[VIDEO] Nghi vấn Lamborghini sản xuất siêu xe chạy điện Vitola dùng công nghệ Porsche

Những tín đồ xe hai chỗ có thể đã biết thông tin về việc Lamborghini cố thủ không cạnh tranh khốc liệt trên thị trường siêu xe. Chắc chắn là hãng xe xứ Sant'Agata Bolognese vẫn sẽ sản xuất những mẫu xe có thiết kế mạnh mẽ như Venero hay Cetenario, nhưng sẽ không có những phiên bản hoàn toàn mới, mà hãng chỉ tập trung phát triển những mẫu xe dựa trên nền tảng Aventador.


Hình ảnh này đến từ nhà thiết kế Ba Lan Paul Czyzewski

Một số người cho rằng việc này tương tự với McLaren P1, chỉ khác ở chỗ hãng xe xứ Woking sản xuất động cơ hybrid. Trong khi đó những thương hiệu khác trên thị trường, từ Porsche 918 dùng động cơ hybrid cho đến Pagani Huayra siêu chất, những mẫu xe này thuộc về một sân chơi hoàn toàn khác với những phiên bản hàng đầu của hãng xe siêu bò.


Lamborghini Asterion hybrid concept - phiên bản nền tảng của Vitola

Tuy nhiên, cục diện có thể thay đổi, vì có báo cáo cho biết Lamborghini đang cân nhắc phát triển một phiên bản siêu xe hoàn toàn chạy điện. Theo tạp chí Đức Auto Bild đưa tin trong đoạn video dưới đây, hãng xe Ý đang cân nhắc sản xuất một phiên bản quái thú tốc độ chạy điện có tên là Vitola. Những hình ảnh này đến từ nhà thiết kế Ba Lan Paul Czyzewski, và không gắn liền với báo cáo nói trên.


Tên gọi tạm thời có phần hơi kỳ cục này (Vitola là cách gọi kích thước của các dòng xì gà) cho thấy nhiều điều. Như báo cáo trên có đề cập đến, mẫu siêu xe mới của Lamborghini sẽ được hỗ trợ kỹ thuật từ phía Porsche.


Hiện nhà máy Zuffenhausen đang làm việc để tung phiên bản Mission E ra thị trường, thời gian dự kiến vào trước năm 2020, tiêu chuẩn hiện đại của tập đoàn Volkswagen đồng nghĩa với việc những kỹ sư người Đức đang phát triển một kiến trúc mô-đun.


[VIDEO] Lamborghini Huracan 2.500 mã lực lập kỷ lục nửa dặm chỉ với loại lốp đường phố



Vì vậy, với những sửa đổi phù hợp, kỹ thuật của mẫu Porsche sedan có thể sẽ phát triển thành một phiên bản siêu xe thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Giống như hầu hết những siêu xe khác (như Dodge Viper), những mẫu xe của Lamborghini đã được phát triển về mặt cá nhân hóa trong thập kỷ vừa qua.


Do vậy, những chuyên gia Ad Personam của hãng xe Ý có thể thỏa mãn khách hàng với mức độ cá nhân hóa cao. Bổ sung thêm yếu tố này, phiên bản siêu xe điện sẽ phản ánh công thức hàng đầu hiện có của Lamborhini: sản phẩm xe cuối cùng có thể mở ra cuộc cạnh tranh trực tiếp với Ferrari hay Pagani, và có số lượng ít hơn nhiều.


Hiện tại, người hâm mộ sẽ còn phải đợi xem liệu Lamborghini có biến đổi phiên bản Asterion hybrid concept thành một quái vật tốc độ chạy điện hay không. Tuy nhiên hãng xe Ý vẫn chưa có thông tin chính thức nào được công bố.





Nhật Minh (Tuoitrethudo)

Nguồn: Autoevolution

TIN LIÊN QUAN

Người kế vị Aventador sẽ được xem trước bởi một siêu phẩm hypercar có số lượng cực kỳ hạn chế

Mới đây, các thành viên của diễn đàn McLarenLife đã tuyên bố rằng người kế vị Aventador sẽ được xem trước bởi một siêu phẩm hypercar có số lượng cực kỳ hạn chế, có tên mã nội bộ là LB48H.

Siêu SUV Lamborghini có giá từ 200.000 USD

Siêu xe thể thao đa dụng của Lamborghini, phát triển từ bản concept Urus sẽ bán ra thị trường vào năm 2018. Giá bán khởi điểm cho siêu SUV này từ 200.000 USD.

Siêu xe mới tiếp theo của Lamborghini vẫn dùng động cơ V12, đi cùng công nghệ Hybrid

Mới đây, lãnh đạo của Lamborghini đã lên tiếng xác nhận mẫu siêu xe tiếp theo của thương hiệu sẽ có động cơ hybrid V12. Cụ thể, CEO Lamborghini là Stephan Winkelmann cho biết mẫu xe “kế nhiệm” của Aventador sẽ được phát triển trên một nền tảng

Xuất hiện Lamborghini Aventador SV SV Coupe màu Liquid Metal Blue thu hút mọi ánh nhìn

Mới đây, một đại lý siêu xe ở Anh quốc đã trình làng một chiếc Lamborghini Aventador SV LP750-4 SV Coupe với màu sơn Liquid Metal Blue...

Nhá hàng siêu xe Lamborghini Aventador SV SV Coupe màu Liquid Metal Blue

Siêu xe Lamborghini Aventador SV LP750-4 SV Coupe với màu sơn Liquid Metal Bluev ừa được nhá hàng tại một đại lý ở Anh.

Người kế nhiệm Lamborghini Aventador sẽ có động cơ V12 hoàn toàn mới

Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann, đã gợi ý rằng siêu xe hàng đầu tiếp theo của công ty (dự kiến ​​vào năm 2023) sẽ đi kèm với hệ thống truyền động hybrid V12 sạch.Công ty gần đây đã thông báo rằng họ sẽ đưa động cơ V12 6,5 lít

Lamborghini công bố kế hoạch điện khí hóa, xác nhận thời điểm ra mắt siêu xe chạy điện

Chiếc Lamborghini chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên đã được xác nhận và sẽ bán ra thị trường vào nửa cuối thập kỷ này, trong khi hãng siêu xe Ý cũng tiết lộ rằng toàn bộ dòng sản phẩm của họ sẽ được điện khí hóa vào năm 2024. Chủ tịch Lamborghini...

Những mẫu concept siêu xe Lamborghini ấn tượng nhất trong lịch sử

Theo bầu chọn của trang PD Evolution, Terzo Millennio, Egoista Concept, Aventador J, Concept S, Asterion… là những mẫu concept siêu xe Lamborghini ấn tượng nhất trong lịch sử.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mã hóa dữ liệu Google Drive

Syncrypto là một trong những cách mã hóa và bảo vệ dữ liệu máy tính cực an toàn, hiệu quả. Không những giúp dữ liệu cá nhân của bạn tránh được sự tò mò của người khác và còn có thể bảo vệ chúng an toàn dù bạn lưu ở

Cách tự đổi sim 4G Viettel tại nhà

Ưu điểm của các tự đổi sim 4G Viettel là bạn có thể thực hiện cho mình và cả bạn bè, người thân nhanh chóng thay vì tốn thời gian làm thủ tục tại các điểm giao dịch.

Hướng dẫn cách đổi màu trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng Photoshop để chuyển màu sẽ giúp các chi tiết được chuyển chuẩn hơn, giúp bạn sở hữu những tấm ảnh chân thực.

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.