Tài xế Phan Văn Bắc chia tiền thưởng cho tài xế xe khách

Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đã trao thưởng 50 triệu đồng cho tài xế Phan Văn Bắc. Tài xế Bắc chính là người điều khiển xe tải giải cứu thành công xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc, giúp hơn 30 hành khách tránh khỏi một vụ tai nạn thảm khốc. Tuy nhiên anh Bắc không muốn một mình nhận cả số tiền thưởng trên.

Muốn chia sẻ cho đồng nghiệp

Nhận số tiền trao thưởng, tài xế Bắc xúc động và xin được trích 10 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách là Phan Duy Toàn (41 tuổi, xe khách BKS 53N- 2824).

Anh Bắc chia sẻ: “Toàn là đồng nghiệp, gia đình cũng khó khăn, vì vậy mà tôi muốn chia sẻ với anh ấy'.


Tài xế Phan Văn Bắc

Như thông tin trước đó, khoảng 15h chiều 6-9, khi xe khách BKS 53N-2824 lưu thông trên đèo Bảo Lộc, trong lúc đang đổ đèo với tốc độ cao thì tài xế phát hiện xe bị mất phanh. Hành khách trên xe vô cùng sợ hãi vì chiếc xe lao vun vút và tài xế phải xử lý rất nguy hiểm ở những khúc cua.

Phát hiện xe khách bị mất phanh, anh Phan Văn Bắc đang điều khiển xe tải lưu thông phía trước đã giảm tốc độ, để đầu xe khách gối vào đuôi xe mình và dìu ô tô khách xuống hết đèo Bảo Lộc an toàn.

Nhờ thế mà hơn 30 hành khách trên xe khách được an toàn. Được biết, trên đoạn đèo Bảo Lộc dài 10km, một bên là vực sâu, một bên là vách đá dựng đứng rất nguy hiểm.

Phần thưởng xứng đáng

Để kịp thời biểu dương hành động của tài xế Phan Văn Bắc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đặc cách trao Cúp Vô Lăng Vàng 2016 và phần thưởng của Uỷ ban cho anh Phan Văn Bắc.


Tài xế Phan Văn Bắc được Ủy ban ATGT Quốc gia đặc cách trao tặng giải 'Vô lăng vàng' năm 2016.

Ngày 8-9, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa, Phó chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia có thư gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của tài xế Phan Văn Bắc.

Đồng thời, Uỷ ban ATGT Quốc gia và Bộ Giao thông vận tải cũng có văn bản đề nghị Thủ tướng có Bằng khen tài xế Bắc vì “đã có hành động đặc biệt dũng cảm trong việc giúp lái xe và hành khách BKS 53N-2824 thoát khỏi tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Thắng - Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh đã ký quyết định tặng bằng khen cho tài xế Phan Văn Bắc.

Tối ngày 12-9, Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng - Tập đoàn taxi Mai Linh đã trao tặng anh Phan Văn Bắc một chiếc xe taxi Huyndai i10 Sedan giá trị tương đương 450 triệu đồng.

Ông Hồ Huy - chủ tịch tập đoàn taxi Mai Linh cho biết, hành động dũng cảm của anh Phan Văn Bắc đáng để xã hội tôn vinh. Chiếc xe là món quà của tập thể 30.000 CBNV Mai Linh gửi đến anh Bắc.


Tài xế Bắc nhận quà từ Tập đoàn taxi Mai Linh

P.Hà (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Người hùng dìu xe khách cứu 40 người nhận giải "Vô lăng vàng 2016"

Ủy ban ATGT Quốc gia đã quyết định trao giải thưởng Vô lăng vàng 2016 cho tài xế Phan Văn Bắc – tài xế lái xe tải đã cứu xe khách ở tỉnh Lâm Đồng.

Tài xế xe tải dũng cảm cứu hàng chục hành khách trong xe đổ đèo mất phanh

Một tài xế xe tải được cư dân mạng đồng loạt tuyên dương vì hành động dũng cảm của mình khi cứu hàng chục hành khách trong chiếc xe khách bị mất phanh trên đèo Bảo Lộc.

Vụ xe cứu hỏa gặp tai nạn trên cao tốc: Chủ xe khách nói gì?

Liên quan đến vụ việc này, sáng nay 20/3, trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Hồng Hải – Chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà cho biết, ông rất lấy làm tiếc khi xảy ra vụ tai nạn, đây là sự việc không ai mong muốn. Chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà cũng

Thu hồi phù hiệu 1 tháng với 656 ô tô vi phạm

Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định thu hồi phù hiệu của 656 xe ô tô thuộc 138 doanh nghiệp do vi phạm quy định về kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa.

Từ hôm nay, khách đi máy bay chỉ phải khai báo y tế điện tử

Thay vì khách đi máy bay phải khai báo y tế và ký cam kết phòng dịch bằng bản giấy, từ hôm nay, 29/10, khách sẽ chỉ phải khai báo qua ứng dụng PC-COVID.

Xe khách trá hình tràn vào sân bay Nội Bài

Không chỉ hoành hành trên các tuyến phố nội đô, gây mất trật tự ATGT, xe khách trá hình còn tràn vào cả sân bay Nội Bài, nguy cơ đe dọa mất an ninh sân bay.

Nhà xe đã chấp hành nghiêm

Sáng 2-1-2017, ngày đầu tiên các xe khách bến Mỹ Đình phải chuyển đi, hầu hết các doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm nhưng cũng còn không ít tâm tư.

Mitsubishi Xpander phiên bản tự động bị đại lý đẩy lên 650 triệu đồng

Với mức giá 650 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được xe trong tháng 10 nếu đã đặt trước. Mặc dù Mitsubishi Motors Việt Nam thông báo nhận đặt xe từ ngày 1/9 đến 30/9 nhưng thực tế các đại lý đã mở cọc cho khách từ tháng 8 cho nên hiện giờ khách đặt

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.