Sớm hoàn thiện mẫu thiết kế để lắp đặt 1.000 nhà vệ sinh công cộng tại Hà Nội

UBND TP Hà Nội yêu cầu khẩn trương hoàn thiện quy hoạch mạng lưới và xác định cụ thể vị trí các nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố, trong đó, cần tập trung xác định vị trí cụ thể làm cơ sở cho Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing sớm triển khai việc lắp dựng 1.000 nhà vệ sinh công cộng đã đề xuất.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng ký văn bản số 5308/UBND-ĐT chỉ đạo về việc quy hoạch mạng lưới các nhà vệ sinh công cộng và phê duyệt mẫu thiết kế kiến trúc để Công ty CP Thương mại và Truyền thông Vinasing triển khai việc lắp dựng.

Theo đó, UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện quy hoạch mạng lưới và xác định cụ thể vị trí các nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố, trong đó, cần tập trung xác định vị trí cụ thể làm cơ sở cho Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing sớm triển khai việc lắp dựng 1.000 nhà vệ sinh công cộng đã đề xuất. Đồng thời, Sở Xây dựng lập kế hoạch triển khai việc lắp dựng nhà vệ sinh công cộng trên toàn địa bàn thành phố để Ban Cán sự Đảng UBND TP báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 30/9/2016.

Sở Xây dựng phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc và Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing hoàn thiện mẫu thiết kế kiến trúc cơ bản cho các vị trí, đề xuất, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định trước ngày 30/9/2016.


Hệ thống nhà vệ sinh công cộng ở Hà Nội còn rất thiếu

Trước đó, UBND TP đã đồng ý về chủ trương để Vinasing triển khai thực hiện dự án đầu tư 1.000 nhà vệ sinh công cộng, 10 xe bồn chuyên dụng (loại Hyundai, Hàn Quốc), 50 cây lọc nước tự động uống trực tiếp và 200 ghế đặt tại các nơi công cộng trên địa bàn thành phố để phục vụ cộng đồng; Công ty Vinasing được khai thác quảng cáo trong phạm vi cho phép, theo đúng các quy định của pháp luật trên các cầu vượt bộ hành và cầu vượt cơ giới trên địa bàn thành phố trong thời gian 10 năm để thu hồi vốn, đồng thời, chịu trách nhiệm duy tu, duy trì các cầu vượt theo quy định. Nội dung, thời gian quảng cáo, vật liệu sử dụng cụ thể và phải được thành phố phê duyệt trước khi triển khai thực hiện.

Phương Mai (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Đồng ý đầu tư xây dựng 1.000 nhà vệ sinh công cộng

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa truyền đạt kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP về việc Công ty CP Thương mại và truyền thông Vinasing đề xuất dự án tài trợ hệ thống 1.000 nhà vệ sinh công cộng, 10 xe...

Chọn nhà thầu Nhật Bản lập quy hoạch bãi đỗ xe ngầm tại Hà Nội

Do nhà thầu trong nước chưa có kinh nghiệm nên UBND TP Hà Nội đề xuất lựa chọn nhà thầu quốc tế để xây dựng quy hoạch bãi đỗ xe ngầm tại 4 quận nội thành.

Bác đề xuất đổi lịch tổ chức phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm trong mùa hè

UBND TP Hà Nội không đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc chỉ tổ chức phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (từ 18h00 đến 2h00 sáng hôm sau) trong...

Hà Nội yêu cầu sở ngành báo cáo về giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân

UBND TP Hà Nội mới ban hành Văn bản 3845/UBND-ĐT về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý IV năm 2021. Trong đó, thành phố yêu cầu các sở ngành báo cáo kết quả thực hiện những giải pháp cụ thể về nâng

Hà Nội còn 41 điểm đen ùn tắc giao thông

Trong giai đoạn 2008-2016, Hà Nội đã tập trung xử lý được 83 điểm đen ùn tắc giao thông, TNGT luôn giảm trên cả 3 tiêu chí.

Khẩn trương xóa 41 điểm "đen" ùn tắc giao thông

Tình hình ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.HCM đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, làm chậm tốc độ phát triển của thành phố.

Hà Nội: Tạm dừng hoạt động bến du thuyền, nhà nổi trên hồ Tây

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng yêu cầu tạm dừng hoạt động bến thủy nội địa và các hoạt động kinh doanh có liên quan ở khu vực hồ Tây do không đảm bảo các điều kiện về hoạt động bến thủy...

Xe biển xanh không được phép đi vào phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Chiều 8-9, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các giải pháp để khắc phục ngay một số hiện tượng phát sinh trong quá trình thí điểm tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm vào cuối tuần trước như: quá tải nhà vệ sinh;...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?