6 Allroad quattro, tuy nhiên mẫu xe của Audi đã có bề dày lịch sử lâu hơn kể từ năm 1999. Trong khi đó BMW cũng mới chỉ có phiên bản wagon cho dòng 5-Series là bản Touring và cũng không loại trừ khả năng BMW phát triển phiên bản “offroad” cho 5-Series Touring. Ngoài ra, khách hàng Việt Nam cũng đã từng quen thuộc với kiểu thân xe “wagon gầm cao dẫn động 4 bánh” này qua mẫu Subaru Outback.

E-Class All-Terrain có thể nói là một chiếc E-Class Estate với gầm cao hơn và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Cụ thể, bản All-Terrain có khoảng sáng gầm cao hơn 29mm so với bản Estate, nhưng hơn thế, hệ thống treo khí nén AIR BODY CONTROL cho phép nâng hạ mức độ cao 35mm, thay đổi khoảng sáng gầm từ 121 tới 156mm thông qua nút điều khiển.

Một đặc tính quan trọng khác trên E-Class All-Terrain là chế độ lái địa hình All-Terrain, được ứng dụng phát triển từ mẫu GLE. Ngoài ra, bộ điều khiển DYNAMIC SELECT vẫn cho phép người lái chọn lựa một trong 5 chế độ lái quen thuộc khác.

Bên dưới là video clip giới thiệu Mercedes-Benz E-Class All-Terrain hoàn toàn mới:

Về thiết kế, E-Class All-Terrain có một chút khác biệt so với bản E-Class Estate. Chiếc All-Terrain có ngoại thất mạnh mẽ, khoẻ khoắn hơn với những điều chỉnh về thiết kế. Đáng chú ý là lưới tản nhiệt, cản trước và đường ốp viền đen chạy mép dưới thân xe từ cản trước tới suốt cản sau. Các hốc bánh cũng được ốp thêm viền đen gân guốc hơn. Xe được trang bị mâm 19 hoặc 20-inch.

Cũng như gia đình E-Class với các cấu hình động lực hiệu quả, E-Class Terrain có nhiều phiên bản khác nhau về động cơ. Ví dụ phiên bản máy dầu E 220d 4MATIC sử dụng động cơ I4 2.0L đạt công suất 194 mã lực tại 3.800v/ph và mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.600-2.800v/ph, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC cho phép xe tăng tốc 0-100km/h mất 8 giây và vận tốc cực đại 232km/h.

Lưới tản nhiệt và cản trước mạnh mẽ của E-Class All-Terrain









Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Mercedes-Benz E-Class E-Class All-Terrain Audi A6 Allroad

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz sắp ra mắt C-Class phiên bản gầm cao

Không chỉ dừng lại ở 2 biến thể là Sedan và Estate của mẫu xe C-Class thế hệ mới (W206), Mercedes-Benz còn có kế hoạch giới thiệu thêm các biến thể khác của C-Class. Theo thông tin từ Carscoops biến thể mới là C-Class All-Terrain và đã bị bắt gặp

Mercedes C-Class All-Terrain 2022 sẽ là câu trả lời dành cho Audi A4 Allroad

Các tin đồn đến từ Auto Motor und Sport của Đức, trang này đã tiết lộ về lịch ra mắt các xe trong tương lai của Mercedes-Benz (không trích dẫn rõ nguồn), trong đó có sự xuất hiện của một chiếc C-Class All Terrain gầm cao tiện lợi.

Mercedes-Benz C-Class All-Terrain lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm Munich 2021

Tại Triển lãm Munich Motor Show 2021, hãng xe Đức cho ra mắt mẫu xe Mercedes-Benz C-Class All-Terrain. Đây là phiên bản gầm cao hơn nguyên bản, giúp cải thiện khả năng di chuyển địa hình. Trước đây, biến thể All-Terrain chỉ xuất hiện trên dòng

Cuộc chiến cân sức của Volvo V60 và Mercedes-Benz C-Class Wagon mới

Tại Hoa Kỳ, dòng Estate cỡ trung sang trọng hiện tại chỉ bao gồm BMW 3-Series Touring mới nhất và phiên bản Allroad của Audi A4. Về mặt kỹ thuật, chiếc Regal Wagon của Buick cũng là một đối thủ tiềm năng của V60 ở Hoa Kỳ.

Mercedes-Benz sẽ ra mắt E-Class Estate 2017 trực tuyến ngày 6/6

Đồng hồ đang điểm đến thời khắc E-Class Wagon thế hệ mới của Mercedes (hay còn được gọi là Estate hoặc T-Model) được 'vén màn' trực tuyến vào thứ 2 tới, ngày 6/6.

Phiên bản off-road Mercedes-Benz C-Class All-Terrain 2022 ra mắt, giá khởi điểm từ 1,35 tỷ VNĐ

Được phát triển dựa trên C-Class Estate, Mercedes-Benz C-Class All-Terrain 2022 có ngoại hình khá tương đồng nhưng với một số tinh chỉnh cùng các trang bị mới nhằm cải thiện khả năng off-road.

Mercedes-Benz C-Class 2022 phiên bản "gầm cao, mái thoáng" trình làng

So với phiên bản Estate, Mercedes-Benz C-Class All Terrain 2022 có gầm cao hơn 40 mm đồng thời được bổ sung tấm ốp bảo vệ gầm dưới cản trước/sau.

[VIDEO] Mercedes-Benz E-Class All Terrain (X213) 2017 bất ngờ lộ diện tại Đức

Đối với thế hệ thứ 10 của E-Class, Mercedes-Benz rất đáng tuyên dương vì đã tái sản xuất mẫu xe mid-size. Theo sau là T-Modell, tiếp nữa là một phiên bản off-road dự kiến sẽ được tung ra thị trường...

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Trải nghiệm thao tác điều hướng của iPhone X trên các thiết bị đời cũ

Về cơ bản, tinh chỉnh HomeGesture sẽ thay thế hoàn toàn cách bạn điều hướng hoạt động trên thiết bị đời cũ tương tự như trên iPhone X, có thể kể đến như mở Control Center từ góc trên bên phải màn hình, vuốt lên để mở

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

Cách tạo mọi bài hát yêu thích làm nhạc chuông, làm 100% trên iPhone

Đổi nhạc chuông là việc mà người dùng iPhone nào cũng muốn, nhưng để làm được thì không dễ dàng như trên các nền tảng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.