Mở nhiều kênh hỗ trợ người dân đổi Giấy phép lái xe

Khoảng 1 tháng trở lại đây, do nhầm lẫn thông tin về lộ trình đổi Giấy phép lái xe (GPLX) máy từ giấy sang vật liệu PET, người dân sinh sống, làm việc trên địa bàn Hà Nội đã ùn ùn đổ về các điểm cấp đổi GPLX của Sở GTVT Hà Nội làm thủ tục.


​Do nắm không rõ quy định, người dân ùn ùn đi đổi GPLX mô tô hạng A1

Quá tải điểm đổi GPLX

Sáng 14-9, tại các điểm cấp, đổi GPLX của Sở GTVT như số 1 Phùng Hưng (Hà Đông), 16 Cao Bá Quát (Ba Đình), lượng người dân đến đổi GPLX rất đông. Khách ngồi chật cứng ở khu vực tiếp nhận thủ tục, tràn ra ngoài hành lang nên Sở GTVT Hà Nội đã phải kê thêm ghế để người dân có chỗ ngồi trong lúc chờ đợi.

Ông Khuất Hữu Thu ở Sài Sơn, Quốc Oai, cho biết: “Chưa đến 8h tôi đã có mặt tại Sở GTVT Hà Nội nhưng khi đến nơi đã thấy rất đông người đến làm thủ tục, xếp hàng vòng trong vòng ngoài rồi”. Khi được hỏi lý do đi đổi GPLX, ông Thu bày tỏ: “Tôi nghe mọi người nói với nhau là hết năm nay mà không đổi GPLX giấy sang loại nhựa cứng (vật liệu PET) thì sẽ bị phạt, thậm chí sẽ phải học lại, thi sát hạch lại nên hôm nay mới thu xếp đi đổi”.

Không chỉ ông Thu, hàng trăm người dân đang xếp hàng tại các điểm cấp, đổi GPLX của Sở GTVT Hà Nội những ngày qua cũng đều bị nhầm lẫn thông tin về lộ trình đổi GPLX máy hạng A1. Theo đại diện Phòng Quản lý phương tiện, Sở GTVT Hà Nội tại điểm đổi GPLX Cao Bá Quát và số 1 Phùng Hưng (Hà Đông), trung bình mỗi ngày tiếp nhận khoảng 500 hồ sơ/điểm. 80-90% số này là đổi GPLX mô tô hạng A1. Trong khi đó, năng lực giải quyết tại mỗi điểm chỉ đạt khoảng 300 hồ sơ/ngày.

Lộ trình còn rất dài

Ông Nguyễn Đình Nghĩa, Trưởng phòng Quản lý phương tiện, Sở GTVT Hà Nội thông tin, khoảng 1 tháng nay, các điểm cấp, đổi GPLX của Sở GTVT tăng đột biến lượng người đến cấp, đổi GPLX và phần lớn là GPLX hạng A1. “Ngoài lượng GPLX do Sở GTVT Hà Nội cấp thì lượng GPLX do Sở GTVT các tỉnh, thành phố khác cấp và người dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn Hà Nội đến đổi cũng rất đông, chiếm khoảng 40% lượng hồ sơ mà Sở GTVT Hà Nội tiếp nhận mỗi ngày”, ông Nguyễn Đình Nghĩa cho hay.

Lý giải về việc này, Trưởng Phòng Quản lý phương tiện cho rằng, nguyên nhân chủ yếu do người dân chưa nắm rõ quy định về lộ trình đổi GPLX hạng A1. Để tránh tình trạng quá tải, Sở GTVT Hà Nội khuyến cáo, người dân không phải nóng vội, vì lộ trình chuyển đổi GPLX hạng A1 của Bộ GTVT phải đến năm 2020 mới kết thúc. Thậm chí, cũng chưa có quy định nào cho rằng, khi hết lộ trình vào năm 2020, GPLX mô tô hạng A1 bằng vật liệu giấy sẽ không được phép sử dụng.

Hơn nữa, hiện tại, Sở GTVT đã mở thêm nhiều kênh để hỗ trợ người dân đổi GPLX như làm thủ tục qua mạng internet, đổi tại trụ sở cơ quan làm việc... nên người dân có nhu cầu không nhất thiết phải đến tận Sở GTVT nộp hồ sơ.

Tuy nhiên, với hình thức đổi GPLX tại trụ sở làm việc, các đơn vị có nhu cầu cần gửi văn bản đề nghị tới Sở GTVT cũng như phối hợp trong việc tập hợp hồ sơ, thời gian, địa điểm để Sở GTVT bố trí người và phương tiện giải quyết.

Tính đến nay (từ 1-7), Sở GTVT đã thực hiện đổi GPLX tại trụ sở làm việc cho hơn 20 đơn vị trên địa bàn Hà Nội. Hiện nay, còn khoảng 50 đơn vị đã có đề nghị và đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hoàn tất đổi Giấy phép lái xe PET trong năm nay

Để đảm bảo lộ trình chuyển đổi sang Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các Sở GTVT rà soát, tổng hợp số lượng GPLX xe ô tô...

Người Hà Nội ùn ùn kéo nhau đi đổi Giấy phép lái xe

Khoảng 1 tháng trở lại đây, do việc nhầm lẫn thông tin về lộ trình đổi Giấy phép lái xe (GPLX) máy từ vật liệu giấy sang vật liệu PET, người dân sinh sống, làm việc trên địa bàn Hà Nội đã ùn ùn đổ về...

Vẫn có thể sử dụng GPLX giấy khi tham gia giao thông

Nguoiduatin - Người điều khiển phương tiện có thể sử dụng Giấy phép lái xe (GPLX) giấy khi tham gia giao thông và không cần phải thi lại lý thuyết nếu không đổi GPLX.

Nắm thời hạn đổi bằng lái xe để không bị "cò" lừa

Dù lộ trình đổi Giấy phép lái xe (GPLX) mô tô còn rất dài nhưng do thiếu thông tin nên nhiều người đã đến các điểm đổi GPLX của Tổng cục Đường bộ, Sở GTVT Hà Nội để làm thủ tục đổi GPLX. Do quá tải ở...

"Ép" dân đổi bằng lái xe, Bộ GTVT bị "tuýt còi"

Các điểm cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) tại các Sở GTVT địa phương đang bị quá tải. Đáng nói, theo lộ trình của Bộ GTVT, hàng chục triệu bằng lái xe còn thời hạn nhưng vẫn phải đổi. Mới đây, Bộ Tư...

Việt kiều bị giữ giấy phép lái xe ở Sài Gòn: Bằng quốc tế vẫn chưa đủ

Chiều 21/3, thượng tá Trần Văn Thương, Phó trưởng phòng PC67, Công an TP.HCM, thông tin chính thức về việc một Việt kiều Đức bị CSGT xử phạt dù có bằng lái quốc tế.

Gần 15.000 bằng lái hết hạn trong giãn cách xã hội, lái xe ra đường bị xử lý ra sao?

Ước tính đến nay, có khoảng 15.000 GPLX đã hết hạn nhưng chưa được đổi kịp thời do các địa phương đang giãn cách xã hội, không làm thủ tục trực tiếp.

Bằng lái xe ô tô còn thời hạn không bắt buộc phải đổi sang thẻ PET

Bộ GTVT vừa chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 58/2015/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo đó, đối với GPLX ô tô còn thời hạn...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.